H1 - ViecOi.vn

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 5667

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

chuyen-vien-tuyen-dung.jpg

Chuyên viên tuyển dụng chính là cầu nối giữa các ứng viên với công ty, tìm kiếm và lựa chọn những người có năng lực về cống hiện cho công ty, để làm tốt điều đó, đối với mỗi chuyên viên cần được trang bị và hoàn thiện những kỹ năng cần thiết nhất để trở thành nhà tuyển dụng giỏi.

Kiến thức vững vàng

Để trở thành một chuyên viên giỏi trước hết phải nắm vững kiến thức chuyên môn, chuyên sâu về tuyển dụng, quản trị nhân sự, truyền thông marketing thông tin tuyển dụng, và phải có kiến thức và hiểu biết về tâm lý học. Đây là lĩnh vực đòi hỏi học sâu hiểu rộng nhiều vấn đề và am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, nghiệp vụ tuyển dụng, phân tích tâm lý ứng viên, trang bị các công cụ nhận diện tính cách, tìm hiểu về nhân tướng học, kỹ năng xử lý tình huống...và rất nhiều kỹ năng khác, với vai trò là tìm đúng người đúng việc thì những kỹ năng mềm này là bắt buộc đối  với mỗi chuyên viên.

Rà soát và sàng lọc

Sàng lọc ứng viên là công việc hàng ngày của chuyên viên tuyển dụng, sàng lọc nhiều bước sẽ có lựa chọn tốt nhất và chính xác nhất. Khi làm việc này đòi hỏi những chuyên viên phải hết sức tập trung và độc lập, đừng để cảm xúc xen lẫn sẽ làm kết quả sàng lọc thiếu khách quan, bỏ qua những ứng viên tốt.

Có thể trên giấy tờ ứng viên này có những kỹ năng tuyệt vời với một bản CV khá hoàn thiện, ứng viên khác kinh qua nhiều công ty trong khoảng thời gian ngắn, ứng viên thứ ba có bằng cấp cao...Trên giấy tờ là vậy, nhưng điều quan trọng bạn tìm ra những điểm trống trong quá trình làm việc của họ, tất cả những nguyên nhân mà họ từ bỏ công việc cũ, tìm những nhân viên phù hợp với vị trí công việc.

Tìm ra những ứng viên cho buổi phỏng vấn trực tiếp, việc rà soát lại thông tin giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tuy nhiên cần hết sức cẩn trọng, nếu không sẽ mắc sai lầm, đừng tin tất cả những con chữ hoàn hảo trên giấy, chỉ tuyển dụng những ứng viên trải qua được nhiều vòng và họ thuyết phục được bạn là họ sẽ đảm nhận tốt vị trí đó.

Xây dựng bản mô tả công việc cụ thể để tạo sức hút

Vị trí công việc là gì, đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm như thế nào, các kỹ năng bổ trợ ra sao, đồng thời cần cụ thể mức lương, yêu cầu trong quá trình phỏng vấn, ngày đăng tuyển, ngày hết hạn. Càng cụ thể càng tốt, tạo một bảng mô tả rõ ràng, minh bạch sẽ tạo sức hút đối với các ứng viên, tạo nên sự nổi bật so với các công ty khác.

Rèn luyện kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Đây là một trong giai đoạn quan trọng trong quy trình tuyển dụng, từ việc lên danh sách câu hỏi tuyển dụng để xác định đúng năng lực cũng như thái độ thật sự của từng ứng viên, sử dụng linh hoạt các dạng câu hỏi khác nhau trong quá trình phỏng vấn, câu hỏi dạng truyền thống, dạng hành vi trong quá khứ, quan trọng nữa là làm chủ buổi phỏng vấn, tạo không khí thân thiện để giảm bớt căng thẳng cho các ứng viên, như vậy buổi phỏng vấn sẽ trở nên thành công cho cả hai bên.

Phongvan.jpg

Nếu bạn là chuyên viên mới thì trong buổi phỏng vấn nên có thêm một chuyên viên nữa, như vậy kết quả đánh giá sẽ khách quan hơn, bạn cũng có thể học hỏi được nhiều hơn từ đồng nghiệp của mình.

Học cách làm việc nhóm hiệu quả

Có mối quan hệ tốt đối với đồng nghiệp sẽ đem lại nhiều lợi thế cho bạn, đôi khi nếu bản thân tự thấy không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng bạn có thể nhờ đồng nghiệp để có một sự thương lượng tốt hơn, họ có thể giúp bạn tìm kiếm một đồng nghiệp phù hợp cho vị trí đó.

Tạo nên mối liên hệ tương hỗ giũa các đồng nghiệp, và bạn cũng học hỏi được nhiều từ việc chia sẻ những kinh nghiệm.

Từ khóa: Tuyển Dụng Nhân Viên Kỹ Năng Phỏng Vấn Quản Lý

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

Những kỹ năng làm việc nhóm khi tham gia công tác cùng đồng đội

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


5

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


6

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


7

CẨM NANG THƯ KÝ

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến bây giờ đằng sau mỗi CEO đều có rất nhiều bộ phận xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhưng có một vị trí tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó là cô thư ký xinh đẹp - trợ thủ đặc lực của giám đốc.


8

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


9

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


10

Thăng Chức Là Điều Khó Khăn Trong Công Ty Nhật

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được