Đang xử lý

LÀM SAO ĐỂ THÍCH NGHI KHI LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY NHẬT

Khi tìm việc tại công ty Nhật Bản, thái độ quyết định đến 90%. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật để vượt qua buổi phỏng vấn nhé
  • 16/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1648

Được vào làm việc ở một môi trường năng động nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc như Nhật Bản quả không phải là một điều dễ. Từ quá trình tìm việc làm tại công ty Nhật Bản đến lúc nộp hồ sơ, phỏng vấn rồi thời gian đầu làm việc gặp biết bao nhiêu khó khăn. Rồi sau khi vào làm việc, để có thể thích nghi nhanh, đòi hỏi nhân viên phải có những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật.

7 Kỹ năng thiết yếu để tồn tại và phát triển trong công ty Nhật

Kỹ năng giao tiếp

Dù cho bạn ở độ tuổi nào, làm gì, ở đâu; kỹ năng giao tiếp được coi là yếu tố hàng đầu giúp bạn thành công, đặc biệt là khi làm việc trong môi trường Nhật. Ăn nói chừng mực, hòa đồng với mọi người, giỏi thuyết trình, thuyết phục… luôn là những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật. Một nhân viên luôn biết cách nói chuyện khiến cấp trên và đồng nghiệp hài lòng sẽ để lại ấn tượng mạnh và được lòng mọi người hơn. Vì thế họ cũng dễ dàng vượt qua những vòng phỏng vấn căng thẳng khi tìm việc làm tại công ty Nhật và  thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Và bạn có biết ngay cả ngành IT, hơn 50% các công ty đều coi kỹ năng giao tiếp là điều quan trọng hàng đầu để tuyển dụng.

Khả năng hoạt động theo nhóm

Vẫn là một kỹ năng quen thuộc mà hầu hết chúng ta đã gặp ngay từ khi còn là sinh viên. Nhưng khi làm việc tại các công ty Nhật là lúc bạn phải vận dụng tối ưu nó. Sẽ không có một tổ chức, nhóm nào đạt nhiều thành tích nếu mỗi cá nhân trong đó chỉ hoạt động độc lập riêng lẻ. Để có thể ứng biến thật nhanh với nhu cầu của khách hàng và của chính các phòng ban khác, các thành viên phải tích cực phối hợp các hoạt động với nhau, hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất. Vậy nên nếu bạn không có kỹ năng làm việc nhóm, bạn sẽ tự loại chính mình khỏi công ty chứ không phải là ai khác.

Ngoại ngữ tiếng Nhật

Chắc chắn rồi, nếu các kỹ năng trên là điều kiện cần thì tiếng Nhật chính là điều kiện đủ. Có thể bạn không hoàn toàn thành thạo tiếng Nhật vì bạn giỏi tiếng Anh, nhưng hãy nhớ, bạn sẽ chẳng thể phát triển toàn diện trong môi trường toàn người Nhật nếu chẳng biết tí nào về tiếng Nhật. Do vậy, bất kỳ ai muốn thích nghi thật tốt trong công ty Nhật, tiếng bản địa là nhân tố không thể thiếu.

Cẩn thận, tỉ mỉ là trên hết

Kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật là cẩn trọng

Tồn tại trong một môi trường nổi tiếng là khó tính và nghiêm khắc hàng đầu châu Á, bạn hẳn phải biết, một trong những kỹ năng cần thiết để làm việc tại công ty Nhật lâu dài là phải cẩn trọng, tỉ mỉ từng li từng tí. Người Nhật không thích bạn làm qua loa đại khái, thậm chí cả những vấn đề nhỏ nhất. Vì họ cho rằng sai một ly, đi một dặm và nếu rèn luyện sự cẩn thận từ những bước nhỏ, bạn sẽ không lo không làm tốt việc lớn. Sếp của bạn cũng yên tâm hơn khi giao việc mà không cần kiểm tra lại.

Am hiểu công nghệ

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nhớ ngay đến nơi sản xuất ra những đồ dụng, thiết bị điện tử hàng đầu thế giới. Bởi thế nên không mấy ngạc nhiên là bao khi các công ty Nhật yêu cầu bạn phải có chút am hiểu về công nghệ. Thứ nhất là để bạn không trở nên tụt hậu so với thời đại, khi mà ai ai cũng đều biết những dòng sản phẩm điện tử nổi tiếng hay những tính năng kỹ thuật hiện đại. Thứ hai, nhiều công ty Nhật trang bị những bộ phận, thiết bị văn phòng hiện đại, bạn phải có chút tìm hiểu thì mới mong sao thích nghi nhanh với công việc được. Nhưng thật ra, yếu tố này không chiếm tỷ trọng cao trong các kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Cứ coi như một cách để mình cập nhật thêm kiến thức thời đại công nghệ 4.0 đi.

Sự nhanh nhạy, linh hoạt

Không công ty nào thích nhân viên của mình chậm chạp, lề mề cả. Bạn phải là người cực kỳ nhạy bén, linh hoạt trong bất cứ tình huống nào để ứng biến và thích nghi tốt khi làm việc ở công ty Nhật. Bên cạnh việc phải áp dụng đúng quy trình, bạn còn phải liên tục sáng tạo ra những cách mới để đẩy nhanh tiến độ và cũng để chứng minh thực lực của mình. Sự linh hoạt còn thể hiện trong cách trao đổi, góp ý vấn đề cho cấp trên để đi đến phương án tốt nhất.

Những kỹ năng cơ bản

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật còn bao gồm cả những yêu cầu cơ bản như đọc hiểu, logic, soạn thảo văn bản, tính toán… Cũng hơi ngạc nhiên phải không, khi những kỹ năng này chúng ta đều đã quá quen thuộc khi còn là học sinh, sinh viên thì ở các công ty Nhật, bạn không thể nói mình không biết làm chúng. Dù chỉ là những yếu tố cơ bản nhưng người Nhật cũng không hề xem nhẹ chúng, ngược lại bạn còn phải cực kỳ thành thạo để thích nghi nhanh trong các công ty Nhật.

Còn rất nhiều những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật mà bạn phải trau dồi và học hỏi thêm nữa. Nhưng tạm thời, để có thể thích nghi khi làm việc ở Nhật thì hãy ưu tiên phát huy 7 kỹ năng trên đây. Chúng sẽ chính là chìa khóa vàng giúp bạn phát triển và nhanh chóng thăng tiến.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Làm Việc Nhật Bản Công Ty Nhật

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm