Đang xử lý

13 LỖI SEO WEBSITE PHỔ BIẾN CÁC DOANH NGHIỆP CẦN TRÁNH

Am hiểu về SEO website là một trong những kỹ năng cơ bản mà một người làm web phải có, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập đến trang web của mình và nâng cao doanh thu, bạn phải theo kịp sự thay đổi của các thuật toán công cụ tìm kiếm.
  • 15/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1992

Tất nhiên, trong quá trình cố gắng để tối ưu SEO website, các doanh nghiệp hay mắc phải những sai lầm quan trọng làm rớt thứ hạng tìm kiếm của họ. Vì vậy, trong bài viết này hãy tìm hiểu 15 lỗi SEO website phổ biến các cần tránh:

Không đăng ký 'Google My Business'

Lỗi SEO phổ biến đầu tiên là không xác nhận quyền sở hữu hoặc quản lý doanh nghiệp với Google. Google luôn coi trọng của tính năng tìm kiếm trên bản đồ, đó cũng chính là cơ hội lớn nhất cho các doanh nghiệp nhỏ tăng thứ hạng SEO.

Chỉ tập trung vào SEO website

Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng SEO chỉ cần thực hiện trên trang web. Tối ưu hóa trang web là một yếu tố chính để xếp hạng website nhưng bạn không thể bỏ qua các chiến lược khác. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo nội dung hấp dẫn cho tất các trang web con khác như blog, forum... Doanh nghiệp cần phải phân bổ kế hoạch mỗi tháng để SEO các từ khóa trên các trang web của mình, đồng thời tận dụng cơ hội chèn backlink để hướng lưu lượng truy cập về trang web chính của doanh nghiệp.

Không tập trung vào đề mục và mô tả meta

Quá nhiều website đặt "Trang chủ" làm tiêu đề trang. Sửa các đề mục trên trang và thêm mô tả meta là một điều quan trọng đối với SEO. Hầu hết các hệ thống CMS của trang web đều có khả năng thay đổi đề mục và meta nên hãy tận dụng nó một cách tối đa.

Không test trang web trước khi khởi động

Kiểm tra đánh giá hiệu suất trang web trên vai trò của khách hàng và ở góc nhìn là một công cụ tìm kiếm rất quan trọng. Bạn phải kiểm tra xem: điều hướng trang web có thân thiện với người dùng không? Thông tin liên quan có dễ tìm không? Phiên bản di động chạy nhanh không? Hãy kiểm tra cẩn thận để tìm ra cách cải thiện trang web. Xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tốc độ tải, quy trình thanh toán, chất lượng nội dung … cũng là những điều doanh nghiệp nên quan tâm.

Không thay URL mới

Một sai lầm phổ biến có tác động rất lớn đến SEO website đến từ việc sửa đổi trang web mà không chuyển hướng lượng truy cập từ URL cũ sang URL mới. Khi thay đổi URL hãy đảm bảo các nội dung khác trên website hay mạng xã hội cũng được thay mới. Nếu bạn vẫn giữ nguyên URL cũ, doanh nghiệp sẽ mất lưu lượng truy cập vào website chính. Điều này cũng ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.

Đặt nội dung quan trọng trong hình ảnh thay vì trên trang web

Việc để nội dung quan trọng trên hình ảnh sẽ khiến nó trông bắt mắt và thu hút hơn thay vì chỉ viết thành một đoạn văn. Nhưng vấn đề ở đây là các thuật toán tìm kiếm đánh giá website không thể đọc văn bản trên hình ảnh. Bạn đã nghe câu “Content is King” rồi phải không? Vì vậy việc tối ưu nội dung trên web cực kỳ quan trọng trong SEO website.

Không thêm nội dung mới, chất lượng cao

Một số doanh nghiệp không có blog trên trang web hoặc họ làm nội dung không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho user. Hãy đảm bảo rằng bạn trang web của bạn luôn được cập nhật những nội dung mới và đa dạng thể loại. Những nội dung này cũng cần được SEO để đảm bảo SEO cho website, tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Mua Backlinks

Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn còn phải đi mua backlinks. Chắc họ không nhận ra là thường các ngân hàng backlinks đều là những trang web bị gắn cờ. Google không đánh giá cao điều này. Hãy nhớ liên kết của bạn cần phải xuất hiện trên các trang web có độ tin cậy cao, có lưu lượng truy cập chất lượng.

Xây dựng nội dung cụ thể cho thuật toán

Nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi luôn muốn tìm kiếm những chiến thuật mới cho nội dung trên website. Hãy dừng ngay công việc đó lại. Cùng một chiến lược nội dung, hình ảnh sẽ mang đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Không bắt kịp xu hướng SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không khi nào là sớm cả. Thế giới SEO luôn thay đổi, lỗi số 1 của các doanh nghiệp nhỏ là duy trì chiến lược SEO lỗi thời, không bắt kịp xu hướng thời đại, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói, tiếp thị kỹ thuật số. Hãy nhớ điều quan trọng là phải đảm bảo doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trên tất cả các kênh trực tuyến.

SEO duy nhất một lần

Nhiều doanh nghiệp nhỏ coi SEO là một chiến thuật làm một lần duy nhất và quên hẳn sau này. Trang web của họ có thể đạt được lượng truy cập cao trong một lần làm SEO duy nhất. Điều đó là hoàn toàn sai. Các doanh nghiệp nhỏ nên liên tục cải thiện trang web và nội dung trên trang thông qua phản hồi và đánh giá của người dùng.

Không nghiên cứu câu hỏi của khách hàng

Đừng quên giải quyết các câu hỏi quan trọng: Các loại câu hỏi nào kích hoạt tìm kiếm cho từ khóa của bạn? Khách truy cập cần câu trả lời nào trước khi chuyển sang giai đoạn mua hàng? Hãy xem mục "Mọi người cũng hỏi" và "tìm kiếm có liên quan" trong kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa và sử dụng các công cụ như “Trả lời công khai” để nghiên cứu nhu cầu khách hàng. Điều này không chỉ cải thiện SEO mà còn tăng trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Thiếu nhắm mục tiêu vào từ khóa duy nhất

Nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp trên từng trang là một điều luôn bị các doanh nghiệp bỏ qua. Mỗi trang phải có từ khóa mục tiêu nhất định và sẽ tự nhiên xuất hiện trong URL, tiêu đề, nội dung... Trang web có giao diện đẹp là điều tốt, nhưng nếu bạn muốn mọi người tìm thấy trang web của mình, bạn không thể bỏ qua nội dung. Điều chỉnh nội dung đơn giản với từ khóa mục tiêu có thể có tác động lớn đến xếp hạng và lượng truy cập trang web của bạn.

Nếu bạn là người làm SEO website cho doanh nghiệp hãy nghiên cứu thật kỹ 13 lỗi trên. Nếu khắc phục được tất cả, website của doanh nghiệp bạn sẽ đạt được thứ hạng cao và tăng lượng truy cập chất lượng. Điều đó là một khởi động tốt cho việc tăng doanh thu và lợi nhuận.

XÂY DỰNG MARKETING TRONG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

SEO Website Người Làm Web Seo

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm