Đang xử lý

BỎ TÚI BÍ QUYẾT "VÀNG: KINH DOANH NHỎ - THÀNH CÔNG LỚN"

Bạn đang ấp ủ và chuẩn bị lên kế hoạch để sở hữu cho mình một mô hình kinh doanh nhỏ? Nhưng nếu bạn đang có suy nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng bởi cái bạn muốn không phải một doanh nghiệp kinh doanh lớn như Vingroup, Vietcombank… Khoan, hãy suy nghĩ lại nhé, bởi bất kỳ kinh doanh gì, lớn hay nhỏ thì việc doanh nghiệp luôn cần phải có hiệu quả nhất định. 
  • 14/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1725

Đương nhiên việc phải trải qua hành trình khốc liệt đó thì việc đầu tư trí não và công sức là điều không ít. Bởi vậy, hãy cùng Viecoi.vn bỏ túi những kinh nghiệm “vàng” trong làng kinh doanh mà doanh nghiệp cần phải sở hữu để đạt thành công dễ dàng hơn nhé! 

1. Đối tượng khách hàng cần phải được thu hẹp 

Nghe qua thì có vẻ như đã thấy sự mâu thuẫn giữa việc kinh doanh nhỏ và tệp khách hàng, vì thông thường kể cả khi doanh nghiệp hoạt động nhỏ nhưng tệp khách hàng vẫn luôn phải mở rộng ra để họ tìm thấy doanh nghiệp. Bây giờ thu hẹp tệp khách hàng lại thì lấy đâu ra thị trường mà để thành công nữa? Nhưng không may, trên thực tế nó là như vậy. Kinh nghiệm để kinh doanh nhỏ đầu tiên mà bạn cần phải thuộc lòng chính là biết cách thu hẹp lại lượng đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Bạn phải chấp nhận việc nguồn vốn sẽ bị hạn chế nếu bắt đầu kinh doanh nhỏ và cần phải hạn chế tối đa việc sử dụng nguồn vốn vào các hoạt động sai lầm, lãng phí. 

Thu hẹp đối tượng mục tiêu trong kinh doanh nhỏ giúp bạn dễ dàng thành công hơn

Doanh nghiệp khi kinh doanh nhỏ sẽ tập trung phục vụ tệp khách hàng tiềm năng sau khi được thu hẹp một cách tốt nhất. Điều này cũng giúp đáp ứng được mức độ hài lòng của khách hàng và khi số lượng khách hàng có xu hướng tăng lên thì doanh nghiệp cũng sẽ có khả năng xoay vòng vốn chắc chắn hơn. 

2. Kết nối - xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp

Việc chăm sóc khách hàng tại một mô hình kinh doanh nhỏ không chỉ có nghĩa vụ đem đến sự hài lòng cho khách hàng mà còn là tiền đề để kết nối, lôi kéo những khách hàng mới đến. Do là một doanh nghiệp với chế độ kinh doanh, bán hàng nhỏ kéo theo việc khó có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh về dịch vụ, cơ sở vật chất, thậm chí cả các chiến dịch truyền thông, marketing

Nhưng đổi lại, bạn sẽ không “va phải” những quy trình phức tạp và dễ dàng trò chuyện cũng như có được thiện cảm từ phía khách hàng. Và khi bạn đã quyết định kinh doanh nhỏ thì việc đầu tư vào thái độ dịch vụ, phục vụ sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì được lợi nhuận ổn định. 

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng khi là một doanh nghiệp có kinh doanh nhỏ 

Nhờ vào việc lượng khách quen và những lời giới thiệu đến bạn bè về doanh nghiệp của bạn sẽ bỗng dưng trở thành việc quảng cáo mà không cần tốn kém quá nhiều cũng như đóng góp một phần vào doanh thu của bạn. 

3. Kinh doanh theo xu hướng, trào lưu, hot trend

Thực tế, việc kinh doanh theo trend, xu hướng hay một trào lưu trên thị trường sẽ rất khó để duy trì lâu dài và thậm chí còn khiến doanh nghiệp ôm phải hàng tồn nếu không đẩy nhanh. Tuy nhiên nếu như bạn đang sở hữu một doanh nghiệp theo quy mô kinh doanh vừa và nhỏ thì đây lại là một “nước đi” cực kỳ hiệu quả. 

Kinh doanh theo xu hướng có nên hay không khi bạn đang sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh nhỏ

Bởi nếu bạn đón đầu và đúng chuẩn xác thời gian xu hướng đang thịnh hành thì việc nhanh chóng thu hồi vốn bỏ ra, lợi nhuận thu lại cao và sẽ sở hữu được một lượng khách hàng ổn định mà ít bị cạnh tranh là điều bạn sẽ nhận được. Tuy nhiên, các kinh doanh chạy theo này chỉ nên áp dụng trong khoảng ngắn hạn để tránh tình trạng lún sâu cũng như mất mát nhiều về nguồn vốn.

Bạn cần có ý tưởng kinh doanh bền vững cũng như kế hoạch phát triển quy mô kinh doanh đi theo chiều hướng tốt hơn trong dài hạn. Chủ động xây dựng sự khác biệt, thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình trước khi các trào lưu bị thoái trào. 

4. Sự cạnh tranh công bằng về giá trong kinh doanh nhỏ 

Sự cạnh tranh nhất định về giá khi kinh doanh nhỏ

Thông thường, những đối tượng của các cửa hàng kinh doanh nhỏ là người có thu nhập tầm trung hoặc thấp nên họ đặc biệt luôn quan tâm đến giá thành. Những ưu đãi liên quan đến giá thành hay tặng quà kèm theo sẽ khiến họ có quyết định mua hàng nhanh hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nên quá lạm dụng vào nó mà khiến khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp cũng như lung lay, không còn lòng tin với doanh nghiệp 

5. Trong doanh nghiệp kinh doanh nhỏ cần thúc đẩy hành vi mua hàng của khách đúng lúc đúng thời điểm

Nếu doanh nghiệp đã thành công thu hút được khách hàng thì việc tận dụng điều này để xây dựng mối quan hệ giữa hai bên là một điều tuyệt vời. Trong thời điểm đó, kỹ năng bán hàng của nhân viên sẽ là chìa khóa “then chốt” để giúp khách hàng hài lòng cũng như dễ dàng quyết định hơn. 

Tuy nhiên, điều mà việc nhân viên tại doanh nghiệp cần lưu ý chính là phải niềm nở, vui vẻ với khách hàng trong mọi trường hợp, kể cả khi mới vào ca hay đến lúc tan ca. Nếu được, việc thường xuyên mở các buổi trò chuyện hay những buổi học đào tạo các kỹ năng thuyết phục, bán hàng cho nhân viên là điều sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển hơn mặc dù chỉ kinh doanh nhỏ. 

Tác động vào hành vi mua hàng của khách khi kinh doanh nhỏ

Bạn hãy thử sử dụng phần mềm quản lý cũng như công nghệ vào trong việc bán hàng để dễ dàng quản lý và đơn giản hơn. 

Bài viết trên là những kiến thức tổng quan mà Viecoi.vn muốn giới thiệu cũng như chia sẻ với các bạn đang có kinh doanh nhỏ một mặt hàng nào đó trên thị trường. Mong rằng đây là những thông tin bổ ích giúp bạn áp dụng triển khai thành công trong doanh nghiệp kinh doanh nhỏ của mình! Hãy cùng theo dõi Viecoi.vn để biết thêm nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm bán hàng, kinh doanh hơn nhé!

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí 

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Bán Hàng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Ngày nay, đồ nội thất gỗ không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn mà còn khẳng định đẳng cấp của chủ nhà. Đây là lý do chính khiến cho việc sử dụng nội thất gỗ ngày càng được các gia đình và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng đầu. Đằng sau sản phẩm nội thất đẹp, thẩm mỹ cao sẽ là cả một quá trình sản xuất phức tạp với công sức của nhiều kiến trúc sư và thợ lành nghề. Tuy nhiên, quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Viecoi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công đoạn này.


2

11 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THÀNH CÔNG DÀNH CHO BẠN

Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!


3

ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH LÀ GÌ? CÁC HÌNH THỨC ĐỂ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH?

Ngày nay, khi có một khoản tiền nhàn rỗi, thay vì tiết kiệm bằng việc “nhét lợn”, nhiều người đã bắt đầu tìm đến những kênh đầu tư tài chính nhằm giúp họ có thể sinh sôi số tiền này. Bài viết được Viecoi.vn chia sẻ bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cũng như gợi ý cho bạn những kênh đầu tư tài chính phù hợp.


4

Chuyên viên Thu Mua - Những Điều Cần Phải Biết Khi Ứng Tuyển

Chuyên viên thu mua - một trong những vị trí trực thuộc bộ phận Purchasing/ Procurement ( Thu mua hàng ) của các công ty Logistics hay xuất nhập khẩu. Những người đảm nhiệm ở vị trí này chịu trách nhiệm tìm cũng như duy trì nguồn cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu với chi phí rẻ nhất, chất lượng tốt nhất và phối hợp cùng với bộ phận kinh doanh - sản xuất. Từ đó, đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất có thể cho công ty, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu phía khách hàng đề ra.


5

9 ĐIỀU CẦN CÓ CỦA MỘT SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC

Ngành Dược là ngành đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành tại Mỹ. Còn tại Việt Nam đây là ngành đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của những Công ty Dược hiện nay đòi hỏi các bạn sinh viên ngành Dược cũng phải học tập, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.


6

THAM KHẢO NGÀNH CÔNG NGHỆ SINH HỌC NĂM 2021

Một trong những ngành học hấp dẫn cũng như thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học chính là Công nghệ sinh học. Hôm nay, Viecoi.vn sẽ cung cáp cho bạn vài thông tin cơ bản nhưng rất cần thiết của ngành Công nghệ sinh học nhằm giúp bạn đưa ra được quyết định có hay không lựa chọn học ngành này! 


7

NÊN HAY KHÔNG KHI KINH DOANH THEO PHONG TRÀO, XU HƯỚNG HIỆN NAY?

Một trong những vấn đề gây ra nhiều nhức nhối hiện nay phải nói đến việc kinh doanh theo các xu hướng, trào lưu. Và phải nói rằng không ít người cũng đạt được thành công nhất định nhưng cũng có những người gặp phải hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ trong quá trình kinh doanh là không có đúng hay sai mà đôi khi thất bại hay thành công lại nằm ở chỗ bạn có đi đúng hướng kinh doanh hay không. Hãy cùng Viecoi.vn bàn về chủ đề kinh doanh theo xu hướng, trào lưu và rút ra kinh nghiệm rằng có nên hay không nên theo nó nhé! 


8

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÓ GÌ HAY? KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ CÓ THỂ LÀM CHĂM SÓC KHÁCH  HÀNG LÀ GÌ?

Trong thời kỳ kinh doanh bùng nổ như hiện nay thì việc chăm sóc khách hàng để lấy ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh khác là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần phải có  một chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý và khoa học khi số nhân viên và khách hàng ngày một đông hơn. Dịch vụ chăm sóc  khách hàng là công cụ quan trọng giúp bạn cạnh tranh hiệu quả, đồng thời chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại nguồn doanh thu to lớn cho công ty bạn. Vậy chăm sóc khách hàng là làm gì? Cần những kỹ năng gì để làm tốt công việc này? Bài viết sau đây Viecoi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.


9

NGHỀ PHIÊN DỊCH LÀ GÌ? NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG XOAY QUANH NGHỀ

Có thể nói, đây là một ngànhnghề “hot” và luôn xuất hiện trong “top trending” trên thị trường việc làm với mức thu nhập cao. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới, nghề phiên dịch cũng theo đó mà được coi trọng hơn rất nhiều, bởi họ chính là cầu nối rất quan trọng về văn hóa và ngôn ngữ. Cùng Viecoi.vn tìm hiểu ngay ngành nghề này nhé! 


10

KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM NHƯNG VẪN THÀNH CÔNG ĐƯỢC NHẬN Ở VỊ TRÍ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Việc yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm khi nộp tuyển vảo vị trí bán hàng là một điều hiển nhiên và là yêu cầu mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp đưa ra. Tuy nhiên, những chiến lược được Viecoi.vn liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có thể “chốt hạ" được ngay công việc bán hàng kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. 


 

Gợi ý việc làm