Đang xử lý

BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN NHÂN TÀI CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI

Tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài là một việc hết sức khó khăn, thêm vào đó việc làm thế nào để giữ chân nhân tài lại càng khó khăn hơn nữa. Tùy vào tình hình của từng doanh nghiệp, người lãnh đạo luôn có những biện pháp hoặc những chiêu thức để giữ chân nhân tài của mình. Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé !
  • 10/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2069

Nhà lãnh đạo giỏi giữ chân nhân tài bằng những cách nào?

Nhận ra nhân tài

Cần có con mắt quan sát nhân viên khi tuyển dụng và sàng lọc trong quá trình làm việc hoặc thử việc. Quá trình làm việc chăm chỉ, luôn có những sáng kiến, kiến nghị có giá trị đóng góp cho sự phát triển và đổi mới của công ty, khả năng đem lại lợi nhuận cao cho chủ doanh nghiệp. Tạo nên những sự phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp, có những kế hoạch giúp định hướng cho doanh nghiệp có những hướng đi mới, tạo lợi nhuận kinh doanh cao. 

Nhận ra nhân tài và có những kế hoạch để giữ chân nhân tài đó lại làm việc cho bạn, hãy tự mình có những chế độ ưu đãi cần thiết để hấp dẫn họ ở lại làm việc cho bạn.

Nêu rõ tiêu chí mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến

Ngay từ lúc tuyển dụng hãy thể hiện rõ tiêu chí mà doanh nghiệp bạn luôn đề cao, từ đó bạn có thể chọn lọc ra ngay từ đầu là nhân tài mà bạn tuyển dụng liệu có phù hợp với hướng phát triển và phương châm mà bạn xây dựng cho doanh nghiệp mình hay không. Nếu họ phù hợp, khả năng mong muốn làm việc cho công ty của bạn đối với họ là rất cao. Đôi khi, một số nhân tài không làm việc vì tiền lương, họ làm việc vì lý tưởng và họ muốn cống hiến cho người có khả năng thực hiện lý tưởng đó.

Nhìn nhận được hướng đi của doanh nghiệp mà nhân tài đó muốn làm việc, họ sẽ nhận thấy được những tiềm năng và những điểm tương đồng cần thiết để ở lại và làm việc cho doanh nghiệp bạn. Tùy theo năng lực làm việc, bạn có thể có những ưu đãi dành riêng để thu hút nhân tài ở lại làm việc cho mình.

Xem thêm: Bí Quyết Giữ Nhân Tài Xuất Sắc

Cách truyền cảm hứng làm việc của nhà lãnh đạo giỏi

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Nhà lãnh đạo giỏi là người quan tâm đến nhân viên

Xem nhân viên đã hài lòng với công việc và môi trường làm việc chưa? Họ có được lắng nghe và đánh giá đúng? Tìm hiểu, trò chuyện, thảo luận về mối quan tâm và mong muốn của họ. Những cuộc nói chuyện cởi mở giúp cho bạn hiểu nhân viên hơn, từ đó có cách thức động viên họ. Chắc chắn nhân viên của bạn sẽ làm việc tích cực  hơn.

Truyền đạt mục tiêu của công ty

Nhân viên sẽ có động lực làm việc khi hào hứng với mục tiêu của công ty, họ sẽ cố gắng làm việc để đạt được mục tiêu. Mỗi nhân viên sẽ hiểu công việc của họ đóng góp vào sự thành công của công ty ra sao. Khi bạn truyền đạt được mục tiêu rõ ràng cộng với sự nhiệt tình sẽ thu hút được mọi người nghe theo.

Xem thêm: Cách Để Truyền Cảm Hứng Cho Nhân Viên

Một nhà lãnh đạo giỏi cần những phải làm gì?

Không phải tự nhiên khi sinh ra ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, rất ít là do những tố chất bẩm sinh, còn phần lớn là do quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm mà thành. Một trong những điểm hấp dẫn người lao động đến với doanh nghiệp hoặc một tổ chức nào đó chính là những điều tuyệt vời ở nhà lãnh đạo của tổ chức hoặc doanh nghiệp đó. Những quy chuẩn nào là tốt nhất được nhiều người đánh giá cao trong việc trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại?

Xem thêm: Những Phẩm Chất Cần Có Từ Một Nhà Lãnh Đạo

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Trị Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm