Đang xử lý

RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH BÁN HÀNG BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sự ra đời của thương mại điện tử như một cú huých lớn thúc đẩy gia tăng doanh số, nhận diện thương hiệu không những của những thương hiệu/công ty lớn mà còn thu hút sự đầu tư, tham gia của những thương hiệu nhỏ.
  • 10/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2101

Sự ra đời của thương mại điện tử

Với sự tiến bộ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ, quá trình từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến bán hàng được rút gọn rất ngắn thông qua thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về một sản phẩm, xem xét một thương hiệu và mua hàng chỉ từ một bài đăng trên Instagram. Sự ra đời của thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ và tạo ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu/công ty bán hàng tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi hành vi của khách hàng thay đổi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ có thể theo kịp mô hình bán hàng - tiếp thị hiện đại.

Theo mô hình truyền thống, các thương hiệu/công ty đã có sẵn các phòng ban tiếp thị và bán hàng riêng biệt với những chức năng khác nhau. Phòng tiếp thị có nhiệm vụ  tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mức độ hiệu quả làm việc sẽ được đo lường bằng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và các chỉ số tiếp cận khác. Phòng bán hàng cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng và kết quả được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị gia tăng được mua trong một giao dịch hoặc doanh thu gia tăng được định hướng trong một khoảng thời gian ngắn.

Rút ngắn khoảng cách bán hàng - tiếp thị nhờ thương mại điện tử

Các thương hiệu/công ty có thể tối đa hóa doanh thu thông qua thương mại điện tử. Giờ đây, vấn đề địa lý, thời gian đã không còn cản trở trong việc gia tăng doanh số khách hàng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các nhóm khách hàng khác nhau, đến từ các tỉnh thành khác nhau.

Cũng nhờ thương mại điện tử mà quá trình tiếp thị - bán hàng trở được rút ngắn đi rất nhiều. Ngày xưa, thay vì đổ hàng đống tiền cho tiếp thị, quảng cáo trên TV, banner ngoài trời… để nâng cao nhận thức thương hiệu. Sau đó, là cả một quá trình dài khách hàng tìm hiểu rồi đến mua hàng. Nhưng quá trình mua hàng cũng mất khá nhiều thời gian. Giờ đây, chỉ trong 1 trang web, khách hàng đã có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, đánh giá từ những khách hàng khác và đi đến quyết định mua hàng. Thật tuyệt vời phải không!

Các thương hiệu/công ty cũng nên nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho đội ngũ bán hàng của mình để đảm bảo quá trình làm việc với đối tác bán lẻ diễn ra thuận lợi, hữu ích. Trong trường hợp các vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật số, hãy để các chuyên gia kỹ thuật số của công ty cùng nhóm bán hàng thỏa thuận với đối tác bán lẻ để hai bên hiểu rõ và thống nhất các điều khoản làm việc.

Ngoài ra, khi tham gia vào các website thương mại điện tử, các thỏa thuận thương mại cần phải hết sức chặt chẽ và liên tục cập nhật nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Và dĩ nhiên, các thương hiệu/công ty cũng không nên đổ vốn nhiều cho hoạt động tiếp thị kĩ thuật số nếu nó không có tác động đến doanh thu (một cách trực tiếp và cả thông qua thương mại điện tử). Ngoài ra, công ty nên chắc chắn rằng mình có những chuyên gia về kỹ thuật số để hỗ trợ xem xét các kế hoạch truyền thông và đảm bảo những yêu cầu trong các thỏa thuận thương mại.

Vấn đề tự chủ trên website thương mại điện tử

Đừng quá phụ thuộc vào cơ sở lưu trữ dữ liệu của đối tác thương mại điện tử. Công ty nên có công cụ, phần mềm lưu trữ, ghi chép danh sách khách hàng riêng phòng trường hợp hệ thống của đối tác có vấn đề.

Trong năm 2017, doanh thu từ quảng cáo của Amazon đã tăng gần 60%. Khi Amazon phát triển nền tảng tự phục vụ để báo cáo về hoạt động đầu tư truyền thông. Theo đó, các đối tác thương mại điện tử cần phải cung cấp dữ liệu và dịch vụ tương tự cho các thương hiệu/công ty khi tham gia vào website thương mại điện tử của họ. Đồng thời, các thương hiệu cần thách thức các họ để phát triển nhanh hơn nữa trong bối cảnh thương mại thay đổi nhanh chóng.

Kết luận

Tóm lại sự gia tăng hoạt động thương mại điện tử của nhiều thương hiệu/công ty là một dấu hiệu đáng mừng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa bán hàng và tiếp thị. Và một điều chắc chắn mà chúng ta không thể phủ nhận lợi ích to lớn của thương mại điện tự trong thời đại công nghệ đó chính là đưa các thương hiệu/công ty chạm đến khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thiết kế website riêng cho riêng mình để có thể giúp tăng tính chuyên nghiệp.

Wacontre: Công ty công nghệ với 100% vốn Nhật Bản, với 10 năm kinh nghiệm thiết kế website. Khi thiết kế website tại Wacontre, website của bạn sẽ:

- Có thiết kế dễ nhìn

- Chức năng linh hoạt

- Tốc độ xử lý nhanh

- Chất lượng cao

- Theo chuẩn UI/UX

- Bảo trì dịch vụ tốt

Xem thêm:

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kinh Doanh Bán Hàng Xây Dựng Lòng Trung Thành Khách Hàng Tiếp Thị Thương Mại điện Tử

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm