Đang xử lý

ĐỪNG ĐỂ NHÂN VIÊN CỦA BẠN RA ĐI!

Đứng núi này trông núi nọ là tình trạng ngày càng trở nên phổ biến trong các công ty hiện nay, tại sao vậy? bởi vì thương trường ngày càng trở nên khắc nghiệt, nguồn nhân lực luôn là vấn đề nóng của mọi công ty, làm sao để giữ được nhân tài, làm sao để thu hút được người giỏi về với công ty...có nhiều lý do khiến nhân viên đứng núi này trông núi nọ, có những lý do từ phía công ty cũng có những lý do đến từ nhân viên nhưng dù lý do gì thì bạn cũng cần phải tìm hiểu và khắc phục để giữ chân được n
  • 15/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1740

 

Giải quyết vấn đề lương và phúc lợi

Lương và phúc lợi là vấn đề nhạy cảm, và cũng là một trong những nguyên nhân làm cho nhân viên có suy nghĩ đến một công ty khác ngoài công ty hiện tại. Một mức lương cạnh tranh với các công ty khác, các khoản tiền thưởng, phúc lợi đối với nhân viên, với mức lương và phúc lợi đó nhân viên của bạn đã cảm thấy vui vẻ chưa hay họ đang cố chấp nhận nán lại để đi tìm một cơ hội tốt hơn ngoài kia.

Đối với mỗi nhân viên họ luôn có cảm giác bị thua thiệt so với cùng một vị trí ở công ty khác, họ rất dễ mất đi cảm hứng làm việc khi mà mức lương không phù hợp với năng lực của họ, hoặc họ cảm thấy công ty đang lợi dụng, bóc lột sức lao động của họ.

Quan tâm đến nhân viên của bạn

Một sai lầm cơ bản là không xem trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên làm việc, dù là công việc vị trí cấp cao hay chỉ là vị trí nhân viên bạn vẫn phải tôn trọng họ bằng cách đón tiếp họ từ ngày đầu mới tới với công ty, tạo một môi trường làm việc thuận lợi để họ hòa nhịp với môi trường mới, chuẩn bị những điều cần thiết để nhân viên có thể tiếp cận công việc sớm.

Đối với những doanh nghiệp lớn, việc tuyển dụng cũng như đón tiếp những nhân viên mới rất chuyên nghiệp từ đón tiếp cho đến khi bắt tay vào việc, nhiều công ty còn chuẩn bị bàn làm việc, danh thiếp, hộp mail riêng và các công cụ hỗ trợ công việc khác, đó là cách công ty thể hiện sự quan tâm và tôn trọng nhân viên của mình ngay từ ngày đầu tiên.

Hãy giúp nhân viên hiểu rõ vị trí, công việc của mình

Nếu như nhân viên không hiểu rõ được công việc của mình thì họ sẽ không đạt được thành công, dẫn đến chán nản trong công việc và từ bỏ là chuyện sớm muốn mà thôi. Hãy làm cho nhân viên của bạn hiểu được vị trí của họ, công việc họ phải làm và những lần tăng lương, thăng chức của công ty bạn khi họ đạt được thành công, hãy tạo ra sự phấn đấu cho nhân viên của mình và giúp đõ họ làm điều đó.

Xử lý những nhân viên không yên phận

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, khó tránh khỏi có những nhân viên không an phận, những người không an phận đa số là những người có tham vọng và họ muốn vươn đến tầm cao mới. Sự phát triển và cạnh tranh trên thương trường tạo nên những lợi ích và cơ hội phát triển tốt hơn ngoài công ty bạn, và điều họ muốn ra đi cũng rất dễ hiểu nhưng như vậy sẽ không công bằng cho công ty bạn.

Đây là trường hợp rất khó cho bạn, chỉ còn cách sử dụng chiến thuật thuyết phục và cảm hóa người đó trước khi họ nói với bạn là họ ra đi, bạn hãy làm cho họ thấy được tương lai của công ty và của họ sẽ như thế nào trong công ty của bạn, họ giữ một vị trí vai trò quan trọng đối với công ty, địa vị của họ sẽ luôn thăng tiến, và điều đó không hề hão huyền.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Đừng để đến lúc họ nói lời chia tay bạn mới níu kéo họ lại, điều đó dường như là rất khó. Hãy làm điều này ngay từ khi họ đang tận tâm làm việc cho công ty, hãy giao thêm trách nhiệm cho họ, quan tâm đến họ, coi trọng những người có tài, thỏa mãn những yêu càu trong điều kiện có thể để họ thỏa sức phát triển, đề bạt nhanh chóng, lương thưởng rõ ràng...làm tốt những điều đó bạn sẽ không phải níu kéo bất kỳ ai bởi vì sẽ không có nhân viên nào muốn ra đi cả.

Xem thêm:

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

 

Từ khóa:

Kỹ Năng Quản Lý Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm