<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>
 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / 7 Ý TƯỞNG MARKETING GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Để được nhiều khách hàng, doanh nghiệp phải có những ý tưởng marketing mới lạ, thu hút sự quan tâm của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ và ngân sách cho quảng cáo không nhiều thì những chiến lược như biển quảng cáo, TVC,... có vẻ khá tốn kém. Lúc này, doanh nghiệp cần tìm những ý tưởng marketing vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả cao. 

Việc tiếp thị với một ngân sách nhỏ là hoàn toàn có thể chỉ cần doanh nghiệp lên kế hoạch chi tiết những gì sẽ chi. Ngoài ra, hãy nghiên cứu bảy ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sau đây:

1. Truyền thông xã hội

Trong một thời đại công nghệ hóa, khi mọi người đều sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn cũng phải tận dụng tối đa phương tiện truyền thông này để lên chi tiết những ý tưởng marketing hiệu quả. Hãy trả tiền để quảng cáo của doanh nghiệp được xuất hiện trên các kênh truyền thông xã hội. Cách này giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Một số trang mạng xã hội cho phép người dùng để lại đánh giá về doanh nghiệp. Vậy tai sao doanh nghiệp không tận dụng cơ hội này kêu gọi những khách hàng đánh giá tốt về thương hiệu của mình. Như vậy, các khách hàng tiềm năng khi xem qua hồ sơ doanh nghiệp sẽ có thể có những lựa chọn đúng đắn.

2. Website

Các doanh nghiệp đều phải có những trang web riêng. Khi mọi người thực hiện tìm kiếm trên google, trang web của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị ở kết quả đầu. Và nếu mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ về lĩnh vực bạn đang kinh doanh thì trang web của bạn phải nằm trong số các kết quả. Bạn có thể cải thiện cơ hội hiển thị website của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm thông qua SEO.

Vậy điều gì góp phần làm cho website của doanh nghiệp hiệu quả? Đó là thông tin doanh nghiệp phải rõ ràng. Mọi người sẽ có thể dễ dàng tìm thấy vị trí, giờ làm việc và thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Trang web của bạn ít nhất phải có thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những review của khách hàng và blog cũng là những thứ cần thiết.

3. Quan hệ đối tác kinh doanh

Một ý tưởng marketing nữa là hợp tác với nhiều công ty khác. Hãy thử hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác. Cùng nhau quảng bá doanh nghiệp. Ví dụ: cung cấp cho khách hàng của mình phiếu thưởng của doanh nghiệp khác và ngược lại.

Doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm các doanh nghiệp bổ sung. Rõ ràng, bạn sẽ không muốn hợp tác với đối thủ cạnh tranh nên hãy tìm kiếm một doanh nghiệp bán sản phẩm có liên quan. Ví dụ, một cửa hàng bánh sandwich có thể hợp tác với một cửa hàng kem.

4. Quảng cáo trên xe

Nếu công ty có sở hữu một chiếc xe thì hãy cân nhắc quảng cáo thương hiệu trên chính chiếc xe đó với logo hay thông tin của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể trang trí cho chiếc xe thêm phần nổi bật như vậy sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Ý tưởng marketing này không tệ phải không?

5. Dấu hiệu vỉa hè

Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trên một con phố lớn đông đúc người qua, thì một ý tưởng marketing tuyệt vời khác là thử đặt một biển quảng cáo trên vỉa hè phía ngoài văn phòng. Bạn có thể để thông tin sản phẩm - dịch vụ hoặc thông báo các chương trình quảng cáo mới. Khi mọi người đi ngang qua, họ sẽ có thể dừng lại để tìm hiểu thêm.

6. Local Media

Hãy thử các phương tiện truyền thông địa phương quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông cáo báo chí và kết nối mạng với các phóng viên địa phương.

Hầu hết các phóng viên không thích những bài báo có chứa nhiều thông tin quảng cáo, bán hàng. Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền quảng cáo để được đăng những thông tin bán hàng trên tờ báo. Nhưng, nếu có những ý tưởng marketing độc đáo mới lạ và nó hữu ích với nhiều người thì doanh nghiệp có thể nhận được đăng bài miễn phí.

7. Tiếp thị cho khách hàng hiện tại

Tiếp thị cho khách hàng hiện tại là một ý tưởng marketing hay và cũng một cách tuyệt vời để cải thiện lợi nhuận trong kinh doanh. Bạn biết những người này sẽ mua sản phẩm của mình, vì vậy hãy biến họ thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Khi khách hàng mua sản phẩm, hãy hỏi các thông tin cá nhân bao gồm địa chỉ email. Sau đó, đều đặn hằng tuần gửi cho họ các chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi hay cập nhật tin tức về doanh nghiệp. Gửi email là cách để giữ cho doanh nghiệp luôn ở trong tâm trí của khách hàng và cung cấp cho họ nhiều cơ hội mua hàng hơn.

Bạn cũng có thể triển khai các chương trình giới thiệu khách hàng: cung cấp các ưu đãi cho khách hàng khi giới thiệu khách hàng mới. Ví dụ: giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: ý Tưởng Markerting

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

HỌC HỎI TÁC PHONG LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


5

CẨM NANG THƯ KÝ

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến bây giờ đằng sau mỗi CEO đều có rất nhiều bộ phận xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhưng có một vị trí tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó là cô thư ký xinh đẹp - trợ thủ đặc lực của giám đốc.


6

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


7

TÌM CẢM HỨNG VÀ GIÁ TRỊ TRONG CÔNG VIỆC

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


9

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


10

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT ĐƯỢC MỌI NGƯỜI SỬ DỤNG CỦA CƠ SỞ DỮ LIỆU ORACLE LÀ GÌ?

Thông qua bài Oracle là gì? Sẽ giúp các bạn thay đổi cách nhìn trở nên hay và gần gũi hơn với những hệ quản trị cơ sở dữ liệu được mệnh danh là đứng hàng đầu thế giới. Vậy Oracle là gì? và sở hữu những tính năng gì?.Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo sơ lược về Oracl