Đang xử lý

Nên làm gì vào ngày đi làm đầu tiên?

Trải qua nhiều giai đoạn từ tìm việc, tìm hiểu thông tin công ty, nộp CV, đi phỏng vấn vượt qua các ứng viên khác, đến hôm nay bạn đã được vào làm nơi mà bạn mong muốn, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn đã thành công
  • 27/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1979

 

Chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp

Không cần quá nổi bật hay lòe loẹt đâu, hãy mặc những bộ quần áo công sở như thông thường, miễn sao gọn gàng sạch sẽ và hiện đại chút là được rồi.

Một bộ trang phục phù hợp với bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi người, bạn sẽ dễ dàng làm quen với mọi người ở đó hơn rất nhiều. Nếu có thể hãy nhìn phong cách ăn mặc của những nhân viên đang làm trong công ty bạn sẽ có ý tưởng makeup cho mình bộ quần áo công sở phù hợp.

Tinh thần thoải mái, tươi tỉnh

 

Hãy gạt bỏ mọi lo lắng qua một bên, và chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên, hãy ngủ một giấc lấy lại tinh thần để ngày mai bạn trở nên khỏe khoắn và năng động hơn. Ai cũng hiểu, ai cũng đã trải qua khoảng thời gian đó nên sẽ chẳng có ai làm khó bạn đâu, hãy bắt đầu làm quen với mọi người bằng nụ cười thân thiết, tìm hiểu về cách làm việc trong công ty, hoạt động của các phòng ban sẵn sàng chuẩn bị khi được giao công việc đầu tiên. Trong môi trường làm việc mới, mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn nếu như bạn biết mở lời đúng lúc, họ cũng sẽ cảm thấy vui khi làm điều đó.

Đừng làm thái quá mọi thứ

Tự nhiên thoải mái là tốt, nhưng đừng có làm quá, dù bạn có thân thiện đến đâu thì bạn cũng là một người mới trong công ty, thân thiện quá mức hay hỏi quá nhiều họ sẽ cảm thấy phiền, dù không nói ra điều đó nhưng bạn phải tự hiểu, hãy cứ hòa đồng và vui vẻ với tất cả mọi người, hỏi đúng lúc đúng chỗ, tình cảm và sự gắn bó cần có nhiều thời gian hơn để xây dựng chứ không phải là chuyện một hai ngày.

Có nhiều bạn mới vào công ty mà cứ làm như chốn không người vậy, những người này tỏ ra rất manh động và nguy hiểm, mới ngày làm việc đầu tiên mà họ đã tỏ ra là người giỏi hơn cả nhân viên cũ, dường như họ đã biết hết mọi thứ ở đây, dù bạn là người có kinh nghiệm làm việc ở nơi khác thì khi qua công ty mới bạn vẫn phải học hỏi nhiều thứ.

Không phàn nàn hay chia sẻ đời tư

Một điều tối kỵ là bạn phàn nàn quá nhiều về môi trường làm việc mới, như chỗ để xe chật chội, bàn làm việc thì nhỏ, máy tính thì cũ, nhiệt độ phòng thì lạnh quá...nói chung là đủ thứ trên đời. Nếu là bạn chắc hẳn bạn cũng không muốn nghe quá nhiều lời phàn nàn như vậy, trong khi họ đã làm ở đó từ rất lâu, còn bạn thì sao, bạn mới bắt đầu mà thôi.

Cũng không ai đủ thân thiết với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên ngồi nghe bạn kể lể về cuộc đời của bạn, tại sao bạn nghỉ công ty cũ, sếp ở công ty cũ khó tính, lương ở bên đó cao hơn ở đây...bla bla, đừng làm bà tám trong ngày làm việc đầu tiên, bạn sẽ làm người ta sợ đấy.

Nếu có người mời bạn ăn trưa

Đây là điều tuyệt vời đấy, không phải ai cũng có được cơ hội này đâu, mọi người đều biết bạn là người mới chưa quen với ăn uống ở đây nên sẽ ngỏ lời mời bạn đi ăn trưa cùng với họ, hãy nhận lời đi cùng họ, một phần để bạn biết được nơi ăn uống, mặt khác đó là cơ hội để bạn rút ngắn khoảng cách với họ và biết thêm nhiều điều về công việc liên quan đến bạn.

Hãy cảm ơn mọi người

Lời cảm ơn không bao giờ thừa, bạn biết tại sao những người nước ngoài họ hay nói “xin lỗi, cảm ơn” không, đó là phép lịch sự. Còn ở Việt Nam mình có vẻ như mọi người nói ít hơn. Nhưng tốt nhất bạn nên bày tỏ sự biết ơn và cảm kích đối với họ về tất cả những gì họ đã giúp đỡ bạn, dù chỉ là một việc nhỏ thôi.

Từ khóa:

Kỹ Năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm