<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>
 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

1. Hồ sơ công việc là gì?

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân.

Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự sàng lọc người nộp đơn xin việc và đánh giá hồ sơ.Tạo mô tả công việc hấp dẫn là điều cần thiết để giúp bạn thu hút các ứng viên đủ điều kiện nhất cho công việc của mình.

Với hơn 20 triệu việc làm được liệt kê trên thực tế, một mô tả công việc tuyệt vời có thể giúp công việc của bạn nổi bật so với phần còn lại. Mô tả công việc của bạn là nơi bạn bắt đầu tiếp thị công ty và công việc của bạn cho thuê tương lai của bạn.

Chìa khóa để viết mô tả công việc hiệu quả là tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa việc cung cấp đủ chi tiết để các ứng cử viên hiểu vai trò và công ty của bạn trong khi vẫn giữ mô tả ngắn gọn. Sử dụng các mẹo và mô tả công việc mẫu bên dưới để tạo danh sách công việc hấp dẫn.

2. Cách viết mô tả công việc

Chức vụ

Làm cho tiêu đề công việc của bạn cụ thể. Tiêu đề công việc được nhắm mục tiêu có hiệu quả hơn so với tiêu đề chung, vì vậy hãy chính xác bằng cách bao gồm các cụm từ chính mô tả chính xác vai trò.

Tóm tắt công việc

Mở đầu công việc bằng việc tóm tắt mạnh mẽ, hấp dẫn. Tóm tắt của bạn nên cung cấp một cách tổng quan về công ty và kỳ vọng của bạn cho vị trí đó.

Thu hút độc giả của bạn với các chi tiết về những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Mô tả công việc của bạn là giới thiệu về công ty của bạn và thương hiệu của chủ lao động của bạn. Bao gồm chi tiết về văn hóa công ty của bạn để tóm tắt lý do tại sao một ứng cử viên thích làm việc cho bạn.

Bao gồm vị trí công việc chính xác. Cung cấp vị trí công việc chính xác để tối ưu hóa việc đăng của bạn để nó xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm công việc.

Trách nhiệm và nghĩa vụ

Mô tả trách nhiệm cốt lõi của vị trí. Đảm bảo danh sách trách nhiệm của bạn chi tiết nhưng súc tích. Đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ có thể là duy nhất đối với tổ chức của bạn.

Làm nổi bật các hoạt động hàng ngày của vị trí. Điều này sẽ giúp các ứng cử viên hiểu môi trường làm việc và các hoạt động mà họ sẽ được tiếp xúc hàng ngày. Mức độ chi tiết này sẽ giúp ứng cử viên xác định xem vai trò và công ty có phù hợp không, giúp bạn thu hút các ứng cử viên xuất sắc nhất cho vị trí của bạn.

Chỉ định cách vị trí phù hợp với tổ chức. Cho biết công việc của ai báo cáo và cách người đó sẽ hoạt động trong tổ chức của bạn, giúp các ứng viên xem bức tranh lớn hơn và hiểu vai trò tác động đến doanh nghiệp như thế nào.

Trình độ và kĩ năng

Bao gồm một danh sách các kỹ năng cứng và mềm. Tất nhiên, mô tả công việc nên xác định giáo dục, kinh nghiệm công việc trước đó, chứng nhận và kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho vai trò. Bạn cũng có thể bao gồm các kỹ năng mềm, như trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề, cũng như các đặc điểm tính cách mà bạn hình dung cho một thuê thành công.

Giữ danh sách của bạn ngắn gọn. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ liệt kê mọi yêu cầu mà bạn hình dung cho việc thuê lý tưởng của mình, bao gồm quá nhiều bằng cấp và kỹ năng có thể ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng.

Lợi ích của một hồ sơ công việc

Hồ sơ công việc trình bày một bức tranh rõ ràng về vị trí của ứng cử viên. Sau khi đọc hồ sơ công việc, người tìm việc có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu công việc có phù hợp với họ không. Đối với người nộp đơn, hồ sơ công việc được viết tốt là công cụ chuẩn bị phỏng vấn có giá trị.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Hồ Sơ Ứng Viên Tuyển Dụng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

HỌC HỎI TÁC PHONG LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


5

CẨM NANG THƯ KÝ

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến bây giờ đằng sau mỗi CEO đều có rất nhiều bộ phận xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhưng có một vị trí tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó là cô thư ký xinh đẹp - trợ thủ đặc lực của giám đốc.


6

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


7

TÌM CẢM HỨNG VÀ GIÁ TRỊ TRONG CÔNG VIỆC

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


9

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


10

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT ĐƯỢC MỌI NGƯỜI SỬ DỤNG CỦA CƠ SỞ DỮ LIỆU ORACLE LÀ GÌ?

Thông qua bài Oracle là gì? Sẽ giúp các bạn thay đổi cách nhìn trở nên hay và gần gũi hơn với những hệ quản trị cơ sở dữ liệu được mệnh danh là đứng hàng đầu thế giới. Vậy Oracle là gì? và sở hữu những tính năng gì?.Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo sơ lược về Oracl