{key1}

Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Tìm việc / Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

  • 25/09/2020
  • |
  • Lượt xem: 51

Một hồ sơ xin việc đầy đủ luôn gây ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cách ghi hồ sư xin việc như thế nào để đầy đủ và chuyên nghiệp nhất thì không phải ai cũng biết. Viecoi.vn sẽ giúp bạn có được mẫu hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất.

Hồ sơ xin việc là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của bất kỳ ai khi đi xin việc. Tùy vào mỗi ngành nghề mà sẽ có những mẫu hồ sơ xin việc khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ ngành nghề nào thì hồ sơ xin việc của bạn vẫn cần phải có những thông tin cơ bản về kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp được trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất.

cach ghi ho so chuyen nghiep

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Với mỗi ngành nghề sẽ có yêu cầu hồ sơ xin việc khác nhau, song về cơ bản một bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm những giấy tờ sau.

Sơ yếu lý lịch: Bạn điền đầy đủ thông tin về cá nhân và các thành viên trong gia đình. Trong sơ yếu lý lịch sẽ phải có dấu và chữ ký của chính quyền địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

Đơn xin việc: Trong đơn xin việc bạn phải thể hiện được nguyện vọng của mình khi muốn ứng tuyển vào vị trí phù hợp.

Bằng cấp và các văn bằng, chứng chỉ khác: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những bản sao các văn bằng chứng chỉ này.

Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

Chứng minh thư, sổ hộ khẩu: Cũng như những văn bằng, chứng chỉ, chứng minh thư và sổ hộ khẩu cũng cần có bản sao công chứng để nộp kèm hồ sơ cho nhà tuyển dụng.

Giấy khám sức khỏe: Bạn cần chuẩn bị giấy khám sức khỏe để nhà tuyển dụng biết bạn có đủ điều kiện sức khỏe để đáp ứng nhu cầu công việc.

Cv cá nhân: CV cá nhân thể hiện rõ những kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bạn nên nêu rõ ràng và chi tiết về những kinh nghiệm, thời gian làm việc, những kỹ năng, thành tích đã đạt được trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực của bạn.

Cách ghi hồ sơ xin việc

Có 3 cách ghi hồ sơ xin việc phổ biến là viết theo trình tự thời gian, viết theo trách nhiệm công việc, và cách viết tổng hợp 2 loại trên. Mỗi cách viết có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Do đó, dựa vào tình huống và mục đích của bạn mà bạn cần linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Hồ sơ viết theo trình tự thời gian giúp bạn trình bày kinh nghiệm làm việc, thành tích, trình độ học vấn, kỹ năng đạt được. Dạng hồ sơ này, gồm các mục sau:

Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

Mục tiêu nghề nghiệp: Để thu hút nhà tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên, ở phần này, bạn cần mô tả ngắn gọn những điểm mạnh của bản thân. Mô tả này cần phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

Kinh nghiệm làm việc: Bạn cần nêu rõ tên công ty hiện tại hoặc trước đây, thời gian làm việc, chi tiết công việc phụ trách, các chức vụ nắm giữ… theo trình tự thời gian gần đây nhất và lùi dần về sau.

Kỹ năng và thành tích đạt được: Bạn cần nêu bật những thành tích đạt được trong từng công việc bạn đã hụ trách và nêu rõ  sự liên quan của những thành tích này với công việc bạn dự tuyển.

Việc viết hồ sơ theo trật tự thời gian giúp bạn thể hiện rõ ràng công việc bạn đã phụ trách trong các khoảng thời gian cụ thể và liền mạch, giúp nhà tuyển dụng nắm rõ quá trình công tác của bạn. Đây là dạng hồ sơ được phần lớn các nhà tuyển dụng quan tâm. Tuy nhiên, cách viết này cũng khiến bạn bị giảm % cơ hội được gọi phỏng vấn nếu công việc gần đây nhất không liên quan đến vị trí dự tuyển. Vói trường hợp này, bạn nên dùng hồ sơ viết theo trách nhiệm công việc để đạt được hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về cách ghi hồ sơ xin việc nhanh và đầy đủ nhất khi đi xin việc. Hãy tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng bằng bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất.

Chúc các bạn xin việc thành công!


 

Từ khóa: Hồ Sơ Xin Việc Cách Viết CV đơn Xin Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Những điều cần thiết nhất trong cách scan hồ sơ xin việc qua email

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường. Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc. Vậy cách scan hồ sơ xin việc như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.


2

Bí quyết kỹ năng viết Email chuyên nghiệp

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


3

HỒ SƠ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Bạn đang trăn trở làm sao để tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ tìm việc của mình? Hiện nay rất nhiều công ty cho phép nộp sồ sơ online, tuy nhiên khi được mời đến phỏng vấn trực tiêp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy.


4

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VIẾT CV

Curriculum Vitae, là bản mô tả về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân cũng như định hướng và mong muốn trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về họ, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không


5

3 điều tối kỵ khi viết thư xin việc

Một bản Cv (gồm đơn xin việc và sơ yếu lý lịch, kèm tóm tắt quá trình học tập, làm việc của ứng viên) chính là cầu nối đưa bạn đến với nhà tuyển dụng bằng cảm nhận đầu tiên thông qua nội dung tự giới thiệu.


6

Cách viết CV tiếng Nhật

Bạn biết tiếng Nhật và mong muốn có được một công việc ở công ty Nhật với mức lương hấp dẫn. Trước tiên bạn phải vượt qua được vòng ứng tuyển, tuy nhiên bạn đã gởi CV nhiều lần nhưng vẫn bị trượt ngay từ vòng “gởi xe”.


7

Cách viết email xin việc, có thật sự khó không?

Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.


8

CÁCH VIẾT COVER LETTER ẤN TƯỢNG

Theo các bạn cover letter là gì? Làm thế nào để có một cover letter thật hấp dẫn, hoàn hảo và gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Sau đây là những thông tin đã được tổng hợp liên quan đến cover letter là gì với mục đích sẽ tiết lộ cho bạn ứng viên ngay trong bài viết này.


9

Hướng dẫn cách viết thư ứng tuyển thực tập ấn tượng nhất

Thư ứng tuyển thực tập là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


10

Viết email xin việc hiệu quả

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, không khó để ứng viên tìm việc thông qua các trang web, diễn đàn, blog, mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông khác, đây có thể được xem là cách thông dụng và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Sau đây là những điều cơ bản mà bạn có thể áp dụng trong việc tạo một email xin việc hiệu quả.