<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 836

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên đây là cách mang đến hiệu quả cao nhất.


CV tạo nên ấn tượng ngay từ ban đầu, bạn làm tốt điều này có nghĩa là bạn đã lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn. Thế nhưng hiện nay đối với hàng ngàn sinh viên mới tốt nghiệp lại lúng túng khi viết CV, đó cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ trong trường đâu có dạy họ viết CV như thế nào, ha!

Đối với các bạn trẻ mới ra trường, kinh nghiệm làm việc chưa có, các kỹ năng làm việc, giao tiếp trong công việc các bạn còn thiếu nhiều nên khi ứng tuyển đó là bất lợi của bạn, hãy chuẩn bị CV thật tốt, để làm tốt điều đó bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

Chọn đúng phong cách

Bạn là người đã có kinh nghiệm, đã đi làm những công việc tương đồng với vị trí tuyển dụng hoặc những công việc khác, bạn thông thạo nhiều kỹ năng, bạn giao tiếp ngoại ngữ tốt...thì bạn lựa chọn CV theo phong cách tập trung vào kinh nghiệm nghề nghiệp, những kỹ năng nổi bật của bạn, hãy nhấn mạnh điều đó.

Nếu bạn đã từng làm ở một hoặc một vài công ty lớn hãy liệt kê theo thứ tự thời gian, những công ty lớn thường có uy tín trong kinh doanh, đó cũng là điều mà nhà tuyển dụng rất quan tâm.

Còn một loại CV dành tổng hợp dành cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm. Khi các bạn viết CV loại này hãy tập trung vào 3 phần chính đó là kinh nghiệm nghề nghiệp tuy chưa nhiều nhưng có thể trong quá trình học tập bạn đã đi làm thêm một công việc theo chuyên ngành của bạn, thứ hai là kiến thức học thuật, đây là nền tảng lý luận để bạn thực hành nghề nghiệp trong công việc, cuối cùng là các hoạt động ngoại khóa bạn tham gia, các bạn đừng xem nhẹ nhé, đây là một trong những điểm mạnh để nhà tuyển dụng đánh giá sự năng động, thái độ làm việc của bạn đấy.

Tránh sai sót những điều cơ bản

Hiển nhiên trên CV của bạn thường có tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, email, để nhà tuyển dụng liên lạc lại với bạn, thế nhưng khi đưa nhưng thông tin này vào bạn phải lưu ý, đối với địa chỉ bạn có thể lấy địa chỉ nhà bạn hoặc địa chỉ nơi bạn đang cư trú, email thì nên lấy email theo tên bạn, không nên để email kiểu “batnapquantai_honemlancuoi@..., bupbe_dethuong@...” và email đó là “sạch sẽ” theo phong cách nói của Trấn Thành đấy, không có thông tin đen hoặc các thông tin không tốt liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.

Thứ hai sai sót cơ bản mà các bạn gặp phải là vội vàng, dẫn đến không kiểm tra lại lỗi chính tả, tiếp nữa là việc sử dụng từ ngữ trong văn bản, đôi khi bí từ các bạn phang đại, như vậy sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách trình bày CV

Cũng giống như bạn trình bày một vấn đề, bạn làm một bài văn hay thuyết trình về một dự án nào đó bạn phải có thứ tự trước sau, đầu CV là gì, phần giữa là gì, trong phần giữa này khi liệt kê công việc bạn đã làm, những kỹ năng và kinh nghiệm ra sao, điều này rất quan trọng, đừng lan man dài dòng. Nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc CV lộn xộn của bạn đâu, sau khi xong phần giữa rồi thì phần kết thúc nên viết ra sao.

Thông tin tham khảo

Hãy viết rõ thông tin tham khảo cụ thể để nhà tuyển dụng có thể kiểm tra được, thông tin ngắn gọn như tên, chức danh, công ty, số phone, như vậy là đủ. Đối với những vị trí công việc quan trọng thì việc nhà tuyển dụng check để xác thực thông tin là điều cần thiết.

Chuẩn bị phỏng vấn theo những gì bạn viết trong CV

Đây là phần quan trọng quyết định thắng bại của bạn, bạn đã làm tốt những phần trên bây giờ bạn vào chung kết rồi đấy, hãy chuẩn bị những câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi dựa vào CV bạn mà bạn đã chăm chút, một vài câu hỏi như “Trong thời gian ngắn bạn đã làm rất nhiều công việc, bạn nghĩ sao về điều này? Tại sao bạn lại nghỉ công ty cũ? Bạn đã bán hàng 2 năm đem lại cho bạn những kinh nghiệm gì?” đây là những câu hỏi được nhà tuyển dụng soạn theo thứ tự logic, nếu bạn trả lời không tốt và không thành thật thì get out là điều khó tránh.

Ở trên là những kinh nghiệm nhỏ để các bạn viết CV thật tốt nhé

Từ khóa: CV Ứng Viên Xin Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


2

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


3

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


5

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


6

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên ng


7

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


8

KỸ NĂNG VIẾT MAIL

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều những


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên đây là cách mang đến hiệu quả cao nhất.