{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Tìm việc / Hồ sơ xin việc / HƯỚNG DẪN LÀM HỒ SƠ XIN VIỆC - TẠO CV CHUYÊN NGHIỆP

Một hồ sơ xin việc đầy đủ luôn gây ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cách làm hồ sư xin việc và tạo CV chuyên nghiệp như thế nào để đầy đủ và gây ấn tượng nhất thì không phải ai cũng biết. Viecoi.vn sẽ giúp bạn có được mẫu hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất.

Hồ sơ xin việc và CV là yếu tố quyết định sự thành bại của bất kỳ ai khi đi xin việc. Tùy vào mỗi ngành nghề mà sẽ có những mẫu hồ sơ xin việc và CV khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ ngành nghề nào thì hồ sơ xin việc và CV của bạn vẫn cần phải có những thông tin cơ bản về kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp được trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất.

cach ghi ho so chuyen nghiep

Để tạo CV chuyên nghiệp và hồ sơ xin việc gồm những gì?

Với mỗi ngành nghề sẽ có yêu cầu hồ sơ xin việc khác nhau, song về cơ bản một bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm những giấy tờ sau.

1. Làm sơ yếu lý lịch

 Bạn điền đầy đủ thông tin về cá nhân và các thành viên trong gia đình. Trong sơ yếu lý lịch sẽ phải có dấu và chữ ký của chính quyền địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

2. Viết đơn xin việc (Khác với tạo CV chuyên nghiệp)

Trong đơn xin việc bạn phải thể hiện được nguyện vọng của mình khi muốn ứng tuyển vào vị trí phù hợp.

3. Cung cấp bằng cấp và các văn bằng, chứng chỉ khác

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những bản sao các văn bằng chứng chỉ này.

Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

4. Cung cấp chứng minh thư, sổ hộ khẩu

Cũng như những văn bằng, chứng chỉ, chứng minh thư và sổ hộ khẩu cũng cần có bản sao công chứng để nộp kèm hồ sơ cho nhà tuyển dụng.

5. Nộp giấy khám sức khỏe 

Bạn cần chuẩn bị giấy khám sức khỏe để nhà tuyển dụng biết bạn có đủ điều kiện sức khỏe để đáp ứng nhu cầu công việc.

6. Tạo CV chuyên nghiệp 

CV cá nhân thể hiện rõ những kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bạn nên nêu rõ ràng và chi tiết về những kinh nghiệm, thời gian làm việc, những kỹ năng, thành tích đã đạt được trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng với CV chuyên nghiệp và đánh giá cao năng lực của bạn.

Cách tạo CV chuyên nghiệp

Có 3 cách tạo CV chuyên nghiệp phổ biến là viết theo trình tự thời gian, viết theo trách nhiệm công việc, và cách viết tổng hợp 2 loại trên. Mỗi cách viết có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Do đó, dựa vào tình huống và mục đích của bạn mà bạn cần linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Tạo CV chuyên nghiệp theo trình tự thời gian giúp bạn trình bày kinh nghiệm làm việc, thành tích, trình độ học vấn, kỹ năng đạt được. Dạng CV này, gồm các mục sau:

Cách ghi hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất

1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp khi tạo CV chuyên nghiệp

Để thu hút nhà tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên, ở phần này, bạn cần mô tả ngắn gọn những điểm mạnh của bản thân. Mô tả này cần phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. 

Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp cũng nên hướng đến việc mang lại lợi ích cho công ty: ví dụ như việc mở rộng đối tượng khách hàng, tăng doanh số,.. Thể hiện được sự những khả năng của bạn mang đến hiệu quả cho công việc và lợi ích cho công ty.  

Lưu ý, nên tránh đặt mục tiêu và tham vọng quá cao hoặc viết một cách chung chung khái quát. Hãy tạo nên sự khác biệt trong những khả năng đặc biệt của bạn. 

2. Trình bày kinh nghiệm làm việc khi tạo CV chuyên nghiệp 

Bạn cần nêu rõ tên công ty hiện tại hoặc trước đây, thời gian làm việc, chi tiết công việc phụ trách, các chức vụ nắm giữ… theo trình tự thời gian gần đây nhất và lùi dần về sau. Tuy nhiên, không phải công việc nào từng làm cũng liệt kê hết vào CV, chỉ nên viết những kinh nghiệm có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.  

Đây là một trong những mục nhà tuyển dụng quan tâm nhất, vì qua những gì ban bạn thể  hiện họ có thể đánh giá cũng như xem xét về độ phù hợp của bạn với công việc đang ứng tuyển. Vì thế, cần thể hiện những gì cụ thể nhất, rõ ràng nhất giúp nhà tuyển dụng nhận thấy bạn phù hợp với công việc. 

3. Đưa kỹ năng và thành tích đạt được khi tạo CV chuyên nghiệp

Bạn cần nêu bật những thành tích đạt được trong từng công việc bạn đã phụ trách và nêu rõ  sự liên quan của những thành tích này với công việc bạn dự tuyển.

Đối với những sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinhh nghiêm trong quá trình làm việc. Đây là mục giúp các bạn thể hiện được sự phù hợp với công việc ứng tuyển của  mình. Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được sự nổ lực trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân. 

4. Một vài lưu ý khi viết CV

   - Cách đặt tên file CV: CV + TÊN ỨNG VIÊN + VỊ TRÍ 

            Ví dụ: CV - Nguyễn Văn A - Marketing 

   - Trung thực trong việc cung cấp thông tin ứn ứng tuyển. 

   - Trình bày ngắn gọn, rõ ràng. Không nên quá phô trương về năng lưc và kinh nghiệm của bản thân. 

   - Tránh sai lỗi chính tả, sử dụng ngôn từ phù hợp, tránh gây hiểu nhầm không đáng có. 

Việc tạo CV chuyên nghiệp theo trật tự thời gian giúp bạn thể hiện rõ ràng công việc bạn đã phụ trách trong các khoảng thời gian cụ thể và liền mạch, giúp nhà tuyển dụng nắm rõ quá trình công tác của bạn. Đây là dạng CV được phần lớn các nhà tuyển dụng quan tâm. Tuy nhiên, cách viết này cũng khiến bạn bị giảm % cơ hội được gọi phỏng vấn nếu công việc gần đây nhất không liên quan đến vị trí dự tuyển. Vói trường hợp này, bạn nên dùng CV viết theo trách nhiệm công việc để đạt được hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về cách ghi hồ sơ xin việc nhanh và tạo CV chuyên nghiệp. Hãy tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng bằng bộ hồ sơ xin việc và CV chuyên nghiệp nhất.

Nếu bạn chưa có CV hoặc không biết tạo CV chuyên nghiệp, Việc Ơi sẽ giúp bạn tạo CV chuyên nghiệp chỉ với 5 phút!

CÔNG VIỆC MỚI NHẤT

TẠO CV CHUYÊN NGHIỆP NHANH!

Từ khóa:

Hồ Sơ Xin Việc Cách Viết CV đơn Xin Việc CV Xin Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường. Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc. Vậy cách scan hồ sơ xin việc như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.


2

THƯ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ - CÁCH VIẾT THƯ XIN VIỆC HOÀN CHỈNH

Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


3

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ứng Tuyển Thực Tập Sinh Gây Ấn Tượng

Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


4

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


5

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG TẠO CV XIN VIỆC LÀM

Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công?  Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.


6

NHỮNG LỜI NÓI DỐI THƯỜNG THẤY TRONG CV XIN VIỆC LÀM MÀ BẠN CẦN TRÁNH

Nói dối trong CV xin việc làm ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao bạn không thành thật và làm cho nó trông dễ coi hơn Tìm kiếm việc làm đã là một thử thách khó khăn rồi, nhưng khi đối thủ của bạn đang bổ sung thêm cho hồ sơ của họ bằng những lời dối trá, nó có thể làm cuộc chiến này khó khăn cho bạn hơn. Gần một nửa số nhân viên (46%) được khảo sát bởi công ty cung cấp nhân sự OfficeTeam do Robert Half sáng lập cho biết, họ biết được ai là người thêm vào những thông tin sai lệch trong CV. Và người đó có thể thậm chí chính là bạn!


7

HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM GỒM NHỮNG GÌ?

Bạn đang trăn trở làm sao để tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ xin việc làm của mình? Hiện nay rất nhiều công ty cho phép nộp sồ sơ online, tuy nhiên khi được mời đến phỏng vấn trực tiêp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy.


8

2 CÁCH GỬI CV XIN VIỆC QUA EMAIL MÀ BẠN CẦN QUAN TÂM

Hiện nay, việc gửi cv xin việc qua email hay còn gọi là những bộ hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng hoặc qua hệ thống của công ty và các kênh tuyển dụng trực tuyến… đang rất phổ biến và thuận tiện. Các ứng viên dễ dàng gửi ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà không cần phải tốn thời gian đến tận công ty. Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.


9

3 LƯU Ý KHI VIẾT CV CẦN THIẾT CHO BẠN

Curriculum Vitae, là bản mô tả về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân cũng như định hướng và mong muốn trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về họ, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không


10

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT EMAIL XIN VIỆC ĐỂ GỬI CV

Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.