Đang xử lý

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.
  • 23/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 5414

Không giống với chuyên môn hay kiến thức thực hành riêng cho từng nhóm nghề, lĩnh vực, nhóm 10 kỹ năng dưới đây. Nếu là một người muốn tìm việc và làm việc một cách nhanh nhẹn, thuần thục sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả làm việc cao nhất, đồng thời mang lại cơ hội thăng tiến nhanh chong nghề nghiệp.

Kỹ năng văn phòng

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không chỉ đối với công việc và ở môi trường làm việc, mới nảy sinh tình huống rắc rối hay sự kiện cần bạn can thiệp bằng khả năng ứng biến, xử lý. Hãy chắc chắn bạn là người có chính kiến, sáng suốt và khéo léo giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống lẫn trong công việc. Hãy chăm chỉ đọc sách để nắm bắt một số lĩnh vực đa dạng từ khoa học – xã hội cho đến văn hóa, y tế. Không cần bạn biết nhiều mà chỉ cần bạn tinh tế hiểu biết các sự kiện đời sống và áp dụng, suy luận logic trong giải quyết các tình huống

Kỹ năng quan hệ với đồng nghiệp

Kỹ năng quan hệ tốt với đồng nghiệp

Vấn đề nhân sự là một trong những dấu mốc của mối quan hệ thể hiện sự liên kết và tính hiệu quả trong công việc. Bạn chắc chắn sẽ hợp tác với cả một tập thể, dù vị trí cấp bậc của bạn cao cấp hay đồng vị với mọi người. Đây đơn giản là khả năng thích nghi và hòa hợp với đồng nghiệp. Hãy tỏ ra chuyên nghiệp bằng cách phối hợp hiệu quả với đồng sự vì một mục đích hướng đến lợi ích cho tổ chức nơi bạn làm việc. Sẵn sàn gạt bỏ hiềm kích, yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, tích cực lắng nghe, cộng tác và chia sẻ trách nhiệm đó chính là nét đẹp văn hóa công sở thể hiện kỹ năng bạn quan hệ, cộng tác tích cực với đồng nghiệp.

Kỹ năng lập trình máy tính

Kỹ năng lập trình máy tính

Nếu bạn là một sinh viên tốt nghiệp cao đẳn/đại học trong vòng 10 năm trở lại đây, thì môn Lập trình máy tính hẳn nhiên là môn học bắt buộc. Hãy nắm vững kiến thức và kỹ năng đó, bạn sẽ phải cần nó để ứng dụng và phát triển công việc. Ngày nay, máy tính đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bất cứ một cá nhân, tổ chức nào. Hầu hết mọi cơ sở dữ liệu và hệ thống quản lý nào cũng đều được lưu trữ, thiết lập và điều khiển thông qua thiết bị máy tính. Một vài khả năng cơ bản sử dụng máy tính và các phần mền có sẵn sẽ giúp bạn trải qua công việc một cách nhanh chóng và bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng lưu ý bản hồ sơ xin việc của bạn nếu bạn trội hẳn kỹ năng lập trình máy tính

Kỹ năng huấn luyện

Kỹ năng huấn luyện

Nếu đã tự tin điền vào Cv xin việc nội dung bạn đã từng làm việc ở một hay vài công ty, hãy đừng ngần ngại học thêm một khóa kỹ năng huấn luyện. Đó là một chứng chỉ mới hoặc nghiệp vụ nâng cao nếu ở đơn vị cũ từng cho bạn cơ hội học tập rèn luyện. Ngày nay, khi nhu cầu tuyển dụng càng cao, càng cần nhân sự quản lý có kỹ năng huấn luyện nghiệp vụ cho cấp dưới như trong giáo dục, thương mại v.v…

Kỹ năng quản lý tiền tệ

Việc quản lý thu nhập là việc hết sức quan trọng đối với mỗi cá nhân, nhằm đảm bảo cuộc sống và tạo dựng tương lai lâu dài, nếu bạn không muốn bấp bênh túng thiếu. Có thể bạn giành được mức lương cao từ công việc nhưng thiếu kinh nghiệm sống và khả năng quan lý chi tiêu, bạn vẫn rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Nếu thói quen này kéo dài, thì thật uổng công lao động. Trong khi có những người thu nhập thấp hơn, nhờ khéo léo dành dụm và tiết kiệm vẫn nhàn hạ sống đủ và mua sắm thõa mãn nhu cầu tiêu dùng.

Kỹ năng quản lý tiền tệ

Nếu đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn chắn chắn không thể lơ là với nguồn quỹ từ ngân sách và lợi nhuận của công việc kinh doanh. Tiền bạc đối với trường hợp này phải được quy thành công số chính xác, dựa trên sự tính toán lỹ lưỡng của người nhân viên kế toán thân tín nhất của bạn.

Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

Bạn sẽ giảm mất cơ hội kiếm việc nếu Cv của bạn để trống ở mục “Ngoại Ngữ”. Bạn sẽ phải tự đánh giá năng lực thực hành ngoại ngưc của mình. Mức độ trung bình hoặc giỏi đều sẽ được xem xét và cân nhắc qua trước khi nhà tuyển dụng gọi tên bạn. Dĩ nhiên, bạn có khả năng sử dụng nhiều ngoài ngữ hay nghe nói thuần thục một ngoại ngữ, bạn sẽ được đánh giá cao. Đối với một số công đa quốc gia, đây cũng là yếu tố đầu tiên để xét tuyển bạn có phù hợp với công việc hay không. Một số ngoại ngữ thông dụng nhất hiện nay, với mức độ đầu từ từ nước ngoài rất lớn đổ vào Việt Nam là Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Trung Hoa v.v…

Kỹ năng quản lý kinh doanh

Có thể bạn làm ngàng Ngân hàng hoặc công việc đặc thù không mang yếu tố kinh tế. Song nếu là một người nhạy bén vấn đề kinh tế và một chút máu mê kinh doanh, cùng với kỹ năng quản lý công việc kinh doanh, sẽ không khó khăn cho bạn muốn thay đổi công việc, với mục đích tìm một nơi phù hợp với mình nhất.

Kỹ năng quản lý kinh doanh

Kinh doanh là một lĩnh vực đa dạng, mảnh đất màu mỡ cho bất cứ ai có năng khiếu quản lý và kiến thức kinh tế. Bạn có thể khởi nghiệp bằng một công việc đơn giản của người bàn hàng cho một siêu thị nhỏ. Nhưng nếu có cơ hội để phát huy hỹ năng quản lý kinh doanh, bạn thực sự sẽ tiến thân và thành công rực rỡ hơn trong sự nghiệp.

Kỹ năng quản lý thông tin

Kỹ năng quản lý thông tin

Yêu cầu gắt gao đối với bản thân mỗi người chính là biết tự quản lý thông tin của chính mình. Có thể bạn là một người hoạt náo, thích giao lưu và sự phóng túng. Bạn thậm chí cởi mở với bất kỳ lời đề nghị tiết lộ đời tư. Nhưng sự tiết chế nào cũng có trong bất cứ những trường hợp. Hãy kiểm soát chặt chẽ những thông tin mà bạn muốn đăng tải lên mạng xã hội. Đừng để có cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng sơ hở này thu thập tư liệu cá nhân gây bất lợp cho chính bạn.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kỹ Năng Kiểm Soát Công Việc Lời Khuyên Làm Việc Kế Hoạch

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm