<h1 style="display:none">{key1}</h1>
 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Tìm việc / Hồ sơ xin việc / BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

  • 03/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 1229
  • Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….
  • Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…
  • Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên nghiệp vì các lãnh đạo, khách hàng đều đánh giá năng lực, tính cách con người nhân viên thông qua hình thức này.
  • Cho nên việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.

 

 

Kỹ năng viết email chuyên nghiệp

Lưu ý sơ lược cho kỹ năng viết email chuyên nghiệp

  • Trước tiên bạn hãy lập cho mình cái email bằng tên thật của mình, không nên đặt tên nhí nhảnh sử dụng các biệt danh như bé yêu, cute, ngốc yêu, mùa đông không lạnh.…
  • Ví dụ các tên email thông thường: kimman9994@gmail.com hay dohue123@gmail.com…Cầu trúc tên + tên đệm ( số) + @gmail, đặc biệt việc đặt tên cho email không nên dài dòng nhiều ký tự vì khi người khác gửi thư cho bạn sẽ cảm thấy khó chịu và thiếu chuyên nghiệp.
  • Một địa chỉ email ngắn gọn thể hiện sự nghiêm túc của bạn trong mắt người khác hơn, tạo sự tin tưởng cho người nhân email.
  • Thường xuyên dọn rác cho thùng thư đến cho những thông tin không cần thiết, gây rối mắt khi bạn tìm kiếm các thư khác.
  • Nếu không có nhiều thời gian để thường xuyên check email và trả lời bạn có thể cài đặt tin nhắn trả lời tự động.
  • Hoặc nếu bạn đã nhận được email nhưng chưa có thời gian soạn tin nhắn, nhưng hãy gửi lại email trả lời đã nhận được và hẹn lịch trả lời chính xác để người gửi không trông ngóng.

Các kỹ năng viết email chuyên nghiệp cơ bản cần phải nắm rõ

  • Bố cục tin nhắn email: Cũng như các loại văn bản khác đều phải có cấu trúc rõ ràng, rành mạch đó là mở bài, thân bài, kết bài. Việc phân chia như thế nhằm để nhấn mạnh công việc cần chú ý đến. Thông thường phần mở bài và kết bài không qúa 7 dòng, thân bài khoảng 5 dòng.
  • Nội dung viết email: Nội dung là phần quan trọng nhất, là thông tin mà bạn cần truyền tải đến người nhận tin nhắn. Bạn nên chuẩn bị kỹ nội dung cần soạn một cách hoàn chỉnh và dễ hiểu nhất để đạt được mục đích, hiệu ủa cho công việc.

Bí quyết về kỹ năng viết email chuyên nghiệp

  • Chủ đề của tin nhắn email: Rất nhiều bạn bỏ qua bước này và nghỉ nó rất đơn giản. Nhưng hãy thể hiện là nhân viên chuyên nghiệp, chủ đề trong tin nhắn email giúp người nhận phân biệt được họ đã nhận được tin nhắn từ ai và công việc gì? Cần thiết để trả lời nhanh không để lại.
  • Sử dụng ngôn ngữ, chính tả: Cũng như giao tiếp chúng ta nên nói tiếng phổ thông để mọi người dễ hiểu tránh nói từ địa phương thì kỹ năng viết email không bỏ xót vấn đề này. Chú ý không được viết những câu gây khiêu khích, làm mất thiện cảm người nhận như là “ tôi hiểu bạn…, tại sao bạn lại…., tôi không hiểu….” có thể thấy đây là là thất bại qúa lớn trong giao tiếp.
  • Lời chào hỏi, lời tạm biệt: khi bắt đầu một câu chuyện thì không thể thiếu lời chào hỏi đây chính là thể hiện sự lịch sự và tôn trọng người nhận mail. Kết thúc nên có lời tạm biệt ví dụ “ xin trân trọng cảm ơn, mong được hợp tác, mong hồi âm…” vì lời nói không mất tiền mua, nên chẳng có việc gì tốn kém câu chào hỏi. 
  • Gắn thêm thông tin liên lạc: Một kỹ năng tiếp theo để viết email chuyên nghiệp chính là thông tin người gửi về chức danh, tên công ty, địa chỉ và số điện thoại vì nếu người nhận tin nhắn muốn trao đổi công việc bằng cách trực tiếp hay điện thoại thì họ đã được nhận thông tin đầy đủ, đáng tin cậy, xác xuất công việc hiệu qủa hơn.
  • Gửi fie đính kèm: Thông thường tin nhắn emai hay kèm theo fie nhưng chúng ta nên tối ưu ít nhất có thể, không kèm thêm nhiều hình ảnh, hoặc fie lớn là cản trở việc gửi email cũng như người nhận email.

CÔNG VIỆC THAM KHẢO

CÁC CÔNG TY NỔI BẬT

Từ khóa: Kỹ Năng Bí Quyết Viết Email Chuyên Nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT NHẤT TRONG CÁCH SCAN HỒ SƠ XIN VIỆC QUA MAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường. Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc. Vậy cách scan hồ sơ xin việc như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.


2

HỒ SƠ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Bạn đang trăn trở làm sao để tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ tìm việc của mình? Hiện nay rất nhiều công ty cho phép nộp sồ sơ online, tuy nhiên khi được mời đến phỏng vấn trực tiêp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy.


3

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


4

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VIẾT CV

Curriculum Vitae, là bản mô tả về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân cũng như định hướng và mong muốn trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về họ, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không


5

3 điều tối kỵ khi viết thư xin việc

Một bản Cv (gồm đơn xin việc và sơ yếu lý lịch, kèm tóm tắt quá trình học tập, làm việc của ứng viên) chính là cầu nối đưa bạn đến với nhà tuyển dụng bằng cảm nhận đầu tiên thông qua nội dung tự giới thiệu.


6

CÁCH VIẾT CV TIẾNG NHẬT

Bạn biết tiếng Nhật và mong muốn có được một công việc ở công ty Nhật với mức lương hấp dẫn. Trước tiên bạn phải vượt qua được vòng ứng tuyển, tuy nhiên bạn đã gởi CV nhiều lần nhưng vẫn bị trượt ngay từ vòng “gởi xe”.


7

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT THƯ ỨNG TUYỂN THỰC TẬP ẤN TƯỢNG

Thư ứng tuyển thực tập là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


8

THƯ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


9

CÁCH VIẾT COVER LETTER ẤN TƯỢNG

Theo các bạn cover letter là gì? Làm thế nào để có một cover letter thật hấp dẫn, hoàn hảo và gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Sau đây là những thông tin đã được tổng hợp liên quan đến cover letter là gì với mục đích sẽ tiết lộ cho bạn ứng viên ngay trong bài viết này.


10

CV BẰNG VIDEO - CÁCH MỚI GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

“Viết” CV xin việc bằng video trước đây luôn là một điều gì đó khá mới mẻ đối với cả nhà tuyển dụng và cả người ứng tuyển. Tuy nhiên, với xu thế của thời đại công nghệ như hiện nay, thì việc nộp một CV bằng video bởi các ứng viên luôn được cho là một “chiến thuật” xin việc khá thông minh.