Đang xử lý
01/08/2019
03/12/2024
4934 lượt xem
Nội dung
Chắc chắn một điều là bạn không thể sống để vừa lòng tất cả mọi người được, có người thích bạn, yêu mến bạn nhưng cũng có người không thích tính cách của bạn hoặc ghét bạn. Nhưng bạn hãy luôn vui vẻ và hòa đồng với tất cả mọi người, đừng quá phân biệt chơi với người này không chơi với người kia, chia bè kết đảng nơi công sở sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Nụ cười luôn là cách để bạn chiếm được cảm tình của nhiều người, hãy dành tặng họ một nụ cười, những người thành công họ luôn vui vẻ và tươi cười, chính họ luôn tươi cười như vậy mới đem lại thành công cho họ.
Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em thường hay mắc phải, công việc căn phòng ở các công ty Việt Nam thực không ở cường độ cao như trong các công ty nước ngoài, vì vậy chị em thường có nhiều thời gian rảnh rỗi để tán gẫu, chuyện mình không nói, chuyện công việc không nói lại đi đem những chuyện riêng tư của người khác ra nói, soi mói và tìm kiếm những thói xấu của người khác ra làm thú vui cho mình, chẳng tốt đẹp gì cả, nói xấu người khác là điều tối kỵ trong công việc, đặc biệt trong môi trường công sở, bạn sẽ lãnh hậu quả tệ hại nếu như làm điều này, chính bạn sẽ mất thể diện, cũng như nhân cách của mình với người khác.
Dù bạn là người tài giỏi và đã đạt được nhiều thành công trong công ty, nhiều người ngưỡng mộ bạn, cũng có nhiều người ghen tị với thành quả của bạn, nhưng dù là lời khen hay chê bạn luôn khiêm tốn, đừng tỏ vẻ ta đây, khoe khoang tự đắc mình là người quan trọng trong công ty. Hãy luôn khiêm nhường và biết chia sẻ giúp đỡ người khác có được thành công giống như bạn, chia sẻ thành công chính là bạn đang xây dựng thương hiệu cho mình.
Gần đây rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, các diễn giả trên cả nước nói về kỹ năng kiềm chế cảm xúc, tôi thấy đó cũng là một kỹ năng cần thiết phải học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn.
Nổi nóng hay tức giận bộc phát từ việc không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, khi tức giận bạn sẽ không còn đủ minh mẫn để làm chủ bản thân, giải quyết vấn đề sẽ thiếu khôn ngoan hơn, vì vậy hãy biết cách kiểm soát được cảm xúc của mình trong mọi tình huống, dù là bất ngờ đi chăng nữa bạn vẫn có thể làm chủ được.
Một đặc điểm trong tính cách người Việt là đố kỵ với thành công của người khác, tính đố kỵ không phải tự nhiên sinh ra đó là hậu quả của các giá trị xã hội bị đảo lộn và sự bất công trong xã hội, điển hình là nỗi đau người Việt dìm hàng người Việt trong vụ Flappy Bird, cuộc sống vốn dĩ không công bằng, bởi vì không công bằng mới tạo ra những mâu thuẫn và đấu tranh, có đấu tranh mới phát triển, đó là quy luật tự nhiên, nhưng hãy tạo ra sự đấu tranh, ganh đua tích cực đừng nhen lên bằng sự ích kỷ và đố kỵ của bản thân. Đố kỵ, đó là một thói xấu khởi phát cho những thói xấu khác, hãy lấy sự thành công của người khác làm động lực để phấn đấu và phát triển.
Bạn luôn chăm chăm dòm ngó vào chiếc ghế trưởng phòng hay một vị trí cao hơn trong công ty, bạn cho rằng bạn xứng đáng được ngồi vào chiếc ghế đó, và nếu như bạn đang làm việc trong công ty ABC nào đó thì bạn đã có một vị trí cao hơn ở công ty hiện tại. Thay vì ngồi đó than vãn thì hãy tập trung vào công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thiện kỹ năng bản thân để chuẩn bị cho đợt thăng chức sắp tới.
Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại: viecoi.vn
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.