Đang xử lý

TUYỂN DỤNG VIETCREDIT - MÁCH BẠN MẸO PHỎNG VẤN NGƯỢC HIỆU QUẢ

Vietcredit tuyển dụng với mong muốn tìm kiếm cho mình những ứng viên thực sự tài năng, có thể hoàn thành tốt công việc được giao phó. Quan trọng là giúp công ty phát triển ngày càng vững mạnh hơn trong tương lai. Người phỏng vấn sử dụng rất nhiều kỹ thuật khác nhau để có được ứng viên tiềm năng. Phỏng vấn ngược cũng là một trong số đó, tuy nhiên đây là hình thức phỏng vấn mới mẻ nên nhiều ứng viên đã tỏ ra lúng túng khi rơi vào tình huống này. Những điều mà Vietcredit mong chờ nhất ở ứng viên khi phỏng vấn theo hình thức này sẽ được Viecoi tổng hợp và chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây.
  • 20/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3821

Phỏng vấn ngược và mục đích sử dụng

1. Phỏng Vấn Ngược Là Gì?

Phỏng vấn ngược là đảo ngược vai trò của người phỏng vấn và ứng viên với nhau. Từ đó, người phỏng vấn sẽ yêu cầu bạn đặt câu hỏi về vị trí mà bạn đang ứng tuyển còn họ sẽ ngồi đó và cho bạn cơ hội chủ động thảo luận về công việc của mình. Đảo ngược vai trò khi phỏng vấn có thể là thách thức bất ngờ với không ít ứng viên nhưng mà nó thật sự mang lại nhiều lợi ích cho cả đôi bên. Nó giúp nhà tuyển dụng thấy được sự chuẩn bị cẩn thận, tìm hiểu kỹ của ứng viên về công việc cũng như công ty, đồng thời lại là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chủ động với khả năng tư duy độc lập của mình.

2. Mục Đích Của Phỏng Vấn Ngược

muc-dich-cua-phong-van-nguoc

Khi ứng viên có vai trò chủ động hỏi ngược lại, việc phỏng vấn này không tạo ra áp lực trực tiếp và thường sẽ tạo ra kết thúc mở nên nó có thể cho nhà tuyển dụng thấy được nhiều điều về ứng viên. Nếu trước khi đến dự phỏng vấn, ứng viên đã chuẩn bị những câu hỏi kỹ càng,  thấu đáo và có sẵn vài lĩnh vực truy vấn thú vị, điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên thực sự hứng thú với vai trò và quan tâm đến công ty. Vượt qua tốt thử thách này cũng chứng tỏ rằng bạn thực sự tự tin và không dễ mất tinh thần, kiểm soát bản thân tốt, thích nghi nhanh với môi trường mới.

Nên hỏi gì khi phỏng vấn ngược nhà tuyển dụng

Bất kỳ ứng viên nào khi đi phỏng vấn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng mọi thông tin có thể về nhà tuyển dụng trước khi đến tham dự buổi phỏng vấn công việc mới. Và điều này là vô cùng ý cần thiết khi bạn nghĩ rằng mình có khả năng sẽ phải phỏng vấn ngược.

Hãy xem thật kỹ các mẫu đăng tuyển dụng, bản mô tả công việc và các nguồn thông tin khác như website của công ty, báo chí và các cổng thông tin nghề nghiệp khác để hiểu về yêu cầu, chức năng công việc cho đến định hướng, tầm nhìn và văn hoá của công ty. Nếu có quan hệ rộng bạn có thể hỏi chuyện những người đang làm việc tại công ty mình ứng tuyển hoặc những người đang đảm nhiệm vai trò tương tự để tham khảo thêm thông tin. Chuẩn bị tốt thì bạn sẽ phần nào đánh giá được bản thân có phù hợp với công việc này hay không. Phỏng vấn ngược là cơ hội dành cho bạn để bạn có được câu trả lời cho bất kỳ thông tin nào mà mình còn chưa rõ.

Hãy thật cẩn thận để không đặt những câu hỏi quá dễ dàng tìm kiếm được thông tin trên mạng hay ở bất kỳ đâu. Bạn nên thể hiện được những gì đã biết về cơ hội làm việc, sau đó đặt câu hỏi vào nó nhằm giúp mình đào sâu và hiểu rõ hơn về vai trò của mình.

Để thành công thì bạn nên chuẩn bị ít nhất 1 câu hỏi về mỗi khía cạnh sau đây

1. Nội Dung Công Việc Hàng Ngày Sẽ Như Thế Nào?

Hỏi câu hỏi này để bạn hình dung rằng mình đang thực hiện công việc, để có một cái nhìn rõ ràng về các nhiệm vụ khác nhau mà bạn sẽ phải thực hiện hàng ngày, bạn sẽ làm việc với những ai, những thách thức nào có thể sẽ xảy đến và đâu là những kiến thức, kỹ năng bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem sở thích và thế mạnh của mình có phù hợp với nội dung công việc ở vị trí này hay không. Bạn có thể hỏi những câu hỏi như:

Những công việc mà tôi sẽ phụ trách chính ở vị trí này là gì?

Những vấn đề nào là ưu tiên chủ yếu và vai trò này đóng góp thế nào cho chúng?

Tôi cần dành bao nhiêu thời gian cho các nhiệm vụ cá nhân so với nhiệm vụ nhóm?

2. Môi Trường Làm Việc Của Tổ Chức Này Như Thế Nào?

Mọi người thường coi môi trường làm việc là văn hoá công ty và nó có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: công ty được cấu trúc thế nào, cách thức làm việc của các bộ phận và cách mọi người tương tác với nhau. Các công ty thường sẽ nói về những điều tích cực trong văn hoá và giá trị của họ trên website, phỏng vấn ngược là cơ hội để bạn kiểm định và cảm nhận rằng điều này thực sự được cộng hưởng trong các hoạt động hàng ngày ra sao, hay chỉ là những lời quảng cáo suông. Bạn có thể hỏi những câu hỏi như: 

  • Nhân viên yêu thích điều gì nhất khi làm việc tại công ty?

  • Bạn có thể mô tả môi trường làm việc như thế nào?

  • Văn hoá công ty ở đây khác biệt thế nào so với các công ty khác cùng lĩnh vực?

  • Công ty làm gì để hỗ trợ nhân viên phát triển chuyên môn của họ?

3. Khi Làm Việc Nhóm Sẽ Như Thế Nào?

Một phần quan trọng trong bất kỳ công việc nào là tương tác mà bạn có thể thực hiện khi làm việc nhóm bao gồm cả cấp trên trực tiếp. Thông thường trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ có cơ hội gặp được người giám sát hoặc cấp trên trực tiếp trong tương lai của bạn, đôi khi bạn cũng sẽ gặp gỡ các thành viên khác trong cùng nhóm. Hãy coi đây là cơ hội để quan sát phong cách của họ khi họ tương tác với bạn trong buổi phỏng vấn. Có thể hỏi thêm một vài câu tìm hiểu về cách làm việc của họ. Bạn có thể đặt một vài câu hỏi như sau: 

Bạn có thể cho tôi một hình dung về các vai trò khác nhau trong nhóm và cách họ làm việc cùng nhau không?

Mức độ các cuộc họp tổ chức như thế nào?

Bạn có thể mô tả phong cách mình quản lý nhóm ra sao?

Phỏng vấn ngược sẽ giúp ứng viên khai thác được nhiều thông tin từ nhà tuyển dụng và cho phép ứng viên được thể hiện sự hiểu biết của mình nên bạn luôn cần giữ tâm thế sẵn sàng, có sự chuẩn bị tốt nhất về vị trí ứng tuyển. Hy vọng bài viết của Viecoi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi phỏng vấn. Chúc bạn thành công!

TẤT TẦN TẬT VỀ CÁC CÂU HỎI TUYỂN DỤNG CỦA CÔNG TY TÀI CHÍNH

VIETCREDIT TUYỂN DỤNG

CÁC CÔNG VIỆC LIÊN QUAN

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Tuyển Dụng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

FAMILY MART TUYỂN DỤNG - NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

Family Mart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản (công ty family mart tuyển dụng). Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Family Mart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

TUYỂN DỤNG CIRCLE K - NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT!

Tìm kiếm được công việc phù hợp với mục tiêu của  bản thân là vấn đề làm nhiều người đang cảm thấy đau đầu. Hiện nay, Ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà  Nội và Sài Gòn thì mọi người chắc hẳn không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng Circle K. Đây là một môi trường làm việc năng động mà nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm tiêu đề Circle K tuyển dụng tại nơi bạn đang sống thì chắc chắn cần chú ý đến những vấn đề mà Viecoi giới thiệu sau đây.


3

3 PHÚT GIỚI THIỆU BẢN THÂN - CÁCH GÂY ẤN TƯỢNG CHỈ VỚI 4 BƯỚC

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


4

CGV TUYỂN DỤNG 2022 - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ỨNG TUYỂN

CGV được biết đến là một hệ thống nhà phát hành và cụm rạp chiếu phim xếp ở thứ hạng số một tại Việt Nam. Hãy cùng với viecoi.vn cập nhật những thông tin tuyển của CGV để không phải bỏ lỡ những cơ hội làm việc hấp dẫn nhé! Với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại, CGV đã chiếm được tình cảm yêu mến của các khách hàng muốn tới đây để trải nghiệm. Không những thế, đây cũng là một trong những địa điểm việc làm hấp dẫn mà các bạn trẻ muốn hướng đến. Vậy, bạn đã biết làm cách làm để trở thành một nhân viên của CGV chưa? Những lưu ý sau đây có thể sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích để ứng tuyển vào CGV, hãy cùng tìm hiểu nhé!


5

Siêu Thị Vinmart Tuyển Dụng - Các Vị Trí Được Nhà Tuyển Dụng Vinmart Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự lớn mạnh của Vingroup thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng lớn mạnh. Theo đó thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng tuyển dụng rất nhiều vị trí như: nhân viên thu ngân,  bán hàng, giám sát ngành hàng, quản lý kho,… Nếu bạn muốn được trở thành một thành viên của Vingroup – một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay với môi trường làm việc, chế độ hấp dẫn, có nhiều cơ hội thăng tiến thì hãy ứng tuyển vào các vị trí dưới đây nhé.


6

CÔNG TY SỮA VINAMILK TUYỂN DỤNG 2022 - TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC ỨNG TUYỂN NĂM 2022

Ở Việt Nam, nhắc tới Vinamilk chắc hẳn ai cũng muốn được làm ở trong một tập đoàn lớn như vậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng và may mắn để được làm ở một tập đoàn lớn như vậy. Nếu bạn không có hoặc ít kinh nghiệm mà muốn làm lãnh đạo cũng như muốn làm việc tại đây thì hãy tìm hiểu kỹ phương thức mà Vinamilk tuyển dụng trong bài viết sau đây.


7

MỘT SỐ CÂU HỎI PHỎNG VẤN XIN VIỆC VỚI TEAM LEADER

Team leader là đội ngũ lãnh đạo phân công nhiệm vụ và giám sát hiệu suất của các thành viên trong nhóm để tăng năng suất và đạt được mục tiêu. Họ cũng chịu trách nhiệm báo cáo kết quả và giải quyết xung đột tiềm năng. 


8

VIETCOMBANK TUYỂN DỤNG 2022 - QUY TRÌNH THI TUYỂN VÀO NGÂN HÀNG

Nói về 4 “ông lớn” của lĩnh vực Ngân hàng nhà nước thì không thể không nhắc đến Vietcombank – Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Với quy mô tổng tài sản lên tới 50 tỷ USD (tính đến ngày 18/05/2019) và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vietcombank luôn khẳng định được vị thế của bản thân trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính.


9

SHOPEE TUYỂN DỤNG - BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VƯỢT QUA NHỮNG VÒNG PHỎNG VẤN

Một nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đó chính là Shopee, một nền tảng lớn mở ra nhiều cơ hội làm việc cho người lao động. Năm nay, Shopee tổ chức khởi động chương trình “chiêu mộ nhân tài” với chiến dịch Nhà lãnh đạo toàn cầu - Global Leaders Programme  (GLP) - chương trình tuyển dụng hot nhất tại Shopee. Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu và nắm bắt một số bí quyết để giúp bạn trở thành một trong những nhà lãnh đạo tài ba của Shopee ngay từ bây giờ nhé!


10

MB BANK TUYỂN DỤNG - KINH NGHIỆM ỨNG TUYỂN VÀ PHỎNG VẤN

Có thể nói, Ngân hàng TMCP Quân đội là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc phạm vi khối tài chính - ngân hàng hiện nay. Điều này tạo ra không ít cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, được tham gia vào môi trường làm việc trẻ trung và vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được quy cách ứng tuyển cũng như chính sách về việc làm của Ngân hàng TMCP Quân đội. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết sau nếu bạn không muốn bị thất bại trong tâm thế hoang mang khi ứng tuyển tại Ngân hàng TMCP Quân đội nhé!


 

Gợi ý việc làm