<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Trong thời đại kinh tế hiện nay người ta phải cạnh tranh để giành lấy cơ hội thăng tiến trong công việc. Khi sự cạnh tranh càng cao thì áp lực trong công việc cũng sẽ càng lớn. Vì thế bạn thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi do áp lực quá nhiều từ công việc. Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc. Cùng xem những chia sẻ dưới đây :

1. Có kế hoạch làm việc khoa học

Để vượt qua những áp lực trong công việc bạn hãy lập cho mình kế hoạch làm việc thật cụ thể và khoa học, ưu tiên những việc từ dễ đến khó, từ đơn giản cho đến phức tạp. Mỗi ngày đều phải lên kế hoạch làm việc sẽ giúp bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Điều này là cách quản lý thời gian hiệu quả từ đó bạn có thể biết trước được những điều cần làm và có sự tập trung để hoàn thành nó. Hãy lập nên một danh sách các công việc cần làm trong ngày cũng như thời gian bạn bỏ ra để hoàn thành nó. Tùy thuộc vào sự quan trọng và độ cấp bách về mặt thời gian để có sự ưu tiên làm việc nào trước. Hãy xép lịch chừa ra một khoảng thời gian dành để giải quyết những việc xảy ra bất ngờ.

2. Thư giãn để phục hồi lại năng lượng

Khi cảm thấy căng thẳng thì người ta không thể làm tốt được công việc của mình. Vì vậy mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng trong công việc thì hãy để công việc sang một bên và đi làm những điều mà bạn thích chẳng hạn như đi mua sắm, xem phim, xem chương trình yêu thích hoặc tập thể dục, thể thao, trò chuyện cùng bạn bè, đi tản bộ… Cũng có thể vừa làm viêc vừa nghe nhạc, trò chuyện cùng đồng nghiệp, tránh ngồi yên tại chổ nhiều giờ liên tục mà bạn hãy đứng lên, đi lại và hoạt động.

Khi bạn cảm thấy thoải mái, có thể bắt đầu làm việc lại được thì mới trở lại làm việc.

3. Biết cách từ chối khi cần thiết

Có một số người tự làm cho bản thân căng thẳng khi cố gắng ôm đồm tất cả mọi việc. Để có thể giảm được áp lực, bạn nên học cách từ chối những việc mình không thể làm được. Khi bạn còn quá nhiều công việc chưa làm xong, bạn có thể từ chối những nhiệm vụ khác, bằng cách phân quyền cho những người cũng có thể làm tốt được nhiệm vụ đó. Nếu như bạn cứ ôm mọi việc vào mình thì người khác sẽ nghĩ rằng bạn sẽ làm được tất cả mọi việc trong một lúc, thực tế thì bạn đang tự tạo áp lực cho mình vì vậy hãy học cách từ chối khi không có khả năng hoàn thành công việc để giảm áp lực cho chính mình cũng như không thể mất lòng tin với mọi người khi bạn nhận việc mà không thể làm tốt nó.

4. Chia sẻ cùng mọi người

Khi bị áp lực trong công việc bạn thường có xu hướng chán nản và muốn buông bỏ, khi đó hãy dựa vào gia đình, bạn bè để lấy lại tinh thần. Hãy chia sẻ những khó khăn, suy nghĩ của bạn trong công việc với bạn thân, những người có thể hiểu được công việc mà bạn đang làm. Hãy nhờ họ tư vấn, giúp đỡ cho bạn, nhiều khi một sự gởi ý nhỏ từ họ sẽ giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề mà bạn đang mắc phải. Chớ coi thường những mối quan hệ, tình cảm mà mọi người giành cho bạn vì không ai sống và làm việc chỉ một mình được.

5. Nâng cao khả năng giải quyết công việc

Nhiều người cảm thấy áp lực trong công việc vì thiếu kỹ năng để giải quyết được công việc tốt. Họ cảm thấy công việc đó ngoài khả năng của mình vì vậy mà họ cảm thấy lo lắng, tìm cách giải quyết mãi để vượt qua nó. Khi họ không làm được công việc đó, họ cảm thấy căng thẳng và áp lực nặng nề. Mất đi sự tự tin với đồng nghiệp vì vậy hãy nâng cao kỹ năng giải quyết công việc để giúp cho bạn cảm thấy tự tin, vượt qua áp lực và tin vào bản thân.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Áp Lực Stress Công Việc Giảm Stress Lời Khuyên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


2

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


3

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


5

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


6

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…Việc thường xuyên liên lạc và làm việc qua email cũng yêu cầu tính chuyên ng


7

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


8

KỸ NĂNG VIẾT MAIL

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều những


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên đây là cách mang đến hiệu quả cao nhất.