Đang xử lý

9 ĐIỀU CẦN CÓ CỦA MỘT SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC

Ngành Dược là ngành đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành tại Mỹ. Còn tại Việt Nam đây là ngành đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của những Công ty Dược hiện nay đòi hỏi các bạn sinh viên ngành Dược cũng phải học tập, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3693

Dưới đây là những tiêu chuẩn “chọn người” của các Công ty Dược hàng đầu hiện nay ở cả trong và ngoài nước. Sinh viên Cao đẳng Dược muốn thành công trong lĩnh vực này ngoài việc trang bị kiến thức còn phải rèn luyện kỹ năng và phẩm chất để sẵn sàng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Có kiến thức vững chắc về khoa học cơ bản và chuyên ngành

Khi làm việc tại các Công ty Dược, bạn sẽ được làm ở những vị trí như trực tiếp tham gia vào một khâu trong quy trình sản xuất dược phẩm, quản lý quy trình sản xuất, kiểm nghiệm chất lượng thuốc, marketing dược, … Đây cũng chính là nội dung trong các môn học mà sinh viên ngành Cao đẳng Dược được học tập tại trường.

Với mức đầu vào Cao đẳng Dược không quá khó khăn, nếu không nghiêm túc học tập, nắm vững kiến thức khoa học cơ bản, khoa học chuyên ngành thì thật khó để bạn có thể hoàn thành công việc cũng như lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

 Có phẩm chất đạo đức tốt

Là một chuyên ngành quan trọng thuộc lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, do vậy người Dược sĩ làm việc trong ngành này cũng phải có phẩm chất đạo đức tốt. Bởi công việc của bạn mang tính sống còn, một quyết định của bạn có thể liên quan đến sự sống chết của một mạng người.

Tư duy sáng tạo và khả năng phân tích

Trong cuộc sống cũng như công việc, nếu không có kỹ năng tư duy sáng tạo thì bạn sẽ mãi là kẻ không có bước tiến mới, những đột phá hay những cuộc dấn thân thú vị. Kỹ năng tư duy sáng tạo và phân tích trong ngành Dược cũng chính là cách để bạn khẳng định khả năng và vị thế của mình.

Có khả năng hội nhập tốt

Ngành Dược là một trong những lĩnh vực nhiều cạnh tranh lớn nhất khi Việt Nam gia nhập TPP.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng dược lớn từ thế giới nhập vào Việt Nam nhằm đón đầu TPP, đây chính là cuộc cạnh tranh vô cùng ác liệt dành cho những doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước.

Tuy nhiên, bên cạnh thách thức, thì một số nước không tham gia TPP sẽ liên kết với VIệt Nam để nhập nguyên liệu, đầu tư gia công… Đây là cơ hội rất lớn để ngành Dược Việt Nam có thể chuyển mình một cách ngoạn mục, có thể chủ động trong nguồn nguyên liệu, có khả năng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Bởi vậy sinh viên ngành Dược cần phải được tiếp xúc hệ thống giáo trình tân tiến, thiết bị hiện đại, các quy trình quản lý chất lượng thực tế đang được các nước tiên tiến ứng dụng.

Đây cũng là một trong những mục tiêu (chuẩn đầu ra) mà các trường đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng hiện nay hướng tới cho sinh viên. Giúp sinh viên ra trường có thể làm việc tốt tại các nhà máy sản xuất dược phẩm hay tham gia vào quá trình chế biến sản phẩm mũi nhọn như vắc xin, thuốc sinh học… ở các công ty dược phẩm đa quốc gia.

Có kinh nghiệm liên quan

Bạn có biết có tới 23% nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Dược phẩm nói rằng kinh nghiệm của các ứng viên có liên quan đến công việc là một trọng những yếu tố quan trọng để quyết định họ có được tuyển dụng hay không. Tuy nhiên, rất nhiều sinh viên mới ra trường lại không quan tâm đến điều đó.

Bởi vậy, các bạn sinh viên Cao đẳng Dược đừng quên tích lũy kinh nghiệm qua các buổi thực tập, thực hành thực tế, hay cả những việc làm thêm đã giúp bạn có những trải nghiệm giá trị.

 Đam mê công nghệ và nghiên cứu

Hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp của nhiều lĩnh vực trong đó có ngành Dược. Việc áp dụng công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất sẽ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm, thu thập thông tin một cách tức thời.

Nếu không chịu khó tìm hiểu, nghiên cứu về công nghệ bạn sẽ trở thành người “lạc hậu, lỗi thời”, không đủ khả năng đáp ứng công việc trong các dây chuyền sản xuất công nghệ cao và đương nhiên sẽ bị các nhà tuyển dụng đánh giá thấp ngay từ khi phỏng vấn.

 Kỹ năng giao tiếp bán hàng

Làm việc tại các công ty Dược, có thể bạn sẽ đảm nhận các vị trí như tư vấn, giới thiệu dược phẩm cho các bệnh viện, nhà thuốc, trung tâm y tế… Khi đó, kỹ năng giao tiếp bán hàng trở thành yếu tố “không thể không có”, thậm chí sẽ là tiêu chí quyết định thành công của bạn.

Khả năng thu thập và xử lý thông tin tốt

Đây là một yêu cầu quan trọng đi cùng với kỹ năng giao tiếp. Khi tiếp xúc với đối tượng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc Dược và khoa học công nghệ Dược, bạn cần có khả năng thu thập và xử lý thông tin cũng xử lý các tình huống nghiệp vụ mới phát sinh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tốt nghiệp từ những trường chất lượng

Sinh viên ngành Dược trong thời đại mới không chỉ đáp ứng được điều kiện có bằng cấp mà phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng quan trọng. Để làm được điều này, việc lựa chọn đúng ngôi trường chất lượng là tiêu chí có yếu tố quyết định.

Hy vọng những thông tin trên của Viecoi.vn sẽ giúp bạn hiểu được về những điều cần thiết khi theo đuổi ngành dược phẩm. Bạn hãy trau dồi cho bản thân những kiến thức và rèn luyện, học hỏi thêm các kỹ năng mềm, đó cũng là một lợi thế cho bạn khi theo đuổi lĩnh vực này. Viecoi.vn chúc bạn thành công!

VIỆC LÀM NGÀNH DƯỢC PHẨM

CÁC CÔNG VIỆC LIÊN QUAN

Từ khóa:

PNJ Pharmacity dược phẩm y dược những điều cần lưu ý yếu tố cần thiết

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Ngày nay, đồ nội thất gỗ không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn mà còn khẳng định đẳng cấp của chủ nhà. Đây là lý do chính khiến cho việc sử dụng nội thất gỗ ngày càng được các gia đình và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng đầu. Đằng sau sản phẩm nội thất đẹp, thẩm mỹ cao sẽ là cả một quá trình sản xuất phức tạp với công sức của nhiều kiến trúc sư và thợ lành nghề. Tuy nhiên, quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Viecoi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công đoạn này.


2

11 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THÀNH CÔNG DÀNH CHO BẠN

Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!


3

ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LÀ GÌ? CÁC HÌNH THỨC ĐỂ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH?

Ngày nay, khi có một khoản tiền nhàn rỗi, thay vì tiết kiệm bằng việc “nhét lợn”, nhiều người đã bắt đầu tìm đến những kênh đầu tư tài chính nhằm giúp họ có thể sinh sôi số tiền này. Bài viết được Viecoi.vn chia sẻ bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cũng như gợi ý cho bạn những kênh đầu tư tài chính phù hợp.


4

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.


5

9 ĐIỀU CẦN CÓ CỦA MỘT SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC

Ngành Dược là ngành đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành tại Mỹ. Còn tại Việt Nam đây là ngành đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của những Công ty Dược hiện nay đòi hỏi các bạn sinh viên ngành Dược cũng phải học tập, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.


6

THAM KHẢO NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC NĂM 2021

Một trong những ngành học hấp dẫn cũng như thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học chính là Công nghệ sinh học. Hôm nay, Viecoi.vn sẽ cung cáp cho bạn vài thông tin cơ bản nhưng rất cần thiết của ngành Công nghệ sinh học nhằm giúp bạn đưa ra được quyết định có hay không lựa chọn học ngành này! 


7

NÊN HAY KHÔNG KHI KINH DOANH THEO PHONG TRÀO, XU HƯỚNG HIỆN NAY?

Một trong những vấn đề gây ra nhiều nhức nhối hiện nay phải nói đến việc kinh doanh theo các xu hướng, trào lưu. Và phải nói rằng không ít người cũng đạt được thành công nhất định nhưng cũng có những người gặp phải hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ trong quá trình kinh doanh là không có đúng hay sai mà đôi khi thất bại hay thành công lại nằm ở chỗ bạn có đi đúng hướng kinh doanh hay không. Hãy cùng Viecoi.vn bàn về chủ đề kinh doanh theo xu hướng, trào lưu và rút ra kinh nghiệm rằng có nên hay không nên theo nó nhé! 


8

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÓ GÌ HAY? KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ CÓ THỂ LÀM CHĂM SÓC KHÁCH  HÀNG LÀ GÌ?

Trong thời kỳ kinh doanh bùng nổ như hiện nay thì việc chăm sóc khách hàng để lấy ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh khác là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần phải có  một chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý và khoa học khi số nhân viên và khách hàng ngày một đông hơn. Dịch vụ chăm sóc  khách hàng là công cụ quan trọng giúp bạn cạnh tranh hiệu quả, đồng thời chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại nguồn doanh thu to lớn cho công ty bạn. Vậy chăm sóc khách hàng là làm gì? Cần những kỹ năng gì để làm tốt công việc này? Bài viết sau đây Viecoi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.


9

NGHỀ PHIÊN DỊCH LÀ GÌ? NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG XOAY QUANH NGHỀ

Có thể nói, đây là một ngànhnghề “hot” và luôn xuất hiện trong “top trending” trên thị trường việc làm với mức thu nhập cao. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới, nghề phiên dịch cũng theo đó mà được coi trọng hơn rất nhiều, bởi họ chính là cầu nối rất quan trọng về văn hóa và ngôn ngữ. Cùng Viecoi.vn tìm hiểu ngay ngành nghề này nhé! 


10

KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM NHƯNG VẪN THÀNH CÔNG ĐƯỢC NHẬN Ở VỊ TRÍ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Việc yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm khi nộp tuyển vảo vị trí bán hàng là một điều hiển nhiên và là yêu cầu mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp đưa ra. Tuy nhiên, những chiến lược được Viecoi.vn liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có thể “chốt hạ" được ngay công việc bán hàng kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. 


 

Gợi ý việc làm