<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

5-cach-giam-stress-hieu-qua-noi-cong-so

Áp lực công việc quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy stress và mệt mỏi, tinh thần không tốt và hiệu quả làm việc không cao. Nếu rơi vào tình trạng quá tải thì liệu một giấc ngủ trưa hay một buổi cà phê với bạn bè có đủ để bạn lấy lại năng lượng? Hãy tận dụng ngay những khoảng thời gian nơi công sở và áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây để gải tỏa căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại.

1) Tạo môi trường thân thiện nơi công sở

Cách đơn giản nhất để tìm thấy hứng thú trong công việc lại bắt nguồn từ chính những người đồng nghiệp xung quanh bạn. Hãy cùng ngồi làm việc cùng nhau, tạo không khí thân thiện trong văn phòng thông qua những lời chia sẻ về công việc hay kinh nghiệm sống, hoặc đơn giản chỉ là những câu chuyện phím của các chị em trong công ty cũng giúp chúng ta quên đi phần nào mệt mỏi và căng thẳng.

2) Thể dục ngay tại văn phòng

Một ngày 8 tiếng nơi công sở và bạn luôn cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi một chỗ và làm việc trên máy tính quá nhiều. Đôi khi việc ngồi quá lâu và không hoạt động sẽ khiến bạn bị tê cứng ở chân hoặc tệ hơn là chuột rút. Để tránh trường hợp đó, hãy áp dụng những động tác thể dục đơn giản như đứng dậy, đi lại vài phút, vươn vai, duỗi thẳng tay và đừng quên một số động tác như xoay cổ, vai và bụng. Mỗi ngày đi làm, hãy dành 5 phút thực hiện những động tác này, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn, đặc biệt còn có thể hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa cho các chị em văn phòng.

3) Giảm stress bằng âm nhạc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc có nhiều tác động tích cực đến não, khiến người nghe cảm thấy sảng khoái và có hứng thú nhiều hơn trong công việc. Bạn có thể bật những bản nhạc yêu thích vào mỗi buổi sáng khi chuẩn bị đi làm, kết hợp cùng một tách trà hay cà phê là đủ để tâm trí thư thái, sẵn sàng cho một ngày làm việc. Ngoài ra trong văn phòng, có thể vừa làm việc vừa nghe nhạc sẽ giúp bạn không cảm thấy quá áp lực trong việc hoàn thành công việc. Tuy nhiên để tránh làm phiền người khác, hãy dùng tai nghe riêng để không gây ồn ào cho các đồng nghiệp xung quanh nhé.

4) Trang trí góc làm việc theo phong cách của riêng bạn

Bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, xin xắn khiến cho tinh thần cũng thoải mái, dễ chịu hơn, năng suất làm việc cũng đạt hiệu quả cao hơn. Tùy theo sở thích và phong cách của mỗi người, đối với phái nam có thể dùng những khối rubic hay những khối lắp đơn giản, mạnh mẽ để trang trí, còn với chị em công sở lại điệu đà hơn với rất nhiều phụ kiện như chậu cây cảnh, hồ cá nhỏ hay những bức tượng thạch cao đáng yêu,…Việc trang trí góc làm việc theo sở thích sẽ tạo cho bạn cảm giác tự nhiên, thoải mái như đang làm việc chính trong ngôi nhà của mình, ngoài ra còn có thể kích thích sự sáng tạo và tạo được hứng thú trong công việc.

5) Một giấc ngủ sâu vào buổi trưa

Hãy tạo cho mình thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa (ngay tại văn phòng hay tại nhà đều tốt). Giấc ngủ trưa ngắn này giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm một nơi yên tĩnh có thể nằm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn cơ, đặc biệt là vùng cổ và mắt. Hơn nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong công việc.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Ánh Ngọc

Từ khóa: Kỹ Năng Kiểm Soát Công Việc Stress Giảm Stress Thư Giãn

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


2

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


3

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


5

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


6

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên ng


7

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


8

KỸ NĂNG VIẾT MAIL

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều những


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên đây là cách mang đến hiệu quả cao nhất.