<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>
 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Chia sẻ thành công / LÀM GÌ KHI KHÔNG TÌM THẤY ĐỊNH HƯỚNG TRONG CÔNG VIỆC?

LÀM GÌ KHI KHÔNG TÌM THẤY ĐỊNH HƯỚNG TRONG CÔNG VIỆC?

  • 31/03/2020
  • |
  • Lượt xem: 358

Ngừng dằn vặt trách móc bản thân

Hối hận, trách móc bản thân đã không cố gắng chính là những cảm xúc thường thấy ở các nhân viên khi không tìm được mục tiêu nghề nghiệp hay niềm đam mê với công việc. Tình trạng này tương đối phổ biến, vì thế, bạn đừng nên quá lo lắng. 

Hãy cố gắng chuyển hướng suy nghĩ của mình từ công việc sang những vấn đề khác để giữ bản thân luôn ở trạng thái cân bằng. Nếu cảm thấy quá áp lực, hãy thử thư giãn sau khi kết thúc giờ làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè để giảm bớt sự lo âu.

Tuyệt đối đừng đổ lỗi cho bản thân vì những cảm xúc tiêu cực mà bạn đang sở hữu. Dằn vặt và khiến bản thân mệt mỏi không thể giúp bạn tìm thấy định hướng công việc. Ngược lại, hành động này chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản hơn. Từ đó, hiệu suất làm việc của bạn cũng bị giảm đi đáng kể. 

Thay đổi môi trường làm việc

Nếu muốn tìm lại định hướng công việc, bạn nên cố gắng thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Nếu bạn cảm thấy chán nản với không gian làm việc kém chuyên nghiệp và bừa bãi của mình? Hãy dọn lại bàn làm việc và trang trí theo một phong cách khác. 

Nếu bạn mệt mỏi với đồng nghiệp xung quanh? Tại sao lại không thử giải quyết công việc ở một không gian khác, như quán cafe hoặc nhà hàng yêu thích của bạn? Điều này không hề ảnh hưởng tới năng suất lao động hay kết quả các báo cáo. Ngược lại, sự thay đổi không gian sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ hơn.

Từ đó, bạn sẽ cảm thấy có cảm hứng để giải quyết những vấn đề đang trì trệ trong công việc. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng thay đổi môi trường làm việc có thể giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tích cực hơn. Hãy thử biện pháp này nếu muốn tìm kiếm một mục tiêu nghề nghiệp mới trong tương lai nhé!

Tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ

Cơ thể con người luôn có những giới hạn nhất định. Trong công việc, giới hạn đó thường bị vượt quá do những áp lực và mệt mỏi tới từ khách hàng hay doanh số. Về lâu dài, điều đó sẽ khiến cơ thể bạn sản sinh ra những năng lượng tiêu cực và suy nghĩ xấu. Tệ hơn, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và mất đi niềm đam mê với công việc. 

Lời khuyên từ những người thành công chính là hãy nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và mất định hướng công việc. Một kỳ nghỉ dài không quá xa xỉ đối với những người lao động bình thường. Bạn hoàn toàn có thể xin nghỉ phép một vài ngày để lấy lại năng lượng và cảm hứng lao động. 

Trong thời gian nghỉ ngơi, hãy cố gắng ngủ đủ giấc và thư giãn hoàn toàn. Điều đó rất tốt cho cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể gặp gỡ bạn bè, mở rộng vòng kết nối để gia tăng cảm giác hứng thú với cuộc sống. Những kinh nghiệm trong kỳ nghỉ sẽ giúp bạn lấy lại sự tích cực để bước vào guồng quay công việc trở lại đấy!

Từ bỏ và tìm một công việc khác

Đây là giải pháp cuối cùng nếu bạn cảm thấy mất đi định hướng công việc. Một công việc tốt sẽ mang lại cho bạn mức thu nhập đủ sống và niềm đam mê hứng khởi trong thời gian làm việc. 

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản hay không còn thiết tha do những yếu tố áp lực, mức lương hoặc đồng nghiệp, hãy từ bỏ và tìm một công việc khác. Thời gian ban đầu có thể sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu cố gắng, bạn hoàn toàn có thể thoát ra và bắt đầu tìm lại mục tiêu nghề nghiệp từ mốc khởi điểm.

Trên đây là toàn bộ những phương pháp giúp các bạn tìm lại định hướng công việc của mình. Chúc các bạn luôn thành công trong sự nghiệp của mình!

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: định Hướng Công Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


3

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


4

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


5

07 BÍ QUYẾT LUYỆN VIẾT TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


6

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


9

Phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả

Lãnh đạo nhân viên hiệu quả chính là nhiệm vụ hàng đầu của cấp trên vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Cấp trên thực hiện vai trò của mình thành công và nhân viên thì làm việc có hiệu quả. Cùng xem những cách thức có thể lãnh đạo nhân viên hiệu quả dưới đây nhé!


10

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.