Đang xử lý

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng
  • 17/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1602

Khi khởi động một doanh nghiệp, giá trị marketing luôn đi đầu. Khi bạn làm việc với nhiều công ty khác cũng vậy, vấn đề thương hiệu luôn được nhắc đến đầu tiên. Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến các vấn đề như sản phẩm, khắc phục khủng hoảng hay tìm kiếm quan hệ đối tác. Đồng ý là những điều đó quan trọng nhưng marketing mới là mấu chốt vấn đề. Một kế hoạch marketing đúng đắn và triển khai hiệu quả, đó sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển nhanh.

Xác định đối tượng mục tiêu

Kế hoạch marketing giúp xác định các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, địa điểm, thu nhập và việc làm để phát triển đối tượng mà các công ty có thể nhắm mục tiêu. Các công ty nên lập ra một bảng kế hoạch kinh doanh ngắn gọn và thực thi nó để biết rằng liệu đối tượng mình đang nhắm đến có phải là đối tượng tiềm năng không.

Khi lên kế hoạch marketing, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai. Để giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu cốt lõi của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm / dịch vụ và giải pháp cốt lõi mà công ty bạn cung cấp là gì? Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những gì bạn đang cung cấp?

Nâng cao nhận thức cộng đồng và mối quan tâm

Marketing là tìm đúng đối tượng và cung cấp đúng thông điệp cho khán giả vào thời điểm tốt nhất. Ai cũng hiểu điều đó nhưng vấn đề là sử dụng thông điệp nào, làm thế nào để truyền tải đến khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ về công nghệ, có rất nhiều kênh marketing cho doanh nghiệp sử dụng. Nhưng mỗi kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các cách khác nhau. Bạn phải xem xét kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất. Thực tế trong những năm qua, có lẽ đó quan hệ công chúng là công cụ marketing mạnh nhất.

Trước khi bạn lựa chọn kênh truyền tải, điều quan trọng là phải xác định đối tượng cốt lõi của bạn. Nếu công ty bạn bán bộ đồ ăn trưa cho trẻ em thì khán giả của bạn có thể sẽ là cha mẹ chúng. Kênh truyền thông xã hội, blogger và quan hệ công chúng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm hiểu xem người tiêu dùng của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông nào nhiều nhất. Google là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong trường hợp này. Sau đó, hãy coi kênh đó như là một kênh marketing ưu tiên.

Đừng quên kêu gọi nhà đầu tư

Bạn không thể kêu gọi đầu tư ở Shark Tank. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo quảng cáo gọi mời các nhà đầu tư. Ngoài việc xác định đối tượng mục tiêu, kế hoạch marketing có thể phác thảo các chiến lược để đưa thương hiệu đến trước mắt các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và các đối tượng khác có thể giúp công ty bạn phát triển. Bằng cách thực hiện chiến dịch tập trung vào các cửa hàng thương mại và các phương tiện truyền thông tài chính, kế hoạch đúng có thể nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư có hứng thú với dự án của bạn.

Marketing có vẻ khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trên con đường thành công của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, marketing đáng để dành thời gian và đầu tư tiền bạc. Sẽ không có kế hoạch marketing nào giống cái nào. Mỗi công ty cần có những chiến lược riêng phù hợp với đối tượng mục tiêu, quy mô, sản phẩm của công ty. Từ đó, các công ty cũng lựa chọn các công cụ marketing khác nhau đề thực hiện mục tiêu đề ra. Hãy nhớ một điều, marketing càng thành công, công ty của bạn càng phát triển.

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kế Hoạch Marketing Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Marketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm