Đang xử lý

KIẾN THỨC AFFILIATE MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Affiliate Marketing đã xuất hiện được vài năm và hiện vẫn đang phổ biến trong giới Marketing. Chúng ta thường hay nghe Lazada Affiliate Marketing, Shopee Affiliate Marketing. Đây hiện là một chiến dịch quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay và đặc biệt là một kênh kiếm tiền online hiệu quả cao dành cho tất cả mọi người.
  • 17/01/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2133

Affiliate Marketing đã xuất hiện được vài năm  Tuy nhiên vì khái niệm này vẫn còn mới nên không phải ai cũng hiểu rõ cách thức hoạt động của Affiliate Marketing. Vì thế nên bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả kiến thức Affiliate Marketing dành cho người mới bắt đầu.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là Tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả được nhiều người áp dụng. Affiliate Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp thông qua web hoặc các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook của đối tác nhận quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và mua hàng.

Các đối tác nhận quảng cáo sẽ nhận được khoảng tiền hoa hồng khi mà sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp được quảng bá trên trang mạng xã hội của đối tác có khách hàng mua sản phẩm hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Trong mô hình Affiliate Marketing sẽ bao gồm nhà phân phối (Affiliate Publishers) và nhà cung cấp (Affiliate Advertisers).

2. Affiliate Advertiser, publisher là gì?

- Affiliate Advertiser (Nhà cung cấp): là những cá nhân, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ hay còn được gọi là nhà cung cấp. Nhà cung cấp phải đáp ứng đủ về nguồn hàng và chất lượng sản phẩm như cam kết theo chính sách tùy theo từng nhà phân phối. Chỉ cần một hình ảnh với đầy đủ thông tin về sản phẩm là đã có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Và chỉ khi bán được hàng mới trả hoa hồng cho nhà phân phối.

- Affiliate Publisher (Nhà phân phối): là những tổ chức, cá nhân sở hữu website hoặc các trang mạng xã hội có lượng truy cập lớn, ổn định, có khả năng quảng cáo tốt và uy tín. Khi khách hàng ghé vào website của nhà phân phối và click chuyển hướng đến website của nhà cung cấp, mua hàng hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ thì nhà phân phối sẽ được nhận hoa hồng.

Mô hình hoạt động của Affiliate Marketing

Mô hình Affiliate marketing

1. Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

- Nhà cung cấp (Advertiser): Cá nhân, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng hình thức quảng cáo Affiliate Marketing với mong muốn tăng doanh thu, tối ưu chi phí quảng cáo.

- Đối tác quảng cáo (Publisher): Cá nhân, tổ chức sở hữu website, blog, trang mạng xã hội nhiều lượt truy cập, tương tác và đặt link quảng cáo sản phẩm của nhà cung cấp để nhận hoa hồng.

- Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): là bên trung gian kết nối đối tác quảng cáo với nhà cung cấp và cung cấp các nền tảng kỹ thuật, thu tiền và chia hoa hồng cho đối tác quảng bá.

- Khách hàng (Customer): Là người mua và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp thông qua đối tác quảng cáo.

cách hoạt động của affiliate marketing

2. Cách thức hoạt động của mô hình Affiliate Marketing

- Khách hàng truy cập vào website, blog, mạng xã hội của Publisher.

- Khách hàng sẽ nhìn thấy link quảng cáo của Publisher và click vào đường link sẽ chuyển hướng đến trang sản phẩm, dịch vụ của Advertiser.

- Click sẽ được tracking bởi Affiliate Network của thiết bị khách hàng sử dụng sẽ được lưu lại.

- Khách hàng mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến.

- Affiliate Network sẽ thông báo đơn hàng cho Advertiser về đơn hàng được ghi nhận.

- Advertiser nhận được báo cáo từ Affiliate Network và trả xác nhận trả hoa hồng cho đơn hàng đó.

- Affiliate Network trả hoa hồng cho Publisher.

Các Advertiser có thể tự phát triển, mua lại một nền tảng Affiliate hoặc thuê một bên trung gian Affiliate Network để họ quản lý, tracking giúp mình.

Lợi ích của affiliate marketing

3. Lợi ích của việc tham gia mô hình Affiliate Marketing

- Tiện lợi: Không cần phải có sản phẩm, chỉ cần link quảng cáo, không bị áp đặt doanh số và không phải đóng gói hàng hóa.

- Thời gian: Linh hoạt phù hợp cho mọi đối tượng tham gia

- Nâng cao kiến thức, kỹ năng: Khi sử dụng Affiliate Marketing bạn sẽ được tìm hiểu các kiến thức về SEO, làm content,...

- Có được nguồn thu nhập thụ động ổn định: tùy thuộc vào chính sách, sản phẩm và nhà cung cấp sẽ thu được một khoảng hoa hồng từ việc nhận quảng cáo sản phẩm.

Làm thế nào để kiếm tiền từ Affiliate Marketing?

1. Quy trình tiếp thị bán hàng

Quy trình tiếp thị bán hàng Affiliate Marketing gồm 3 bước: Đăng ký, quảng bá, nhận hoa hồng.

- Đăng ký tham gia Affiliate Marketing: Publisher cần cần đăng ký tham gia với các Affiliate Network, họ sẽ là nơi cung cấp cho bạn nguồn hàng, link sản phẩm, mã theo dõi và công cụ để bạn có thể quảng bá sản phẩm. Căn cứ vào mã theo dõi phát sinh đơn hàng, Affiliate Network sẽ kiểm tra và tính tiền hoa hồng cho bạn.

- Quảng bá sản phẩm: Quảng bá sản phẩm bằng cách thêm link được nhận từ nhà cung cấp, tiến hành quảng cáo các liên kết này thông qua website, blog hoặc trang mạng xã hội của bạn. Các website, blog và các trang mạng cần phải xây dựng thật tốt để có nhiều lượt tương tác cao để quảng bá tốt sản phẩm.

- Nhận hoa hồng: Khi khách hàng tiến hành mua hàng trực tuyến thông qua link Affiliate của bạn, Affiliate Network sẽ kiểm tra và xác nhận trả hoa hồng cho bạn.

2. Cách thức quảng bá sản phẩm Affiliate Marketing

Quảng bá bằng Free Traffic là quảng bá từ lưu lượng truy cập miễn phí thông qua:

- Blog/Website bạn sở hữu

- Facebook cá nhân hoặc Fanpage bán hàng

- Các hội nhóm trên Facebook

- Twitter, Youtube, Tiktok, Zalo,...

Quảng bá sản phẩm bằng Paid Traffic là quảng bá từ lưu lượng truy cập mà bạn phải trả tiền để có được, thông qua:

- Chạy quảng cáo Facebook Ads

- Chạy quảng cáo Google Ads

Hi vọng bài những thông tin mà Việc Ơi tổng hợp trên sẽ giúp bạn có cách hiểu đúng và đầy đủ về công việc Affiliate Marketing.

Nếu bạn chưa có CV để ứng tuyển vào công việc Affiliate Marketing, Việc Ơi sẽ hỗ trợ bạn tạo CV nhanh chóng với 5 phút!

TẠO CV ONLINE NHANH!

CÔNG VIỆC MARKETING ĐANG TUYỂN DỤNG

Từ khóa:

Công Cụ Marketing Marketing Online Marketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm