Đang xử lý
07/08/2019
23/02/2023
46527 lượt xem
Nội dung
Đời sống con người hiện nay được nâng cao lên tầng mới bởi sự ra đời thế giới công nghệ hiện đại hóa. Tất cả các loại kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm nào đó nhằm để phục vụ khách hàng nhưng sự cạnh tranh quá lớn. Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp. Đã là kỹ năng thì bắt buộc chúng ta phải học tập và rèn luyện mới thành công.
Cách nói chuyện hay thu hút khách hàng
Tham khảo các kỹ năng cách nói chuyện hay với khách hàng sau đây
Tôi và bạn đều có ước mớ của riêng mình và cần biết mình muốn làm gì ? Hãy chuẩn bị tất cả các kỹ năng kiến thức mà bạn học được từ những điều hay áp dụng vào cuộc sống, thì tất cả những gì bạn đang làm đều có kết quả tốt đúng không nào. Chính vì thế, khi đã lựa chọn là nhân viên bán hàng ( nhân viên kinh doanh) việc đầu tiên chúng ta cần có được là cách nói chuyện hay được gọi là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.
Một câu chuyện mở màng thật nhẹ nhàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi đang nói chuyện bàn bạc với một bạn thân hơn là một nhân viên kinh doanh xa lạ. Nhưng phải biết xây dựng câu chuyện theo trọng tâm, logic, mở đầu và kết thúc câu chuyện thật rõ ràng.
Đứng trên cương vi là nhân viên bán hàng bắt buộc bạn phải hiểu rõ khách hàng đang có nhu cầu gì và công ty mình muốn gì mà dẫn dắt tiếp thị với phương án hợp lý nhất, phù hợp nhất với đối tượng làm sao cho khách hàng cảm thấy đây là cuộc nói chuyện ý nghĩa đúng mục tiêu khách hàng đang cần đến. Như vậy bạn mới là nhà bán hàng giỏi, nói chuyện hay.
Đây là tâm lý con người, tôi luôn muốn mà tìm kiếm một người luôn luôn lắng nghe câu chuyện của mình vì tôi cảm thấy đối phương hiểu mình, tạo niền tin cho tôi bằng những câu hỏi hay bằng ánh mắt hay cái gật đầu. Không quá khó để làm được điều này nhưng nó sẽ là điểm cộng dành cho người bán hàng khéo léo như bạn đấy.
Thật ra, bạn không quá căng thẳng trong câu chuyện mà hãy chủ động tạo sự thân thiết với khách hàng bằng những cử chỉ, câu nói bình thường nhất. Hãy nhớ tên đối phương để áp dụng trong cuộc nói chuyện này. Vì sao? Bất kỳ ai mà bạn quen biết họ đều cảm thấy ấn tượng và tự hào nếu bạn nhớ tên họ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn ở khả năng ghi nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập và tahfnh thói quen trong giao tiếp.
Đây là bước quan trọng nhất mà bạn truyền tải thông tin thế mạnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhưng bằng cách nào để khách hàng cảm thấy rằng đó là điểm riêng, độc quyền nhất mà không doanh nghiệp nào có được. Đây chính là điểm then chốt mà khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm đó tại cửa hàng hay công ty.
Kỹ năng bán hàng hay cách nói chuyện hay thực chất cũng rất phức tạp. Bạn cần hểu rõ nhu cầu của khách hàng và phải biết mình sẽ nói gì để tạo được ấn tượng. Sẽ rất quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói. Tránh những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.
- Khi khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty thì sẽ luôn có nhiều thắc mắc cần chúng ta giải quyết một cách dễ hiểu và thuyết phục nhất. Khách hàng từ xưa đến nay cũng đã được nâng tầm cao, ông bà ta có câu “ khách hàng là thượng đế” hãy làm họ hài lòng.
- Hãy để họ giải thích và lắng nghe cẩn thận
- Thu thập tất cả các thông tin và ghi chép nội dung cần tư vấn
- Không để cho tình cảm xen vào cuộc nói chuyện
- Tránh các phản ứng phòng thủ
- Cố gắng đưa ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm giải quyết các khiếu nại
- Cam kết theo dõi vấn đề đến cùng
- Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng
- Cám ơn vì cuộc gọi của khách hàng
Hãy là nhân viên bán hàng nói chuyện hay trong mắt khách hàng của bạn.
Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Mối quan hệ xã hội là gì? Tìm hiểu vai trò và lợi ích của các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống, cùng cách xây dựng kết nối bền vững, hiệu quả.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Thành công là gì? Làm sao để đạt được nó? Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình và giá trị thật sự của sự thành công.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Bạn là người rụt rè, ngại nói chuyện? Khám phá cách giao tiếp tốt cho người ít nói qua 7 bước rèn luyện giúp bạn tự tin, cải thiện kỹ năng xã hội và mở rộng các mối quan hệ hiệu quả.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công