<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên nghành / Marketing / 3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Khi khởi động một doanh nghiệp, giá trị marketing luôn đi đầu. Khi bạn làm việc với nhiều công ty khác cũng vậy, vấn đề thương hiệu luôn được nhắc đến đầu tiên. Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến các vấn đề như sản phẩm, khắc phục khủng hoảng hay tìm kiếm quan hệ đối tác. Đồng ý là những điều đó quan trọng nhưng marketing mới là mấu chốt vấn đề. Một kế hoạch marketing đúng đắn và triển khai hiệu quả, đó sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển nhanh.

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Kế hoạch marketing giúp xác định các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, địa điểm, thu nhập và việc làm để phát triển đối tượng mà các công ty có thể nhắm mục tiêu. Các công ty nên lập ra một bảng kế hoạch kinh doanh ngắn gọn và thực thi nó để biết rằng liệu đối tượng mình đang nhắm đến có phải là đối tượng tiềm năng không.

Khi lên kế hoạch marketing, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai. Để giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu cốt lõi của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm / dịch vụ và giải pháp cốt lõi mà công ty bạn cung cấp là gì? Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những gì bạn đang cung cấp?

2. Nâng cao nhận thức cộng đồng và mối quan tâm

Marketing là tìm đúng đối tượng và cung cấp đúng thông điệp cho khán giả vào thời điểm tốt nhất. Ai cũng hiểu điều đó nhưng vấn đề là sử dụng thông điệp nào, làm thế nào để truyền tải đến khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ về công nghệ, có rất nhiều kênh marketing cho doanh nghiệp sử dụng. Nhưng mỗi kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các cách khác nhau. Bạn phải xem xét kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất. Thực tế trong những năm qua, có lẽ đó quan hệ công chúng là công cụ marketing mạnh nhất.

Trước khi bạn lựa chọn kênh truyền tải, điều quan trọng là phải xác định đối tượng cốt lõi của bạn. Nếu công ty bạn bán bộ đồ ăn trưa cho trẻ em thì khán giả của bạn có thể sẽ là cha mẹ chúng. Kênh truyền thông xã hội, blogger và quan hệ công chúng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm hiểu xem người tiêu dùng của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông nào nhiều nhất. Google là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong trường hợp này. Sau đó, hãy coi kênh đó như là một kênh marketing ưu tiên.

3. Đừng quên kêu gọi nhà đầu tư

Bạn không thể kêu gọi đầu tư ở Shark Tank. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo quảng cáo gọi mời các nhà đầu tư. Ngoài việc xác định đối tượng mục tiêu, kế hoạch marketing có thể phác thảo các chiến lược để đưa thương hiệu đến trước mắt các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và các đối tượng khác có thể giúp công ty bạn phát triển. Bằng cách thực hiện chiến dịch tập trung vào các cửa hàng thương mại và các phương tiện truyền thông tài chính, kế hoạch đúng có thể nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư có hứng thú với dự án của bạn.

Marketing có vẻ khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trên con đường thành công của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, marketing đáng để dành thời gian và đầu tư tiền bạc. Sẽ không có kế hoạch marketing nào giống cái nào. Mỗi công ty cần có những chiến lược riêng phù hợp với đối tượng mục tiêu, quy mô, sản phẩm của công ty. Từ đó, các công ty cũng lựa chọn các công cụ marketing khác nhau đề thực hiện mục tiêu đề ra. Hãy nhớ một điều, marketing càng thành công, công ty của bạn càng phát triển.

 

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa: Kế Hoạch Marketing Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Marketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


2

5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING LÊN NGÔI TRONG NĂM 2019

Nhìn lại những thay đổi đã diễn ra trong năm qua, có một điều chắc chắn: content marketing chính là điểm khởi đầu cho bất cứ hoạt động marketing nào. Người ta ước tính rằng ngành content marketing sẽ trị giá hơn 400 tỷ đô la vào năm 2021. Và khi content marketing tiếp tục phát triển và cách tiếp cận của chúng ta trở nên mới lạ hơn Trong bài viết này hãy điểm dành 5 xu hướng content marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019.


3

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:


4

5 CÁCH ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy l


5

CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING "TRADESHOW" HIỆU QUẢ

Ngày nay các hoạt động tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và ít tốn kém. Tuy nhiên, trong bất cứ một doanh nghiệp nào, để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các hoạt động marketing online và marketing truyền thống. Một trong số các hoạt động marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ nhất đến người tiêu dùng là marketing tradeshow: giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các sự kiện thương mại trong ngành.


6

6 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CÓ KINH NGHIỆM MARKETING KHI BẠN MỚI BẮT ĐẦU

Viecoi.vn đã bắt gặp được một vài chia sẻ kinh nghiệm làm Marketing khi họ không hề có một chút kinh nghiệm ban đầu nào. Cụ thể như họ chia sẻ: 


7

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


9

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH MARKETING VÀ NHỮNG "GÓC KHUẤT" TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề