Đang xử lý

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT VỊ SẾP TỐT

Trở thành vị sếp tốt là ước muốn của nhiều nhà quản lý, đây còn là tiêu chí để người lao động lựa chọn nơi làm việc.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3225

 Người lãnh đạo đảm nhận trọng trách rất lớn và nếu như họ không có năng lực để đảm nhận trọng trách này thì họ rất dễ phạm phải sai lầm.

Làm thế nào để có thể trở thành một người lãnh đạo giỏi, cùng xem những lưu ý sau đây để làm tốt được vị trí của mình trong công việc.

Trở thành tấm gương sáng 

Chắc rằng chúng ta từng cảm thấy khó chịu khi thấy sếp của mình đi muộn về sớm, tại nơi làm việc thì làm việc riêng trong khi một nhân viên như bạn phải làm việc vất vả cả ngày. Vì vậy nếu một ngày nào đó bạn được lên chức thì việc đầu tiên cần làm chính là trở thành tấm gương sáng để nhân viên noi theo, ít nhất bạn cũng phải làm sao để nhân viên không có lý do để bắt lỗi bạn.

Xác định rõ ràng mục tiêu của bạn 

Một nhà lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn rộng và biết cách tạo động lực cho nhân viên dưới quyền. Những buổi họp nên ngắn gọn nhưng hiệu quả, có những cuộc trò chuyện với từng cá nhân giúp nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên từ đó giúp nhân viên của bạn khắc phục được nhược điểm và phát huy được thế mạnh của họ. Khi bạn hỗ trợ nhân viên của mình cũng chính là bạn đang hỗ trợ cho mình.

 Quan tâm đến cấp dưới 

Trong công việc đừng nên quá cứng nhắc, có những chia sẻ trong cuộc sống thường ngày về sở thích, những câu chuyện vui vẻ sẽ giúp các thành viên trong nhóm có sự liên kết với nhau. Nếu tạo được môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện thì sẽ mang lại hiệu quả trong công việc.

 Hãy khen ngợi khi nhân viên làm tốt 

Khi một nhân viên hoàn thành tốt công việc của họ thì bạn hãy khen ngợi nhân viên này. Hãy khen họ trước tập thể từ đó những nhân viên khác sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra được trân trọng và được đánh giá cao và hãy nhớ rằng nhà lãnh đạo luôn luôn nói câu "bạn làm rất tốt" khi nhân viên làm tốt nhiệm vụ của mình.

Giúp đỡ và khuyến khích nhân viên

Khi làm việc nhóm không thể tránh khỏi việc cá nhân làm vì bản thân mình trước rồi mới nghĩ đến tập thể, nếu là một nhà lãnh đạo giỏi sẽ khuyến khích mọi người hỗ trợ lẫn nhau, cùng chia sẻ với nhau những kinh nghiệm quý báo, sẽ làm gương cho nhân viên bằng cách giúp đỡ khi họ gặp khó khăn trong công việc. Đây là một cách giúp phát huy tinh thần đồng đội.

Tổ chức những buổi đi chơi

Nếu doanh nghiệp của bạn có khoản ngân sách dành riêng cho việc tổ chức những chuyến đi chơi thì thật tuyệt. Còn nếu không bạn có thể tự tổ chức những buổi đi chơi riêng, cả nhóm sẽ cùng nhau san sẻ chi phí này, những buổi đi chơi như thế này giúp tạo được niềm vui và khi không khí vui vẻ sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái và làm việc tốt hơn.

Là người có tầm nhìn

Người lãnh đạo mà không có tầm nhìn trong công việc sẽ không xác định được hướng đi cho cả nhóm, khiến cho nhân viên cảm thấy hoang mang, vì thế khi đã xác định được bạn muốn làm điều gì thì hãy chia sẻ ý tưởng này với cả nhóm. Khi cả nhóm cùng phấn đấu vì một mục tiêu cụ thể công việc sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

 Hãy để cái tôi cá nhân qua một bên

Bạn đang ở cương vị lãnh đạo nhưng điều này không có nghĩa là bạn giỏi hơn tất cả các thành viên trong nhóm. Không ai thích làm việc với người có cái tôi quá lớn, nhất là sếp của họ vì vậy bạn hãy cố gắng gạt cái tôi cá nhân sang một bên, khi bạn làm sai hãy thẳng thắn thừa nhận, khi bạn không biết rõ vấn đề nào đó hãy nhờ đến sự trợ giúp vì không ai là hoàn hảo cả. Chính vì thế hãy gần gũi với nhân viên.

Không ai muốn mình trở thành người khó gần vì thế chìa khóa để trở thành người lãnh đạo tốt là hãy thân thiện và gần gũi với nhân viên, cho dù công việc của bạn có bận rộn như thế nào thì cũng hãy giành ra thời gian để trò chuyện, lắng nghe những vấn đề của nhân viên. Đôi lúc một buổi nói chuyện ngắn cũng sẽ mang lại hiệu quả cho công việc chung.

PHẨM CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO TỐT LÀ GÌ? YẾU TỐ NÀO ĐỂ TRỞ NÊN TỐT HƠN?

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Quản Lý Kinh Nghiệm Lãnh Đạo Sếp Tốt Lời Khuyên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


2

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


3

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


4

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


5

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

THẾ NÀO LÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.


9

CHIÊM NGƯỠNG CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NHẬT BẢN ĐỘC ĐÁO CỦA TAODAO

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


10

5 DẤU HIỆU THỂ HIỆN BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


 

Gợi ý việc làm