Đang xử lý

KỸ NĂNG QUẢN LÝ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một nhà quản lý tài ba. Vậy thế nào là kỹ năng lãnh đạo? Và những tố chất nào cần thiết để trở thành một người lãnh đạo giỏi? Cùng viecoi.vn tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
  • 10/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2090

Phương pháp quản lý nhân sự của nhà lãnh đạo giỏi

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, người quản lý hay trưởng nhóm làm việc. Cho dù bạn ở bất cứ vị trí nào, thì bạn cũng đang ở vai trò là người quản lý thực hiện việc hỗ trợ, giúp cho nhân viên xây dựng những mục tiêu của họ. Những việc này không hề dễ dàng vì bạn phải tạo được sự hài hòa cho mục tiêu chung của công ty và việc hoàn thành tốt các công việc của các nhân viên.

Xác định mối quan tâm của nhân viên

Hãy xác định mối quan tâm của các nhân viên, xây dựng mục tiêu cho nhân viên phải dựa trên khả năng của nhân viên chứ không thể làm theo ý kiến chủ quan của cá nhân bạn vì chính nhân viên mới chính là người trực tiếp thực hiện công việc của họ. Nếu như bạn không biết được năng lực, mối quan tâm, điểm mạnh thực sự của nhân viên thì sẽ thật khó để giúp họ, có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Nhà lãnh đạo giỏi xây dựng mục tiêu, kế hoạch cụ thể

Nếu không xây dựng được mục tiêu, những chỉ tiêu trong kinh doanh, kế hoạch kinh doanh cũng như những kỳ vọng của nhân viên, sẽ không thể thực hiện được mục tiêu một cách đầy đủ. Từ cơ sở những mục tiêu của nhân viên, bạn sẽ điều chỉnh lại mục tiêu kinh doanh của công ty và mục tiêu của nhân viên cho phù hợp.

Xem thêm: Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên

Ngày nay việc truyền cảm hứng, động viên, khích lệ nhân viên và việc tạo dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, làm việc có năng suất là cực kỳ quan trọng. Vì nhân viên nào cũng muốn mình được cấp trên thừa nhận và trọng dụng. 

Công ty sẽ được nhiều lợi ích từ việc nhân viên ít nghỉ việc. Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Xem thêm: Khích Lệ Tinh Thần Làm Việc Của Nhân Viên

Kỹ năng giải quyết xung đột là một kỹ năng không thể thiếu của nhà lãnh đạo giỏi

Tìm hiểu rõ đâu là lý do xảy ra tình trạng này

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bất hòa với đồng nghiệp như tiền bạc, công việc, đời sống riêng tư, thái độ hoặc đơn giản là chỉ là vì những lý do nhỏ nhặt nhất. Những việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân bắt nguồn, lý do là gì. Từ đó bạn mới có cách để hóa giải mối xung đột trong công sở này.

Chủ nhân của mối bất hòa này là từ ai?

Sau khi bạn đã tìm cho mình nguyên nhân dẫn đến mối bất hòa này, việc cần làm tiếp theo là bạn cần tìm ra nút thắt của mối xung đột. Nút thắt của mối bất hòa này có thể xuất phát từ một nhóm người hoặc từ 1 người và bởi những cãi vã, những tranh chấp khiến cho mối quan hệ giữa bạn với họ, cô ấy, anh ấy nóng lên. Do đó, để giải quyết mối bất đồng này bạn cần tìm đến nơi bắt nguồn thì mới có thể giải quyết được.

Xem thêm: Kỹ Năng Giải Quyết Xung Đột Ở Công Ty

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Lý Quản Trị Kỹ Năng Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm