Đang xử lý

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
  • 08/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 6180

Ngày nay việc truyền cảm hứng, động viên, khích lệ nhân viên và việc tạo dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, làm việc có năng suất là cực kỳ quan trọng. Vì nhân viên nào cũng muốn mình được cấp trên thừa nhận và trọng dụng. Công ty sẽ được nhiều lợi ích từ việc nhân viên ít nghỉ việc. 

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Thời gian làm việc linh hoạt

Cần tạo ra sự linh hoạt về thời gian làm việc cho nhân viên vì họ cũng có những việc riêng đột xuất cần phải giải quyết. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và giảm được chi phí đi lại. Nếu nhân viên này đã có gia đình, con cái sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để chăm lo cho con họ. Hãy cho nhân viên nghỉ một ngày nếu như họ tham gia tăng ca liên tục trong vài ngày. Phương pháp khác là hãy để nhân viên được làm việc tại nhà. Khi nhân viên cảm thấy vui vẻ, thoải mái họ sẽ làm việc có năng suất hơn, họ sẽ sẵn sàng để quay lại với công việc và giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thực tế cho thấy khi nhân viên có lịch làm việc linh hoạt họ sẽ ít đi làm muộn hoặc về sớm. Điều này rất có lợi cho công ty vì tăng được năng suất lao động.

Chế độ nghỉ phép được trả lương

Điều này giúp cho nhân viên có thể tính được những ngày nghỉ lễ, những ngày được nghỉ do bận đột xuất mà được trả lương. Lợi ích của việc làm này là giúp nhân viên có thể tự chọn được thời gian nghỉ mà họ muốn mà không cần phải nêu ra lý do. Hình thức này được rất nhiều người lao động ưa chuộng, điều này còn làm cho nhân viên cảm thấy hài lòng và trung thành với doanh nghiệp.

Tạo sự thú vị trong công việc

Không một nhân viên nào muốn làm việc trong môi trường tẻ nhạt, gò bó. Vì thế hãy tạo ra sự thú vị trong công việc bằng cách mô tả công việc và xác định mục tiêu rõ ràng. Khi nhân viên có chung tầm nhìn trong công việc, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, họ không còn cảm thấy sợ hãy về việc thiếu tiền hoặc thất nghiệp. Thực tế thì hai nỗi sợ hãy này là nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên cảm thấy tuyệt vọng, chán nản với công việc và làm việc kém hiệu quả. Vì mục tiêu chủ yếu của nhân viên là làm việc để được trả lương và nếu không đạt được điều này họ sẽ cảm thấy bất mãn. Hãy cho nhân viên biết rằng sự đóng góp của họ với công ty là rất quan trọng từ đó nhân viên sẽ tích cực làm việc để đạt được mục tiêu chung.

Tạo môi trường thân thiện

Tạo môi trường làm việc thân thiện

Khi nhân viên cảm thấy được vai trò của mình trong doanh nghiệp họ sẽ thấy công việc ý nghĩa và xác định được mục tiêu làm việc. Thường thì chính những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và sứ mệnh của doanh nghiệp sẽ giúp mang lại cảm giác hòa nhập cho nhân viên. Nếu công ty không có hai điều này thì hãy xây dựng và biến những điều đó thành hiện thực. Khi làm việc nhóm sẽ tạo ra sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các nhân viên. Biết trân trọng mọi người vì chính con người họ, cùng nhau chia sẻ mục tiêu của công ty giúp nhân viên cảm thấy hòa nhập với công việc và làm việc có mục đích rõ ràng. Hãy lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên để họ cảm thấy mình là một phần của tập thể. Lắng nghe ý kiến của nhân viên còn giúp cải thiện được môi trường làm việc. Cần loại bỏ những thủ tục rắc rối, thay thế bằng việc đổi mới và áp dụng những phương pháp làm việc hiệu quả.

Chú trọng về an toàn lao động

Bên cạnh việc thực hiện về an toàn lao động theo quy định của nhà nước thì việc đảm bảo an toàn lao động sẽ giúp nhân viên an tâm làm việc. Khi người lãnh đạo quan tâm đến an toàn của nhân viên thì họ  sẽ cảm thấy mình được quan tâm và làm việc tích cực hơn. Khi doanh nghiệp quan tâm đến an toàn của nhân viên sẽ tạo dựng được lòng tin cho người lao động, nhân viên cảm thấy hài lòng và hiệu quả công việc được nâng cao. Ngoài ra, nó còn tạo được uy tín, niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư.

Chế độ phúc lợi

Người lao động nào cũng muốn được làm trong công ty có chế độ phúc lợi tốt. Đó là chế độ lương, thưởng, sự công bằng với công sức mà họ đã bỏ ra. Đó có thể là những khoản tiền, những phần quà chẳng hạn như tặng vé xem phim, vé xem ca nhạc, phiếu mua hàng ưu đãi… Việc này sẽ tạo được bầu không khí vui vẻ, tạo động lực để nhân viên cùng nhau chung sức hoàn thành tốt công việc.

Chế độ phúc lợi

Công ty sẽ được biết đến là một nơi có môi trường làm việc vui vẻ, nhân viên đoàn kết, quan tâm lẫn nhau và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung. Điều này còn giúp thu hút được nhiều người tài cho công ty. Thúc đẫy sự tăng trưởng và phát triển bền vững, sự tin tưởng và tinh thần đoàn kết sẽ giúp cho người lao động hài lòng với công việc của mình.

Cơ hội phát triển dành cho nhân viên

Thông thường thì người lao động sẽ nhảy việc khi thấy không có cơ hội thăng tiến và cơ hội học tập phát triển bản thân của họ. Khi xảy ra sự bế tắc trong công việc thì người lao động sẽ cảm thấy chán nản từ đó họ sẽ nhảy việc. Vì thế hãy dạy cho người lao động những kỹ năng mới hay bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ. Khi tài năng của nhân viên được phát huy sẽ có lợi cho cả công ty và cả nhân viên đó.

Cố gắng truyền động lực cho nhân viên để họ làm việc hiệu quả tốt hơn, tiết kiếm hơn rất nhiều so với việc tuyển dụng nhân sự mới. Chúc các bạn thành công

 Đọc thêm: KỸ NĂNG QUẢN LÝ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Quản Lý Lời Khuyên Thành Công Quản Trị Khích Lệ Tinh Thần Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo Tìm Việc Làm nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


7

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm