H1 - ViecOi.vn

 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / QUẢN LÝ NHÂN SỰ BÀI TOÁN KHÓ CỦA DOANH NGHIỆP

Quản lý nhân sự - bài toán khó của doanh nghiệp

Làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất? Đây là một trong những câu hỏi khiến rất nhiều nhà lãnh đạo cảm thấy đau đầu. Trong quá trình quản lý nhân sự của mình, rất nhiều vấn đề phức tạp xoay quanh việc làm sao để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Nếu bạn biết cách quản lý con người một cách hiệu quả, bạn sẽ khiến mọi việc trôi chảy, mọi thứ diễn ra theo đúng như kế hoạch bạn đặt ra ban đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà quản lý tài ba thực hiện việc quản lý nhân sự như thế nào nhé.

Lập ra quy định chung

Hãy đặt ra những nguyên tắc ngay từ ban đầu để mọi người cứ theo đó mà chấp hành quy định chung. Bạn hãy tập cho nhân viên của mình ý thức tự giác chấp hành quy định chung của doanh nghiệp, từ việc đi làm đúng giờ, ra về đúng giờ, mặc đồng phục hoặc mặc đồ lịch sự khi đi làm, tác phong tốt trong môi trường làm việc giúp mọi người trở nên năng động hơn mỗi ngày. Bạn cũng có thể thưởng thêm điểm chuyên cần cho những người làm đúng quy định hoặc làm thêm giờ mỗi ngày để mọi người cùng cố gắng.

Thưởng phạt phân minh

Khi nhân viên của bạn đạt thành tích tốt, hãy đừng tiếc lời khen thưởng cho họ, tạo động lực để họ tiếp tục cố gắng. Khi họ có những sai phạm không nên có, cũng cần có hình thức phạt hoặc kỷ luật thích đáng. Đây là một trong những hình thức quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất. Tất cả các doanh nghiệp đều áp dụng phương pháp này cho hoạt động quản lý nhân sự của mình.

Hình thức thưởng phạt phân minh luôn là cách quản lý tốt nhất, khiến cho những nhân viên giỏi và có năng lực sẽ cố gắng hơn nữa để góp phần vào sự phát triển của công ty. Còn đối với những nhân viên yếu kém sẽ cố gắng hơn nữa để tránh bị các hình thức phạt hoặc kỷ luật.

Tạo động lực để phát triển

Hãy tạo ra những động lực giúp nhân viên của bạn luôn ở trong tình trạng tự giác làm việc một cách hiệu quả nhất. Đó có thể là một đợt đề bạt chức quản lý trong một năm, đây sẽ là động lực lớn giúp mọi người phát huy hết khả năng của mình

Ngoài ra, bạn cũng nên có hoạt động bồi dưỡng nhân tài của công ty, đối với những nhân viên yếu kém về trình độ chuyên môn, hãy cho họ cơ hội phát triển và tự bồi dưỡng bản thân bằng những khóa học bồi dưỡng và bổ túc kiến thức cần thiết.

Lực chọn cấp quản lý có tố chất

Bạn muốn hoạt động quản lý nhân sự thực sự có hiệu quả, nhưng bạn hoàn toàn không có thời gian để có thể trực tiếp quản lý đội ngũ nhân viên một cách tốt nhất. Vậy bạn hãy tuyển dụng nhân viên thuộc cấp quản lý có tố chất tốt trong quản lý nhân sự, tốt nhất là những người có trình độ, kinh nghiệm trong quá trình quản lý nhân sự của các công ty khác.

Nắm rõ từng người một

Nắm rõ về tình trạng chuyên môn, khả năng mạnh yếu của từng nhân viên dưới quyền bạn, bạn sẽ biết cách sử dụng những điểm mạnh của họ để phát triển trong công việc, bồi dưỡng và giúp họ phần nào trong việc khắc phục điểm yếu của họ. Khi nhìn nhận được điểm yếu của họ, bạn sẽ biết tránh dùng nhân viên đó trong trường hợp nào dành cho công việc, tránh xảy ra những thiếu sót không mong muốn.

Giúp mọi người phối hợp một cách nhịp nhàng

Cách để quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất chính là quản lý nhóm, bạn có thể chia ra một số nhóm và phân công công việc cho từng nhóm. Cách này cũng sẽ giúp bạn nhìn được cách thức làm việc của từng cá nhân, từ đó uốn nắn từng người một cách hiệu quả nhất. Tạo nhóm làm việc chung, tức là bạn đã giúp nhân viên của mình trở nên năng động hơn, linh hoạt hơn, biết cách giúp đỡ đồng nghiệp một cách hiệu quả và nhịp nhàng hơn.

Quản lý nhân sự luôn là một bài toán nan giải, tùy vào tình hình của từng doanh nghiệp mà áp dụng những phương pháp khác nhau. Chúc bạn thành công trong việc quản lý nhân sự của mình nhé.

Xem thêm

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Giải Quyết Vấn Đề Quản Lý Lập Kế Hoạch Kinh Nghiệm Nhân Sự Quản Trị Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.