<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Theo các bạn cover letter là gì? Làm thế nào để có một cover letter thật hấp dẫn, hoàn hảo và gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Để giải thích những thắc mắc của hầu hết các ứng viên xoay quanh về khái niệm cover letter là gì.

Sau đây là những thông tin đã được tổng hợp liên quan đến cover letter là gì với mục đích sẽ tiết lộ cho bạn ứng viên ngay trong bài viết này.

cach-viet-cover-letter-an-tuong

1. Tìm hiểu khái niệm về cover letter là gì? Và cách viết cover letter hoàn chỉnh

Điều quan trọng nhất giúp bạn ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng, có phải là chuẩn bị một bức thư xin việc thật bắt mắt hay tác phong chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn hoặc những kinh nghiệm và kỹ năng từ ứng viên đút kết được.

Chắc hẳn là chưa phải vậy, vì cover letter chính là thông tin mà nhà tuyển dụng muốn đề cập đến đầu tiên. Vậy các bạn ứng viên đã biết cover letter là gì chưa? và tại sao nó lại quan trọng trong một hồ sơ xin việc. Hãy cùng nhau tìm hiểu cover letter là gì? để xóa sạch sự tò mò mà đáng lẽ không nên có nhé.

Khái niệm cover letter là gì?

Thường được hiểu là thư ứng tuyển. Với sự chuẩn bị đầy đủ các thông tin như trình độ học vấn, kinh nghiệm,... của ứng viên để gửi đến nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào cover letter để chọn lọc và đưa ra quyết định đối với những ứng viên có tiềm năng, phù hợp và đạt tiêu chí với vị trí công việc mà họ đang cần gặp để phỏng vấn.

Nếu như trong một bức thư xin việc, các ứng viên đã trình bày đầy đủ tất cả thông tin về quá trình học tập, sơ lược về bản thân cũng như kỹ năng làm việc trước đây thì trong nội dung cover letter chỉ cần tô điểm và làm nổi bật lên những điểm mạnh liên quan đến công việc.

Dựa vào đây, nhà tuyển dụng sẽ xác định được ứng viên có phải là một trong những người mà họ đang tìm kiếm hay không. Ngoài ra, định hướng và mục tiêu nghề nghiệp sẽ mang lại giá trị lợi ích cho ứng viên kể cả doanh nghiệp sẽ tác động mạnh vào việc lựa chọn của nhà tuyển dụng.

cach-viet-cover-letter-an-tuong

2. Hướng dẫn cách viết cover letter thật ấn tượng

Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua cover letter là gì? Trước tiên, các ứng viên phải chú ý đến cách trình bày và nội dung. Đối với một bản cover letter thì độ dài tiêu chuẩn sẽ nằm khoảng từ 200 – 300 từ và ngoài các đoạn nêu chính thì việc thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng bằng lời chào ở đầu thư là điều không thể bỏ qua. Theo các chuyên gia, khi viết một bản cover letter cho bất kỳ vị trí nào đi chăng nữa thì một bức thư ứng tuyển hoàn hảo sẽ bao gồm các thông tin như sau:

Lời chào mở đầu

Trong phần này sẽ phụ thuộc vào thông tin mà ứng viên thu thập từ doanh nghiệp hay công ty đó. Các ứng hãy ghi nhớ, phải dùng từ Dear và kèm theo là tên nhà tuyển dụng, sau đó kết thúc bằng một dấu phẩy thể hiện sự trang trọng cho cover letter. Nếu các ứng viên đã xác định được giới tính và tên người nhận thư thì việc thêm Mr hay Ms là một cách rất lịch sự và tạo được sự bất ngờ dành cho nhà tuyển dụng.

Đoạn mở đầu

Đối với phần này, các ứng viên sẽ đề cập đến vị trí công việc đang mong muốn ứng tuyển và nêu ra hình thức hay quá trình đã tiếp cận được thông tin tuyển dụng bằng những cách nào. Tuy nhiên, các ứng viên lưu ý không cần phải liệt kê với nội dung dài dòng tạo cảm giác hoang mang cho nhà tuyển dụng, chỉ cần trình bày tại đoạn mở đầu khoảng 1 đến 2 câu là vừa đủ.

Phần trọng tâm

Nêu những điểm chính chủ yếu liên quan đến kinh nghiệm và năng lực bản thân. Không nên viết quá dài hoặc không đúng trọng tâm nội dung, cần súc tích và ngắn gọn là điểm cộng mà nhà tuyển dụng dành cho các ứng viên. Nên nhớ rằng, nhà tuyển dụng họ sẽ không bỏ ra quá nhiều thời gian tập trung vào cover letter của một ứng viên nào đó. Trong phần này, các ứng viên cần cố gắng thể hiện tất cả các ý như sau:

- Bạn có nghĩ, bạn là ứng viên sáng giá mà chúng tôi đang tìm kiếm cho vị trí này?

- Liệu bạn có chắc kinh nghiệm mà bạn mang lại có đáp ứng được công việc như chúng tôi mong muốn?

- Tại sao bạn lựa chọn hợp tác với doanh nghiệp của chúng tôi?

- Mục tiêu mà bạn đang phấn đấu đạt được để mang về lợi ích như thế nào?

Phần cuối

Tổng hợp lại tất cả các vấn đề và nêu nguyện vọng được tham gia và làm việc tại doanh nghiệp hoặc công ty một lần nữa. Ngoài ra, ứng viên đừng quên cung cấp các thông tin liên hệ cần thiết như địa chỉ email, số điện thoại,... để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm cách liên lạc. Bên cạnh đó, hãy đề cập đến CV hoặc các tài liệu đính kèm khác như chứng chỉ, bằng cấp … để họ hiểu hơn về kỹ năng cũng như kinh nghiệm mà bạn có được.

Để tạo được điểm ấn tượng trong một bức thư cover letter là gì? Các ứng viên nên nhớ ngoài cách trình bày chi tiết thì nội dung là điểm nổi bật chính không thể thiếu trong cover letter. Chúc các bạn ứng viên thành công nhé! 

Xem thêm các bài chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp tại website: viecoi.vn
Từ khóa: Cover Letter Cách Viết Cover Letter Hướng Dẫn Viết Cover Letter ấn Tượng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT NHẤT TRONG CÁCH SCAN HỒ SƠ XIN VIỆC QUA MAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường. Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc. Vậy cách scan hồ sơ xin việc như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.


2

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYẺN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


3

HỒ SƠ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Bạn đang trăn trở làm sao để tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ tìm việc của mình? Hiện nay rất nhiều công ty cho phép nộp sồ sơ online, tuy nhiên khi được mời đến phỏng vấn trực tiêp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy.


4

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VIẾT CV

Curriculum Vitae, là bản mô tả về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân cũng như định hướng và mong muốn trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về họ, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không


5

3 điều tối kỵ khi viết thư xin việc

Một bản Cv (gồm đơn xin việc và sơ yếu lý lịch, kèm tóm tắt quá trình học tập, làm việc của ứng viên) chính là cầu nối đưa bạn đến với nhà tuyển dụng bằng cảm nhận đầu tiên thông qua nội dung tự giới thiệu.


6

CÁCH VIẾT CV TIẾNG NHẬT

Bạn biết tiếng Nhật và mong muốn có được một công việc ở công ty Nhật với mức lương hấp dẫn. Trước tiên bạn phải vượt qua được vòng ứng tuyển, tuy nhiên bạn đã gởi CV nhiều lần nhưng vẫn bị trượt ngay từ vòng “gởi xe”.


7

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT THƯ ỨNG TUYỂN THỰC TẬP ẤN TƯỢNG

Thư ứng tuyển thực tập là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


8

CÁCH VIẾT COVER LETTER ẤN TƯỢNG

Theo các bạn cover letter là gì? Làm thế nào để có một cover letter thật hấp dẫn, hoàn hảo và gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Sau đây là những thông tin đã được tổng hợp liên quan đến cover letter là gì với mục đích sẽ tiết lộ cho bạn ứng viên ngay trong bài viết này.


9

CÁCH VIẾT MAIL XIN VIỆC, CÓ THẬT SỰ KHÓ KHÔNG?

Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.


10

VIẾT MAIL XIN VIỆC HIỆU QUẢ

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, không khó để ứng viên tìm việc thông qua các trang web, diễn đàn, blog, mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông khác, đây có thể được xem là cách thông dụng và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Sau đây là những điều cơ bản mà bạn có thể áp dụng trong việc tạo một email xin việc hiệu quả.