- Ngăn ngừa sự cố mạng truyền dẫn làm tắc nghẽn, rớt kết nối mạng.
- Ngăn ngừa sự cố máy chủ làm người sử dụng không truy cập và sử dụng được dịch vụ, ứng dụng như email, cơ sở dữ liệu, web…
- Giải quyết kịp thời các sự cố tại các máy trạm do phần cứng, virus, phần mềm ứng dụng.
- Quản lý tốt hệ thống thông tin, lập hồ sơ quản lý, lập kế hoạch phương án giải quyết khắc phục.
- Tổ chức sao lưu trên máy chủ, cứu hộ kịp thời dữ liệu.
- Cung cấp kịp thời các phần mềm xử lý thông tin hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin nhanh chóng.
- Thẩm định tốt nhu cầu sử dụng CNTT tránh thất thoát lãng phí.
- Đáp ứng đầy đủ nhu cầu CNTT, đưa ra các đề xuất, cập nhật kịp thời, tránh làm tụt hậu khả năng ứng dụng CNTT của công ty.
- Báo cáo theo quy định hoặc theo chỉ đạo của Giám đốc các thông tin, vấn đề thuộc lĩnh vực đảm nhận.
- Tư vấn, triển khai hệ thống phần mềm quản lý hoạt động nhằm đạt hiệu quả như mục tiêu công ty đề ra.
- Thực hiện đúng các quy định công ty.
- Hỗ trợ kỹ thuật kịp thời các vấn đề liên quan đến tin học, viễn thông cho các cơ sở, Phòng/Ban trực thuộc công ty.
- Lập kế hoạch sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng nâng cấp hệ thống thiết bị tin học, chương trình phần mềm và hệ thống thông tin trong toàn công ty