<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>
 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH BÁN HÀNG BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sự ra đời của thương mại điện tử như một cú huých lớn thúc đẩy gia tăng doanh số, nhận diện thương hiệu không những của những công ty lớn mà còn thu hút sự đầu tư, tham gia của những thương hiệu nhỏ.

Sự ra đời của thương mại điện tử

Với sự tiến bộ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ, quá trình từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến bán hàng được rút gọn rất ngắn thông qua thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về một sản phẩm, xem xét một thương hiệu và mua hàng chỉ từ một bài đăng trên Instagram. Sự ra đời của thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ và tạo ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu/công ty bán hàng tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi hành vi của khách hàng thay đổi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ có thể theo kịp mô hình bán hàng - tiếp thị hiện đại.

 

thương mại điện tử

 

Theo mô hình truyền thống, các thương hiệu/công ty đã có sẵn các phòng ban tiếp thị và bán hàng riêng biệt với những chức năng khác nhau. Phòng tiếp thị có nhiệm vụ  tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mức độ hiệu quả làm việc sẽ được đo lường bằng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và các chỉ số tiếp cận khác. Phòng bán hàng cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng và kết quả được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị gia tăng được mua trong một giao dịch hoặc doanh thu gia tăng được định hướng trong một khoảng thời gian ngắn.

Rút ngắn khoảng cách bán hàng - tiếp thị nhờ thương mại điện tử

Các thương hiệu/công ty có thể tối đa hóa doanh thu thông qua thương mại điện tử. Giờ đây, vấn đề địa lý, thời gian đã không còn cản trở trong việc gia tăng doanh số khách hàng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các nhóm khách hàng khác nhau, đến từ các tỉnh thành khác nhau.

Cũng nhờ thương mại điện tử mà quá trình tiếp thị - bán hàng trở được rút ngắn đi rất nhiều. Ngày xưa, thay vì đổ hàng đống tiền cho tiếp thị, quảng cáo trên TV, banner ngoài trời… để nâng cao nhận thức thương hiệu. Sau đó, là cả một quá trình dài khách hàng tìm hiểu rồi đến mua hàng. Nhưng quá trình mua hàng cũng mất khá nhiều thời gian. Giờ đây, chỉ trong 1 trang web, khách hàng đã có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, đánh giá từ những khách hàng khác và đi đến quyết định mua hàng. Thật tuyệt vời phải không!

Các thương hiệu/công ty cũng nên nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho đội ngũ bán hàng của mình để đảm bảo quá trình làm việc với đối tác bán lẻ diễn ra thuận lợi, hữu ích. Trong trường hợp các vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật số, hãy để các chuyên gia kỹ thuật số của công ty cùng nhóm bán hàng thỏa thuận với đối tác bán lẻ để hai bên hiểu rõ và thống nhất các điều khoản làm việc.

Ngoài ra, khi tham gia vào các website thương mại điện tử, các thỏa thuận thương mại cần phải hết sức chặt chẽ và liên tục cập nhật nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Và dĩ nhiên, các thương hiệu/công ty cũng không nên đổ vốn nhiều cho hoạt động tiếp thị kĩ thuật số nếu nó không có tác động đến doanh thu (một cách trực tiếp và cả thông qua thương mại điện tử). Ngoài ra, công ty nên chắc chắn rằng mình có những chuyên gia về kỹ thuật số để hỗ trợ xem xét các kế hoạch truyền thông và đảm bảo những yêu cầu trong các thỏa thuận thương mại.

Vấn đề tự chủ trên website thương mại điện tử

Đừng quá phụ thuộc vào cơ sở lưu trữ dữ liệu của đối tác thương mại điện tử. Công ty nên có công cụ, phần mềm lưu trữ, ghi chép danh sách khách hàng riêng phòng trường hợp hệ thống của đối tác có vấn đề.

 

thương mại điện tử

Trong năm 2017, doanh thu từ quảng cáo của Amazon đã tăng gần 60%. Khi Amazon phát triển nền tảng tự phục vụ để báo cáo về hoạt động đầu tư truyền thông. Theo đó, các đối tác thương mại điện tử cần phải cung cấp dữ liệu và dịch vụ tương tự cho các thương hiệu/công ty khi tham gia vào website thương mại điện tử của họ. Đồng thời, các thương hiệu cần thách thức các họ để phát triển nhanh hơn nữa trong bối cảnh thương mại thay đổi nhanh chóng.

Kết luận

Tóm lại sự gia tăng hoạt động thương mại điện tử của nhiều thương hiệu/công ty là một dấu hiệu đáng mừng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa bán hàng và tiếp thị. Và một điều chắc chắn mà chúng ta không thể phủ nhận lợi ích to lớn của thương mại điện tự trong thời đại công nghệ đó chính là đưa các thương hiệu/công ty chạm đến khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thiết kế website riêng cho riêng mình để có thể giúp tăng tính chuyên nghiệp.

Wacontre: Công ty công nghệ với 100% vốn Nhật Bản, với 10 năm kinh nghiệm thiết kế website. Khi thiết kế website tại Wacontre, website của bạn sẽ:

- Có thiết kế dễ nhìn

- Chức năng linh hoạt

- Tốc độ xử lý nhanh

- Chất lượng cao

- Theo chuẩn UI/UX

- Bảo trì dịch vụ tốt

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Bán Hàng Xây Dựng Lòng Trung Thành Khách Hàng Tiếp Thị Thương Mại điện Tử

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

HỌC HỎI TÁC PHONG LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


5

CẨM NANG THƯ KÝ

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến bây giờ đằng sau mỗi CEO đều có rất nhiều bộ phận xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhưng có một vị trí tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó là cô thư ký xinh đẹp - trợ thủ đặc lực của giám đốc.


6

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


7

TÌM CẢM HỨNG VÀ GIÁ TRỊ TRONG CÔNG VIỆC

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


9

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


10

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT ĐƯỢC MỌI NGƯỜI SỬ DỤNG CỦA CƠ SỞ DỮ LIỆU ORACLE LÀ GÌ?

Thông qua bài Oracle là gì? Sẽ giúp các bạn thay đổi cách nhìn trở nên hay và gần gũi hơn với những hệ quản trị cơ sở dữ liệu được mệnh danh là đứng hàng đầu thế giới. Vậy Oracle là gì? và sở hữu những tính năng gì?.Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo sơ lược về Oracl