H1 - ViecOi.vn

Phẩm chất thể hiện từ một vị sếp tốt

Bạn đang là một nhân viên bình thường, và cũng đang trong quá trình phấn đấu để trở thành lãnh đạo trong tương lai. Có thể khi đang là nhân viên bình thường, bạn mới có thể nhìn ra được những điều được và chưa được của Sếp mình. Đó cũng là một cách để bạn nhìn nhận đúng và khách quan hơn về cách để trở thành một vị sếp tốt trong tương lai.

 Có trình độ chuyên môn cao 

Muốn trở thành Sếp – người lãnh đạo người khác trước tiên bạn phải giỏi về chuyên môn thì mới nói được người khác. Đồng thời bạn phải luôn tìm tòi học hỏi và hiểu biết về tất cả các lĩnh vực liên quan đến công việc hiện tại. Vì khi trở thành Sếp, bạn phải lãnh đạo một số đội ngũ nhân viên nhất định, những con người với những công việc và chuyên ngành khác nhau. Nên buộc bạn phải hiểu biết về các lĩnh vực đó thì nhân viên của bạn mới nể phục bạn và tất nhiên là không thể qua mặt bạn được. Bạn cần tự bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm của mình ngay từ bây giờ, ngay cả sau này bạn trở thành Sếp thì việc tự bồi dưỡng bản thân luôn là điều cần thiết.

 Có khả năng giao tiếp và lãnh đạo 

Làm Sếp là thường xuyên phải tiếp xúc, trao đổi công việc cũng như quảng giao với mọi người. Điều này là bắt buộc, vậy nên bạn cần biết cách nói chuyện, cư xử sao cho thành thục và luôn có phong thái tự nhiên nhất khi nói chuyện với người khác. Hãy nhìn những người lãnh đạo thành công và học họ cách giao tiếp và khả năng truyền đạt đến người khác.

 Biết đánh giá năng lực của nhân viên 

Bạn cần biết rằng một trong những điều thất bại lớn nhất của nhà lãnh đạo chính là việc không thể nhìn nhận được năng lực của nhân viên mình. Nếu bạn có thể nhận ra năng lực của nhân viên, từ đó tạo thêm điều kiện để nhân viên đó hoàn thành tốt hơn công việc của họ. Hoặc có thể phát triển tài năng của họ trong một môi trường phù hợp hơn. Điều đó rất tuyệt vời bạn nhé.

 Biết lắng nghe và phân tích 

Bạn là người lãnh đạo, bạn lãnh đạo nhiều nhân viên, mỗi người trong những nhân viên của bạn đều có những tâm tư và nguyện vọng riêng. Vị Sếp tốt là người có thể dành một ít thời gian để lắng nghe và thấu hiểu được những nguyện vọng của nhân viên mình. Từ đó đánh giá, phân tích và chọn lọc ra những nguyện vọng chính đáng của từng người. Tùy vào khả năng mà bạn có thể giúp họ đáp ứng phần nào những nhu cầu riêng cần thiết đó. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhân viên của bạn cũng hiểu được Sếp quan tâm đến đời sống của họ như thế nào.

 Công tư phân minh 

Một nhà lãnh đạo thành công là người không bao giờ để bụng những điều không hay đối với nhân viên của mình. Bạn không  thể lãnh đạo một tập thể nếu bạn không thể bỏ qua những thù hằn cá nhân hoặc những xích mích nhỏ. Cần biết rằng, công việc là công việc, nhân viên của bạn tất nhiên có khả năng tranh cãi với các quyết định của bạn nếu họ cảm thấy không hài lòng. Đó là lúc bạn cần xem xét lại và điều chỉnh nếu cần thiết, còn nếu quyết định của bạn là đúng đắn. Hãy biết cách làm thế nào để nhân viên của mình biết cách chấp nhận quyết định khó khăn đó.

 Biết cách tán dương và khích lệ tinh thần nhân viên 

Các nhân viên của bạn bỏ sức ra để hoàn thành tốt công việc được giao, họ mong muốn nhận được từ Sếp mình những lời khen chân thành và cần thiết. Để họ không cảm thấy công sức của họ bỏ ra không phung phí, hãy biết cách khen ngợi đúng lúc và vừa phải. Được Sếp tín nhiệm là một trong những niềm tự hào và cảm thấy rất tuyệt vời của các nhân viên. Bạn hãy học cách khen ngợi đúng lúc và ở mức độ cần thiết, tránh biến điều này trở thành sáo rỗng không cần thiết nhé.

 Cũng cần biết áp dụng hình phạt 

Có khen tức có phạt, nếu bạn chỉ khen ngợi mãi mà không có những hình thức phạt đối với những sai phạm của nhân viên, thì từ đó sẽ dẫn đến việc nhân viên tự cao và chai ỳ trong công việc. Vì họ nghĩ họ giỏi rồi, nếu họ có sai phạm thì điều đó cũng không bao giờ bị phạt.

Muốn trở thành một vị Sếp tốt, hãy biết cách dung hòa mọi thứ và cần phải có những kỹ năng nhất định bạn nhé.

Xem thêm

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Lãnh Đạo Sếp Tốt Lời Khuyên Xử Lý Tình Huống Quản Trị Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.