Đang xử lý

7 CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC

Một thương hiệu hoàn toàn có thể tăng mức độ nhận diện và trở thành một ưu tiên lựa chọn trong một cộng đồng người thông qua việc tập trung xây dựng mối quan hệ với người dân địa phương. Người ta gọi hình thức đó là marketing địa phương. Tức là hình thức kết nối thương hiệu với người tiêu dùng trong một khu vực, cộng đồng.
  • 13/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1306

Marketing địa phương sẽ là chiến lược hiệu quả giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp và mang lại nhiều khách hàng hơn.

Để lên kế hoạch cho một sự kiện marketing địa phương, các doanh nghiệp có thể tổ chức các hội thảo hoặc tổ chức các show khởi nghiệp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác. Đó đều là những hoạt động hướng về cộng đồng, thông qua việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn, hoặc thông qua thời gian và tiền quyên góp cho các nhóm người đặc biệt. Từ đó, tạo nhận diện thương hiệu và lòng tin của khách hàng.

Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn lên chiến dịch marketing địa phương, hãy tham khảo 9 ý tưởng sau:

Tìm hiểu nhu cầu địa phương

Không có chiến dịch nào hay và hiệu quả bằng những chiến dịch xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của người dân địa phương. Hãy xây dựng văn phòng của bạn gần khu dân cư nơi bạn muốn triển khai kế hoạch marketing địa phương của mình. Tiếp cận người dân và hỏi xem mong muốn, nhu cầu của họ là gì. Sau đó, tập hợp lại và bắt đầu đưa ra chiến lược hành động. 

Tặng quà cho cộng đồng

Tặng quà luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hay đi kèm quà tặng. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này, lên một chương trình quà tặng đi kèm với các sản phẩm chính với giá cả phải chăng giúp kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đó chính là một ý tưởng giúp marketing địa phương thành công.

Sử dụng các sản phẩm địa phương làm quà tặng

Những người dân địa phương sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn nếu bạn dùng những sản phẩm đặc trưng của địa phương để làm quà tặng khi quảng bá thương hiệu. Hãy tìm hiểu kỹ xem những sản phẩm nào đang được địa phương đó yêu thích. Và như thế, những hành động bạn đang làm cho chiến dịch marketing địa phương sẽ kích thích sự yêu thích của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

Hợp tác với các cửa hàng địa phương

Những cửa hàng địa phương là một nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing địa phương của bạn. Hợp tác với những cửa hàng có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp và triển khai những ý tưởng marketing với họ. Họ sẽ đồng ý dựa trên cơ sở đem lại lợi ích lẫn nhau. Chẳng hạn, sản phẩm của doanh nghiệp bạn là bánh kem hay các loại bánh ngọt. Bạn có thể đến các cửa hàng cà phê quanh địa phương và yêu cầu hợp tác. Bạn là là nhà cung cấp bánh, đổi lại quán cà phê sẽ là nơi giúp bạn quảng bá thương hiệu. Một công - đôi chuyện, đây là một ý tưởng rất hay.

Sử dụng chiến thuật khan hiếm

Để xây dựng nhu cầu và nhận thức về thương hiệu, hãy thử áp dụng chiến thuật khan hiếm. Nghĩa là để cầu vượt cung. Hãy để cho khách hàng thấy rằng nếu họ không nhanh chân, họ có thể sẽ không mua được thứ mình cần. Đây có thể coi là một chiến lược marketing địa phương hiệu quả nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch quảng bá trước đó một cách hiệu quả.

Tổ chức sự kiện khởi nghiệp

Sự kiện khởi nghiệp là nơi kết nối các doanh nhân lại với nhau. Bằng cách tổ chức các sự kiện trong văn phòng, doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhân viên, đối tác và khách hàng mới. Kết quả của những sự kiện đó là doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ lâu dài, giúp phát triển kinh doanh trong nhiều năm tới.

Tham gia vào các sự kiện cộng đồng

Thật khó có thể dành thời gian vừa điều hành doanh nghiệp vừa ủng hộ và đóng góp cho những hoạt động cộng đồng của địa phương. Tuy nhiên, hãy bớt chút ít thời giờ của bạn để tham gia vào các sự kiện địa phương, vì chính hoạt động đó sẽ kết nối doanh nghiệp bạn với nhiều nhóm cộng đồng khác giúp mang lại lợi ích cá nhân và phản ánh tích cực vị trí của doanh nghiệp trong cộng đồng. 

Từ khóa:

Marketing địa Phương

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm