<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên nghành / Marketing / CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING "TRADESHOW" HIỆU QUẢ

Ngày nay các hoạt động tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và ít tốn kém. Tuy nhiên, trong bất cứ một doanh nghiệp nào, để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các hoạt động marketing online và marketing truyền thống.Một trong số các hoạt động marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ nhất đến người tiêu dùng là marketing tradeshow: giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các sự kiện thương mại trong ngành.

Tradeshow (tiếp thị thương hiệu thông qua hội chợ, triển lãm) là một phương thức quan trọng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một chiến lược marketing tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào để cải thiện doanh thu và xây dựng mối quan hệ. Từ việc tham gia các sự kiện kỹ thuật đến hội chợ thương mại, đó chính là những hoạt động có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng thông qua tradeshow thì dưới đây là 5 bước để xây dựng một chiến lược marketing tradeshow mang lại hiệu quả đáng kể:

1. Luôn biết đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu là bước đầu tiên chiến lược marketing tradeshow hiệu quả. Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, hãy lập chiến lược của công ty hướng về một tập hợp mục tiêu chính. Điều này không chỉ giúp đo lường sự thành công của hoạt động tradeshow mà còn cho bạn và nhân viên công ty thấy mục tiêu mà mình muốn đạt được.

Mục tiêu phổ biến nhất trong chiến dịch tiếp thị thương mại là bán hàng trực tiếp, nhưng nhiều công ty coi đó là cơ hội để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web sau sự kiện.

Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy đặt mục tiêu cơ bản. Hãy thực hiện theo nguyên tắc SMART và kiểm tra kỹ các mục tiêu của bạn:

  • S – Specific : Cụ thể, dễ hiểu.
  • M – Measurable : Đo lường được
  • A – Attainable : Có thể đạt được
  • R – Relevant : Thực tế
  • T – Time-Bound : Thời gian hoàn thành

 

2. Tìm sự kiện thương mại phù hợp

Sau khi xác định mục tiêu, bước thứ hai trong chiến lược marketing tradeshow là tìm các sự kiện thương mại phù hợp với mặt hàng mà công ty mình bán.

Có hai loại sự kiện thương mại mà bạn nên tập trung vào:

  • Sự kiện trong ngành
  • Sự kiện có khách hàng là khách hàng mục tiêu của công ty.

 

Ngày nay có rất nhiều hội chợ thương mại đặc biệt mở cho các công ty tham gia để tiếp cận dễ dàng với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách trưng bày những mặt hàng của công ty tại các sự kiện thương mại khách hàng có thể biết đến, tìm hiểu và cuối cùng là lựa chọn mua hàng. Như vậy, chỉ trong 1 hoạt động, công ty vừa có thể tăng nhận biết thương hiệu lại vừa tăng doanh số.

Bạn có thể tìm thấy các buổi diễn thương mại cho ngành của mình bằng cách sử dụng Google và tìm kiếm trên các trang tin tức thương mại. Hay tận dụng các mối quan hệ với “dân trong ngành” để tài trợ và tham gia vào các sự kiện thương mại.

Ngoài ra, có một cách khác là hãy nghiên cứu hoạt động PR của những đối thủ cạnh tranh chính. Nếu họ tham gia những sự kiện nào, bạn hãy tìm hiểu và đăng ký tham gia vào năm sau. Vì biết đâu đó chính là cơ hội lớn cho công ty bạn.

3. Lập kế hoạch cho các lần ra mắt sản phẩm mới

Khoảng 92% người tham dự hội chợ thương mại nói lý do chính để tham dự sự kiện là tìm hiểu về các sản phẩm mới. Tại sao không tận dụng điều này để giới thiệu các sản phẩm mới mà công ty sắp hoạt đang cho ra mắt?

Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, hãy lên kế hoạch chi tiết những sản phẩm nào, hoạt động gì sẽ diễn ra tại buổi diễn thương mại sắp tới. Bằng cách đó, những người tham dự sự kiện sẽ không cảm thấy nhàm chán họ với những sản phẩm họ đã thấy trước đây.

4. Chuẩn bị thật kỹ để tradeshow diễn ra thuận lợi

Trong bất cứ việc gì nếu không chuẩn bị chu đáo sẽ dẫn đến thất bại. Chuẩn bị cho hoạt động tradeshow không cần phải mất nhiều năm. Đơn giản chỉ cần chọn đội ngũ nhân viên phù hợp tham gia sự kiện (nhân viên có kỹ năng giao tiếp và bán hàng giỏi) và chuẩn bị các thiết bị, vật dụng bạn cần trước. Đó có thể là:

Sản phẩm

Tờ rơi

Danh thiếp

Bảng/ TV

Hãy nhớ: cần phải làm cho gian hàng/booth của bạn thật thu hút nếu muốn khách hàng tham dự hội chợ thương mại quan tâm đến mặt hàng bạn đang bán. Khoảng thời gian để mắt, chú ý đến một điều gì đó mới lạ của con người rất ngắn vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ cho gian hàng của bạn thật hoành tráng nhé!

5. Tầm quan trọng của tiếp thị lại

Cuối cùng và quan trọng nhất trong một chiến lược marketing tradeshow là tiếp thị lại. Đừng để những khách hàng bạn gặp tại sự kiện thương mại không giữ được chút ấn tượng nào về công ty bạn. Bạn không có quyền ép khách hàng mua hàng bởi một số người có thể cần thời gian tham khảo ý kiến từ những người đã mua sản phẩm. Nhưng ít ra hãy để lại chút gì đó trong trí nhớ của họ về thương hiệu bạn.

Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này xin các thông tin của khách hàng về cho đội sale để phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại. Tin chắc khoảng 80% khách hàng đó sẽ theo dõi doanh nghiệp sau sự kiện.

Vậy làm thế nào để tiếp thị lại hiệu quả:

  • Lấy tên và SDT của những người bạn đã nói chuyện, tư vấn sản phẩm.
  • Gửi email cảm ơn người tham dự đã ghé thăm gian hàng của bạn
  • Thực hiện một cuộc gọi để tư vấn, giới thiệu sản phẩm với khách hàng hoặc khảo sát nhu cầu của họ.

Khi nói đến việc hoạt động tiếp thị lại, có rất nhiều cách để thực hiện. Nhưng hãy nhớ  không nên gửi email spam hoặc bỏ qua việc theo dõi khách hàng.

Nào bây giờ bạn đã tự tin cho lên chiến lược marketing cho hoạt động tradeshow sắp tới của công ty chưa? Hãy bắt đầu tìm kiếm những sự kiện và tiếp cận những khách hàng mới ngay thôi. Hãy nhớ rằng sẽ có những thất bại và khó khăn khi mới bắt đầu. Nhưng đó chính là chìa khóa cho thành công vào những lần tới.

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

 

Từ khóa: Chiến Lược Marketing Tradeshow Cách Xây Dựng Chiến Lược Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


2

5 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING LÊN NGÔI TRONG NĂM 2019

Nhìn lại những thay đổi đã diễn ra trong năm qua, có một điều chắc chắn: content marketing chính là điểm khởi đầu cho bất cứ hoạt động marketing nào. Người ta ước tính rằng ngành content marketing sẽ trị giá hơn 400 tỷ đô la vào năm 2021. Và khi content marketing tiếp tục phát triển và cách tiếp cận của chúng ta trở nên mới lạ hơn Trong bài viết này hãy điểm dành 5 xu hướng content marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019.


3

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:


4

5 CÁCH ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy l


5

CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING "TRADESHOW" HIỆU QUẢ

Ngày nay các hoạt động tiếp thị trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và ít tốn kém. Tuy nhiên, trong bất cứ một doanh nghiệp nào, để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các hoạt động marketing online và marketing truyền thống. Một trong số các hoạt động marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ nhất đến người tiêu dùng là marketing tradeshow: giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các sự kiện thương mại trong ngành.


6

6 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CÓ KINH NGHIỆM MARKETING KHI BẠN MỚI BẮT ĐẦU

Viecoi.vn đã bắt gặp được một vài chia sẻ kinh nghiệm làm Marketing khi họ không hề có một chút kinh nghiệm ban đầu nào. Cụ thể như họ chia sẻ: 


7

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


8

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


9

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH MARKETING VÀ NHỮNG "GÓC KHUẤT" TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề