Đang xử lý

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!
  • 09/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 4299

Tổng quan về CV cho ngành Marketing 

Để có thể đủ “sức lực” cạnh tranh trước hàng nghìn ứng viên cùng nộp vào 1 vị trí như Marketing thì việc bạn cần làm để thu hút được nhà tuyển dụng chính là sở hữu một mẫu CV xin việc Marketing đủ ấn tượng cũng như tạo được điểm nhấn nhất định. Kinh nghiệm khi viết CV chính là hãy đảm bảo các thông tin liên quan được viết một cách bao quát, đầy đủ và không rườm rà. Ngoài những thông tin cá nhân, bạn cũng cần phải show được những điểm mạnh và các điểm khiến bạn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của ngành Marketing: thành tích, kinh nghiệm, bằng cấp… Muốn sở hữu được một CV ấn tượng và đặc biệt thu hút được nhà tuyển dụng Marketing thì bạn cũng cần phải có được một “vài” kỹ năng nhất định. 

Kinh nghiệm viết CV chuyên nghiệp khi nộp đơn vào vị trí Marketing

Vì nằm trong phạm vi cần thể hiện được sự sáng tạo nhưng khi viết CV cho ngành Marketing, bạn vẫn cần phải tuân thủ những nguyên tắc tối thiểu như:

  • Đầy đủ những thông tin cá nhân liên quan

  • Nghề nào cũng cần phải có mục tiêu và Marketing cũng không ngoại lệ 

  • Cần nói rõ trình độ bằng cấp của bản thân trong CV 

  • Các kỹ năng phù hợp với ngành Marketing và kinh nghiệm chuyên môn (nếu có)

1. Phần liên quan đến thông tin cá nhân

Bất kỳ một CV cho ngành nghề nào bạn cũng cần phải có mục Thông tin cá nhân và nó cần phải được điền đầy đủ, rõ ràng cũng như việc chính xác tuyệt đối. 

RIêng phần email bạn cần phải ghi tài khoản mà bạn thường dùng và kinh nghiệm rằng bạn nên để tên của mình để dễ hiểu, dễ nhớ. Bên cạnh đó, phần ảnh chụp CV cũng cần lịch sự và đặc biệt là KHÔNG ĐƯỢC mắc những lỗi sai cơ bản về chính tả ngay ở phần mở đầu CV khi muốn nộp CV vào ngành Marketing nói riêng và các ngành khác nói chung. 

2. Mục tiêu khi làm nghề Marketing trong CV 

Một trong những mục quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tìm kiếm sự đồng điệu giữa 2 bên chính là phần Mục tiêu nghề nghiệp. Thay vì viết rằng muốn tích lũy thêm kinh nghiệm về Marketing thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những CV thể hiện được mục tiêu ngắn hạn - dài hạn rõ ràng cũng như việc thể hiện sự quyết tâm phấn đấu, tầm nhìn của ứng viên ngay tại phần này. 

3. Trình độ học vấn đối với ngành nghề Marketing

Bạn chỉ nên tóm tắt thành tích đã đạt được sau chương trình học cũng như những dấu mốc quan trọng để CV ứng tuyển Marketing trở nên khoa học và ưng mắt hơn: 

  • Tên chuyên ngành và trường Đại học cũng như thời gian học 

  • Có thể thêm nội dung về các loại văn bằng hoặc bằng liên quan đến Marketing nếu nó thật sự ấn tượng

4. Kinh nghiệm về chuyên môn Marketing và Kỹ năng phù hợp 

Một trong những điều mà nhà tuyển dụng Marketing quan tâm chính là phần  kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên. Bởi vậy, bạn nên sắp xếp nội dung theo thứ tự một cách logic và thể hiện được sự tiến bộ của bản thân sau những công việc đã từng làm cũng như có liên quan ít nhiều đến Marketing

Bạn cũng nên viết ra những con số có “tiếng nói” như doanh số tăng trưởng, tỉ trọng phần trăm đạt chỉ tiêu… nếu bạn đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing trước đó. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm Marketing bởi đang ở một bước chập chững mới bắt đầu thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi bạn có thể tập trung trình bày những kỹ năng mềm hoặc những kỹ năng chuyên môn đã học được từ thực tế, trường lớp. Và những kỹ năng bạn nên thể hiện trong CV khi có hay không có kinh nghiệm về Marketing là: 

  • Khả năng phân tích cũng như tư duy sáng tạo của bản thân

  • Những kỹ năng liên quan đến giao tiếp, thiết kế, văn phòng, giải quyết vấn đề… 

  • Mức khả năng có thể làm việc và chịu được áp lực cao trong công việc 

Bạn cần phải làm nổi bật phần này để nhà tuyển dụng đánh giá cao và cảm thấy đủ ấn tượng với kinh nghiệm cũng như kỹ năng của bạn phù hợp với ngành Marketing và với doanh nghiệp của họ

5. Những thông tin khác trong CV ứng tuyển nghề Marketing 

Ngoài những phần được nêu bên trên, bạn cũng nên liệt qua một số nội dung khiến nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm và đánh giá cao CV của bạn hơn những CV nộp cùng vị trí Marketing như giải thưởng, sở thích, trình độ ngoại ngữ.. Bởi nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc thể hiện được tố chất, năng lực vượt trội và khả năng có thể phát triển hơn nữa trong tương lai đối với doanh nghiệp của họ khi tuyển dụng bạn vào vị trí Marketing 

Bí quyết lựa chọn mẫu CV xin việc Marketing

Trên các website uy tín như Viecoi.vn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các mẫu CV chuyên nghiệp dành cho ngành Marketing và phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Đối với những bạn đã có được kinh nghiệm trong ngành Marketing thì nên chú trọng vào nó và tìm điểm tương đương giữa việc mình đã làm và vị trí mình đang ứng tuyển. Bởi khi viết điều đó vào CV, các nhà tuyển dụng Marketing sẽ nhìn thấy được bạn đã trải qua những gì và thấy được thái độ làm việc, năng lực, đánh giá khách quan được việc bạn có hay không phù hợp với vị trí họ đang tìm kiếm.

Còn đối với những bạn chưa có kinh nghiệm trong ngành Marketing thì bạn có thể tập trung hơn vào việc trình bày CV cho khéo léo và “show” các kỹ năng tích lũy được trên giảng đường. Bên cạnh đó, việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai và định hướng phát triển bản thân cũng như những trình độ học vấn cũng khiến nhà tuyển dụng đặc biệt “để ý” đến bạn đó. 

Tổng kết và lời khuyên khi viết CV cho ngành Marketing

Mong rằng với những chia sẻ của Viecoi.vn ở bên trên sẽ giúp bạn có thể “sáng tác” ra những bản CV xin việc đầy ấn tượng nhưng vẫn mang được sự chuyên nghiệp trong ngành Marketing. Chúc bạn thành công và chinh phục được cả những nhà tuyển dụng khó tính cũng như sở hữu được cơ hội nghề nghiệp như ý trong ngành nghề Marketing! 

MÔ TẢ VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

VIỆC LÀM MARKETING

TUYỂN DỤNG MARKETING HÀ NỘI

TUYỂN DỤNG MARKETING ĐÀ NẴNG

Từ khóa:

Phỏng Vấn CV Xin Việc tips kinh nghiệm viết cv

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm