<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên nghành / Marketing / TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?

Trong lịch sử, marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng theo lý thuyết "marketing tập trung vào khách hàng", giờ đây họ đặt khách hàng cá nhân làm trung tâm của hoạt động thiết kế và phân phối hơn là chú trọng vào sản phẩm.

Sự thay đổi này bắt đầu từ việc nhận ra rằng không có khách hàng giống khách hàng nào. Nhu cầu, hành vi, sở thích của từng người là khác nhau. Chính vì vậy, cách thức tiếp cận với từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm cũng khác nhau. Bằng cách thay đổi phương thức marketing tập trung vào khách hàng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và doanh thu.

Nhưng thay đổi như thế nào mới là vấn đề. Vì có hàng nghìn công cụ marketing. Trong số đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ truyền tải đúng thông điệp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm”. Mặc dù nhu cầu của các công ty sẽ khác nhau tùy vào từng mục tiêu cuối cùng, nhưng hãy nhớ khi tìm hiểu và quyết định mua một công cụ marketing hướng đến khách hàng thì phải đảm bảo ba tiêu chuẩn cơ bản này.

1. Luôn tập trung vào khách hàng

Trong thập kỷ qua, sự phát triển về công nghệ đã cho ra đời nhiều công cụ marketing như Email, quảng cáo Hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng  xã hội... -  mỗi một công cụ phù hợp với một nhóm đối tượng nhất định.

Để đạt được các mục tiêu cho hoạt động marketing tập trung vào khách hàng, các công ty cần phải biết chia nhỏ các nhóm đối tượng bằng các công cụ marketing tập trung vào khách hàng. Chẳng hạn như nền tảng phân tích khách hàng. Khi các công ty có được càng nhiều thông tin chi tiết về các nhóm khách hàng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chạy các chiến dịch tập trung. Họ có thể bắt đầu những chiến dịch tiếp thị thực sự hướng đến khách hàng mục tiêu chứ không còn là vấn đề tìm kênh quảng cáo nữa.

2. Giao diện dễ sử dụng, dễ truy cập

Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, các công ty cần hiểu khách hàng của họ. Thông tin chi tiết về khách hàng là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ một kế hoạch phân tích chiến lược cấp cao nào (ví dụ: phân khúc khách hàng nào quan tâm nhiều đến sản phẩm và công ty nên làm gì để tiếp cận tới họ? Hay thông điệp nào sẽ khiến khách hàng có đam mê thể thao quan tâm đến sản phẩm?).

Đó là cách sử dụng dữ liệu khách hàng hỗ trợ cho các quyết định trong bộ phận marketing, nhưng để làm được điều này đòi hỏi khả năng truy cập dữ liệu hàng ngày. Việc tìm kiếm thông tin chi tiết về một khách hàng sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết tìm chúng ở đâu.

Khi trên thị trường có quá nhiều các công cụ marketing, hãy tìm một công cụ có giao diện trực quan cho phép dễ dàng tìm kiếm và phân nhỏ các nhóm khách hàng mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai khác.

3. Đo lường hiệu quả ở cấp độ khách hàng

Cuối cùng, một công cụ marketing tập trung vào khách hàng cần đo lường mức độ của chiến dịch ở cấp độ khách hàng. Những chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hiển thị là không đủ để đánh giá hiệu quả marketing, do đó, hãy có những công cụ đo lường ở cấp độ khách hàng như tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, tỷ lệ khách hàng mua lại.

Một công cụ có khả năng kiểm soát được các nhóm khách hàng là chìa khóa cho các công ty muốn đo lường tác động của khách hàng đối với các các chiến dịch marketing mà không cần phải nhờ sự hỗ trợ của các phòng ban khác.

Khi các nhà tiếp thị có thể tổng hợp dữ liệu từ mọi kênh, dễ dàng phân nhóm khách hàng, chạy thử nghiệm các chiến dịch và tự phân tích kết quả, công ty sẽ tìm thấy nhiều cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

 

 

Từ khóa: Công Cụ Marketing Marketing Online Khách Hàng Làm Trọng Tâm Khách Hàng Mục Tiêu

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


2

5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING LÊN NGÔI TRONG NĂM 2019

Nhìn lại những thay đổi đã diễn ra trong năm qua, có một điều chắc chắn: content marketing chính là điểm khởi đầu cho bất cứ hoạt động marketing nào. Người ta ước tính rằng ngành content marketing sẽ trị giá hơn 400 tỷ đô la vào năm 2021. Và khi content marketing tiếp tục phát triển và cách tiếp cận của chúng ta trở nên mới lạ hơn Trong bài viết này hãy điểm dành 5 xu hướng content marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019.


3

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:


4

5 CÁCH ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy l


5

CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING "TRADESHOW" HIỆU QUẢ

Ngày nay các hoạt động tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và ít tốn kém. Tuy nhiên, trong bất cứ một doanh nghiệp nào, để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các hoạt động marketing online và marketing truyền thống. Một trong số các hoạt động marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ nhất đến người tiêu dùng là marketing tradeshow: giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các sự kiện thương mại trong ngành.


6

6 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CÓ KINH NGHIỆM MARKETING KHI BẠN MỚI BẮT ĐẦU

Viecoi.vn đã bắt gặp được một vài chia sẻ kinh nghiệm làm Marketing khi họ không hề có một chút kinh nghiệm ban đầu nào. Cụ thể như họ chia sẻ: 


7

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


9

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH MARKETING VÀ NHỮNG "GÓC KHUẤT" TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề