Đang xử lý

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

Dưới đây là những biện pháp giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.
  • 03/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3010

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Trong thời đại thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, thì việc tìm được nhân viên giỏi, đáp ứng được yêu cầu rất khó khăn, mất nhiều thời gian, chi phí của nhà tuyển dụng. Nhưng có những cách giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.

Quy trình tuyển dụng chi tiết

Vì nó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả nguồn nhân lực, đây là bước quan trọng để tìm kiếm nhân tài, người phù hợp với vị trí công việc mà công ty đang cần. Khi xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể, chi tiết sẽ giúp nhà tuyển dụng không phạm phải sai lầm khi tuyển dụng. Quy trình tuyển dụng tại các công ty khác nhau, vì nó phụ thuộc vào cơ cấu, quy định của mỗi nơi. Nhưng điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị thật kỹ từng bước trong quy trình tuyển dụng, hướng đến mục tiêu sàng lọc ứng viên hiệu quả để tìm ra những ứng viên tiềm năng.

Mô tả công việc chi tiết

Mô tả công việc chi tiết

Phần mô tả công việc là một trong những phần quan trọng nhất của thông báo tuyển dụng. Bản mô tả công việc rõ ràng, chi tiết phải bao gồm các nhiệm vụ phân cho từng vị trí, những yêu cầu về kỹ năng chuyên môn, tính cách, phẩm chất mà ứng viên phải có… Nếu chỉ viết bản mô tả công việc chung chung thì ứng viên không hiểu rõ công việc cũng như những yêu cầu của bạn. Việc này sẽ làm mất thời gian của nhà tuyển dụng vì phải giải thích lại công việc khi phỏng vấn. Mô tả công việc càng rõ ràng, chi tiết thì bạn sẽ có nhiều cơ hội tuyển được người giỏi, đồng thời giúp bạn lọc được những ứng viên không phù hợp.

Tuyển dụng nội bộ

Đây là một kênh thông tin nhanh chóng và tiết kiệm, giúp tuyển được người tài. Dựa vào những mối quan hệ trong công ty, bạn có thể vận động cán bộ công nhân viên giới thiệu các ứng viên cho công ty để công ty tuyển được người phù hợp với vị trí đó. Tiến hành đăng thông báo tuyển dụng lên những bản tin nội bộ, nêu đầy đủ thông tin vị trí tuyển dụng cũng như yêu cầu về ứng viên. Từ đó nhân viên sẽ có đầy đủ thông tin đi giới thiệu với người thân, bạn bè của họ.

Liên kết với các trường đại học, cao đẳng 

Liên kết với các trường đại học

Để tiết kiệm được thời gian, chi phí khi tuyển dụng bạn có thể tìm nguồn nhân lực ở các trường đại học, cao đẳng để tuyển dụng nhân sự cho công ty. Điều này giúp bạn có thể tìm được ứng viên có đầy đủ chuyên môn, phù hợp với vị trí cần tuyển. Không những thế, những ứng viên này còn giúp quảng bá hình ảnh công ty đến thế hệ sinh viên sau này, sẽ là nguồn nhân lực trong tương lai của công ty.

Tuyển dụng trực tuyến 

Internet phát triển nên những nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin rộng và nhanh chóng. Đa số các nhà tuyển dụng đều cho rằng tuyển dụng trực tuyến là phương pháp nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả. Họ có thể chủ động trong việc lựa chọn hồ sơ ứng viên từ những website tuyển dụng trực tuyến và gom gọn danh sách ứng viên. Điều này giúp giảm được thời gian và chi phí tuyển dụng.

Lọc hồ sơ ứng viên 

Lọc hồ sơ ứng viên

Làm sao để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tuyển được người tài một cách nhanh nhất? Nó phụ thuộc vào việc lọc hồ sơ ứng viên. Điều này cũng giống như phỏng vấn sơ tuyển, bạn sẽ chọn ra những hồ sơ phù hợp nhất với vị trí công việc rồi lập kế hoạch phỏng vấn. Từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình tuyển dụng.

Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có cái nhìn sâu sắc hơn về phương pháp tuyển dụng nhân tài vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm. Chúc bạn tìm kiếm được người giỏi và phù hợp với vị trí mà công ty đang cần.

 Đọc thêm: ÁCH THỨC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ 

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kỹ Năng Quản Lý Lời Khuyên Tuyển Dụng Nhân Sự Quy Trình Công Việc Mô Tả Công Việc TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm