<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Tận dụng thời gian rảnh trong công việc

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.

Thời gian quý như vàng, bạc, châu báu. Nếu không có thời gian thì các bạn sẽ không làm được một cái gì cả. Nên chúng ta phải biết tận dụng thời gian rảnh rỗi thật hiệu quả. Vì thời gian là cái mà khi bạn đã mất đi rồi thì không thể nào lấy lại được.

Ví dụ như:

Tiền mất đi bạn vẫn có thể kiếm lại được

Công việc này mất đi bạn vẫn có thể kiếm được công việc khác

Những thứ này mất đi bạn vẫn có thể kiếm lại được còn thời gian thì không.

Nên những lúc rảnh rỗi ở công ty bạn nên nghĩ xem những gì nên làm và không nên làm.

Rảnh rỗi nên làm gì?

Với tôi hai chữ “rảnh rỗi’’ sao mà nghe nó xa lạ vậy? Nhưng không phải là tôi không có thời gian rảnh rỗi. Thi thoảng ở công ty tôi vẫn có chút thời gian rảnh, khi đấy tôi sẽ ngồi sắp xếp lại công việc của mình, và nên kế hoạch mới cho ngày mai. Hay giúp đỡ đồng nghiệp trong thời gian rảnh đấy cũng là việc hữu ích. Bạn vừa học hỏi được thêm về công việc, vừa tạo được mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp.

Tìm tòi học hỏi thêm để nâng cao kiến thức trong công việc, nâng cao tay nghề của mình. Bạn có thể sưu tầm những kiến thức mới từ sách, báo hoặc sách liên  quan đến công việc nhưng chưa có thời gian nghiên cứu. Thì đây ngay chính lúc này bạn có thể đọc. Nếu như bạn làn về lĩnh vực kế toán, bạn có thể nghiên cứu thêm về thông tư nghị định mới thay đổi của kế toán. Những điều bạn học hỏi được từ sách báo trong thời gian rảnh này nó sẽ làm hành trang theo bạn hết chặng đường còn lại, và bạn cũng có thể đóng góp thông tin hữu ích này cho công ty của mình.

lam-the-nao-khi-sep-thich-om-dom-cong-viec-cua-nhan-vien-hinh-anh-1.jpg

                      Trao đổi công việc cùng đồng nghiệp

Sắp xếp lại các ý tưởng cho công việc

Thông thường qua các hoạt động thường ngày của công việc, bạn sẽ nảy sinh những ý tưởng mới cho công việc. Vì thời gian rảnh không có nhiều nên bạn chỉ kịp note lại vào quyên sổ hay tờ giấy nhớ.

Vì vậy nếu có thời gian bạn hãy dừng lại để sắp xếp những ý tưởng đấy của mình và lập một kế hoạch cụ thể để thực hiện nó.

Dành lại ít thời gian để nhìn nhận lại ưu điểm và nhược điểm của mình nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc.

Rảnh rỗi không nên làm gì?

Ở mỗi môi trường làm việc ai cũng có lúc rảnh rỗi, nhưng cũng đừng vì lý do đấy mà bạn ngồi lướt web  hay túm năm tụm ba ngồi bàn tán nói xấu đồng nghiệp hay nói xấu sếp.

Hay làm việc riêng trong giờ là không nên. Bạn có nhận thêm những công việc ngoài thì bạn cũng nên giải quyết nó ngoài giờ làm việc . Vì nếu bạn có tranh thủ làm ở công ty sẽ không lường trước được vấn đề sẽ xảy ra, như chẳng may đồng nghiệp hay những người quản lý bạn bắt gặp, lúc đấy chắc chắn bạn sẽ bị kỷ luật nặng.

Cho dù bạn có rảnh rỗi nhưng những đồng nghiệp khác của bạn chưa chắc cũng rảnh rỗi như bạn. Nên bạn có làm gì vào thời gian đấy thì cũng không nên lộ liễu quá. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến công việc và mọi người xung quanh. Bạn hãy nên dành thời gian ấy để chau dồi thêm kiến thức cho mình cũng như trong công việc. Hoặc bạn có thể dành chút thời gian hiếm hoi đấy nghỉ ngơi thư giãn để tiếp thêm nhiên liệu sau một thời gian dài. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn và thành quả mang lại hơn cả bạn mong muốn.

Đây là một vài ý kiến của tôi về khoảng thời gian rảnh rỗi  mình nên làm những gì và không nên làm những gì để không bỏ phí chút thời gian ít ỏi đó. Còn các bạn thì sao?

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Đồng Nghiệp Công Việc Kế Hoạch

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


2

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


3

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


5

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


6

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên ng


7

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


8

KỸ NĂNG VIẾT MAIL

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều những


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên đây là cách mang đến hiệu quả cao nhất.