<h1 style="display:none">{key1}</h1>

Những điều lưu ý trong ngày đi làm đầu tiên

Chọn trang phục và cách trang điểm

Ấn tượng đầu tiên là hết sức quan trọng, bạn cần coi trọng lần đầu tiên gặp mọi người trong môi trường làm việc mới nhé. Cách gây ấn tượng đầu tiên luôn là trang phục và cách trang điểm. Bạn cần chọn trang phục với màu sắc hài hòa, đừng quá lòe loẹt hoặc hở hang, thêm vào đó là yếu tố phù hợp với nơi bạn sẽ phải làm việc, tùy theo môi trường có thể cho sơ vin hoặc váy áo phù hợp, nam thì chọn trang phục âu sơ mi hoặc tùy vào quy định công ty chọn trang phục cho phù hợp.

Các bạn nữ ngoài trang phục cũng nên chọn cho mình phong cách trang điểm tươi mới, đơn giản nhưng thu hút, thể hiện được tính cách của bạn. Làm nổi bật nên vẻ đẹp của bạn hơn nhé, nhưng nhớ khéo léo và tinh tế để tránh người khác có những đánh giá không hay về bạn.

Luôn mỉm cười và thân thiện

Nếu bạn có ngoại hình ưa nhìn, thì đây là một lợi thế so với người khác. Còn nếu không, điều đó cũng không quan trọng, quan trọng là hãy luôn mỉm cười và thân thiện với mọi người, người khác sẽ cảm nhận được tính cách hiền hòa, tốt bụng của bạn. Đó là một trong những bí quyết giúp bạn thành công.

Hãy nhiệt tình

Nếu được yêu cầu giúp đỡ hoặc yêu cầu làm công việc gì đó, dù thích hay không, hãy cố gắng nhiệt tình nhận lời và làm hết khả năng bạn có thể. Vì bạn là lính mới, nên sẽ không tránh khỏi việc này vậy nên đừng quá khắc khe trong việc này nhé. Đôi khi người ta cũng muốn thử xem bạn là người như thế nào, có phải là một người kiên nhẫn hay không.

Không phàn nàn

Dù bạn có được phân công làm việc gì không thuộc chuyên môn của bạn, điều này khiến bạn không hài lòng thì bạn cũng không nên phàn nàn về điều này với Sếp hoặc đồng nghiệp. Dù cho Sếp sẽ thấy điều đó là không hợp lý, nhưng sẽ không hay khi Sếp có cái nhìn khác về bạn, đánh giá bạn không đủ khả năng “chịu nhiệt”, khả năng chịu áp lực.

Không đòi hỏi nhiều

“Em cần thêm cái bàn”, “ em cần một góc làm việc tốt hơn”, không đòi hỏi trong ngày làm việc đầu tiên bạn nhé. Nếu bạn muốn được đáp ứng những nhu cầu dành cho công việc của mình, hãy thể hiện năng lực của bạn trước, rằng bạn xứng đáng được nhận những điều kiện làm việc đó. Một khi bạn thể hiện được năng lực làm việc của mình, đem lại lợi ích cho công ty, thì tự khắc những điều bạn cần sẽ được đáp ứng một cách vô điều kiện mà không cần bạn phải đòi hỏi, hoặc sẽ được đáp ứng ngay lập tức.

Hãy hỏi nếu bạn không biết điều gì đó

Người ta thường cảm thấy ghét những người mới là họ hay thể hiện rằng họ hiểu biết mọi thứ, không cần phải hỏi người khác. Điều này khiến họ cảm thấy khó chịu, cảm nhận bạn là một người thích thể hiện và không có ý tôn trọng tiền bối. Hãy hỏi những điều bạn thấy mới mẻ, những điều bạn thiếu kinh nghiệm, hoặc đôi khi chỉ hỏi khi muốn làm thân với ai đó, nếu vậy hãy nhớ là tránh hỏi những câu quá đơn giản, bạn sẽ trở thành người thiếu chuyên môn và kém hiểu biết đấy nhé. Ấn tượng này khuyên bạn không nên để lại trong lòng đồng nghiệp hoặc Sếp trong ngày đầu tiên.

Tránh nói về bản thân quá nhiều

Đó chính là hội chứng khoe khoang, nói về bản thân quá nhiều trong ngày làm việc đầu tiên, điều này chỉ khiến mọi người nghĩ bạn đang đi làm chỉ để cho vui, nếu bạn khoe bạn giàu có, ba mẹ có tiền và địa vị, người ta sẽ nghĩ bạn thích khoe của và xin được vào đây làm chỉ là vì có quan hệ tốt. Nếu bạn khoe bạn tốt nghiệp nhiều trường đại học, nhiều bằng cấp, kinh nghiệm đầy minh, chỉ tự thể hiện bạn là người tự cao, thiếu khiêm tốn.

Hãy tỏ ra thân thiện và tôn trọng nhân viên cũ

Hãy mời mọi người một buổi uống nước coi như là lời chào hay ra mắt, đây cũng là cách để bạn hiểu về mọi người hơn, và cũng là để mọi người có thể hiểu về bạn hơn. Nhân dịp này cũng mở lời nhờ mọi người giúp đỡ nhiều hơn trong công việc.

Chúc bạn có một ngày làm việc đầu tiên thật thú vị nhé.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ hơn tại website: https://viecoi.vn/

Từ khóa: Lắng Nghe Nghề Nghiệp Lời Khuyên Ứng Xử Hòa Đồng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


2

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


3

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


4

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


7

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


8

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


9

KỸ NĂNG VIẾT MAIL

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều những


10

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.