Đang xử lý

5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING LÊN NGÔI

Nhìn lại những thay đổi đã diễn ra trong năm qua, có một điều chắc chắn: content marketing chính là điểm khởi đầu cho bất cứ hoạt động marketing nào. Người ta ước tính rằng ngành content marketing sẽ trị giá hơn 400 tỷ đô la vào năm 2021. Và khi content marketing tiếp tục phát triển và cách tiếp cận của chúng ta trở nên mới lạ hơn Trong bài viết này hãy điểm dành 5 xu hướng content marketing lên ngôi.
  • 10/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1548

Thế giới chúng ta đang sống thay đổi mỗi ngày; để bắt kịp marketing cũng không ngừng đổi mới. Bằng chứng là các công cụ và công nghệ mới ra đời khiến những người làm marketing phải liên tục cập nhật xu hướng để áp dụng vào mô hình marketing của doanh nghiệp. Nhưng dù có am hiểu, vận dụng tốt các công cụ marketing đến đâu thì sản phẩm của doanh nghiệp bạn vẫn không thể được sự đón nhận của người tiêu dùng nếu nội dung của nó không đủ hấp dẫn.

Content Marketing đang dần trở thành một hoạt động tiếp thị chính

Trong các hoạt động marketing trước đây, content được coi là một cái gì đó bổ trợ, phụ thêm cho những dự án lớn và không có tác động nhiều đến hiệu quả chiến dịch. Hầu hết, những người làm Marketing chỉ tập trung cho những hoạt động lớn như sự kiện, TVC… còn content chỉ là một phần nhỏ hỗ trợ cho các chiến dịch đó.

Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2019. Trước kia, những hoạt động marketing chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy các cuộc đối thoại hướng tới người tiêu dùng, nhưng đó chỉ là cách tiếp cận một chiều. Các thương hiệu thành công biết rằng content marketing mở ra cánh cửa trò chuyện hai chiều và tạo lập các mối quan hệ với khách hàng. Đó là điều mà các công cụ marketing trước đây không thể làm.

Content marketing gần như đã làm được những điều mà marketing trước đây chưa làm. Có thể nói content là một trong những công cụ tốt nhất bạn có để xây dựng niềm tin, tạo dựng thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Các thương hiệu hiểu rằng content là cốt lõi để tiếp thị hiệu quả. Do vậy vào năm 2019, content marketing trở thành công cụ marketing chính chính xu hướng nổi bật của nhiều doanh nghiệp

Chiến lược marketing trở nên quan trọng hơn

Khi content marketing đủ mạnh, các doanh nghiệp sẽ ít tập trung vào nội dung mà chuyển sang chuẩn bị chiến lược nhiều hơn. Nội dung hay sẽ khiến khách hàng thấy thích thú với thương hiệu nhưng nó sẽ không đi đúng hướng nếu không có một chiến lược cụ thể, đúng đắn. Một chiến lược giúp đạt được mục tiêu tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo sự đón nhận của khán giả.

Các doanh nghiệp khác nhau có các mục tiêu khác nhau, vì vậy không có hai chiến lược nội dung nào hoạt động theo cùng một cách. Tuy nhiên, nó vẫn có các mục tiêu chung như  khách hàng tiềm năng, SEO … Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chiến lược được thiết kế đặc biệt để hướng tới mục tiêu quan trọng nhất. Trong khi xu hướng bán hàng luôn thay đổi, nội dung đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới.

Theo trang Content Marketing Institute, 65% những người làm content marketing thành công đều có những chiến lược marketing hoàn hảo. Một bảng đánh giá về content marketing đơn giản có thể giúp các doanh nghiệp xác định mục tiêu chính của chiến dịch và lên kế hoạch nội dung phù hợp để hoàn thành mục tiêu. Khi chiến lược trở nên quan trọng hơn, các doanh nghiệp sẽ cần những công cụ phù hợp để sắp xếp các ưu tiên và lập kế hoạch cho các mục tiêu của họ.

Dùng chính khách hàng làm content marketing

Xu hướng thứ 3 sẽ nổi lên trong năm 2019 là sử dụng chính khách hàng để làm content marketing. Bằng cách chia sẻ những đánh giá, cảm nhận về sản phẩm của khách hàng doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu đến những người còn chưa biết hay đang phân vân mua sản phẩm.

Một trải nghiệm tốt từ khách hàng chính là sự công nhận cho những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc mang đến những giá trị tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ. Trong thời đại cá nhân hóa, các doanh nghiệp cần phải tận dụng tối đa những giá trị mà khách hàng mang đến cho thương hiệu của mình. Bằng cách khuyến khích hoạt động marketing truyền miệng và phát triển các mối quan hệ giữa khách hàng với khách hàng, giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Trong việc theo đuổi chiến lược marketing này, content giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng để đảm bảo thành công. Content hiển thị đến người mua phải cho họ thấy được những ưu điểm, lợi ích mà họ nhận được khi mua sản phẩm, khiến khách hàng thấy thích thú và muốn mua ngay. Với chiến lược content tập trung vào trải nghiệm tốt của khách hàng, doanh nghiệp có thể tập trung vào hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu hơn là những hoạt động về nhân lực.

Phễu Marketing sẽ thay đổi hình dạng

Phễu marketing là quá trình một khách hàng từ lúc họ nhận biết được thương hiệu cho đến khi họ mua sản phẩm và trở thành khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, một điều thực tế mà ai cũng thấy là phần lớn sau khi trở thành khách hàng thân thiết lại bị chính doanh nghiệp “bỏ rơi”. Quá nhiều doanh nghiệp coi khách hàng như một công cụ kiếm tiền đầu vào và sau khi khách hàng mua hàng, bỗng dưng họ thành một người nào đó thừa thải.

Thay đổi trong suy nghĩ và content  sẽ thay thế phễu marketing truyền thống khiến nó trở nên bền vững và hiệu quả hơn. Phễu marketing lúc này sẽ trở thành một chu kỳ liên tục với mục tiêu là tập trung vào các mối quan hệ với khách hàng cả trước và sau khi mua hàng. Chiến lược này làm cho khách hàng thân thiết trở nên trung thành với thương hiệu của bạn và nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và đồng nghiệp.

Với chiến lược tập trung content để duy trì phễu marketing, doanh nghiệp sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mới kết hợp những hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết như tặng quà cuối năm, quà sinh nhật… cho khách hàng cũ. Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và hình thành mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Phân phối vẫn sẽ đóng vai trò quyết định thành công của chiến lược content marketing

Content có hay đến mấy nhưng mọi thứ bạn đang làm cũng trở nên vô ích nếu không được truyền tải đến khách hàng đúng cách. Vì cả online lẫn offline đều là những kênh được ưa chuộng nên việc phân phối content sẽ vẫn là một công đoạn quan trọng trong mọi chiến lược marketing hiệu quả.

Luôn cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội là rất tốt, nhưng mạng xã hội chỉ là phần nổi của tảng băng phân phối. Các thương hiệu cần phải sử dụng nhiều kênh khác nhau để triển khai hoạt động phân phối nội dung đến khách hàng. Chẳng hạn, email marketing cũng là một công cụ marketing hữu ích không kém. Doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những tài liệu tiếp thị để phát đến tay người dùng hoặc có thể sử dụng hình thức tương tác bằng lời nói để chia sẻ thông điệp với khán giả. Đó đều là những cách marketing hiệu quả chứ không nhất thiết phải sử dụng mạng xã hội.

Các doanh nghiệp cần phải sáng tạo nhiều content phù hợp với từng nhóm khách hàng. Truyền tài thông điệp đến khách hàng cũng cần tích cực hơn nếu không sẽ chẳng ai tương tác với content của bạn.

Năm 2019 hứa hẹn nhiều xu hướng content marketing sẽ lên ngôi. Khi các thương hiệu tiếp tục điều chỉnh chiến lược của mình, các phương pháp tiếp cận nội dung cũ sẽ không còn đủ nữa. Do vậy, thích nghi với sự thay đổi và liên tục cập nhật xu hướng mới là điều cần thiết để có những chiến lược marketing phù hợp, nhắm đúng đối tượng khách hàng và đạt được hiệu quả cao.

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Content Marketing Xu Hướng Content Marketing Cách Viết Content Hay

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm