H1 - ViecOi.vn

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.

Hiểu về giá trị công việc mình làm

Dù ban đầu bạn chọn công việc vì đam mê hay vì đó là công việc bạn buộc phải chọn vì không còn cách nào khác. Thì bạn cũng nên hiểu rằng bạn đã chọn nó, nếu bạn không hề có một chút đam mê nào dành cho công việc hiện tại, thì tốt nhất hãy từ bỏ nó và theo đuổi một công việc khác mà bạn cảm thấy hứng thú. Hoặc nếu bạn nghĩ bạn vẫn còn có thể cứu vãn một chút hứng thú với công việc hiện tại, hãy cho nó cơ hội giữ chân bạn ở lại. Hiểu về công việc bạn đang làm, nó có điều gì thú vị?

http://www.phunuvagiadinh.vn/uploads/o-WORK-TIRED-facebook.jpg

Tại sao một số người khác rất yêu thích công việc bạn đang làm? Ở công việc này có điều gì cuốn hút và lý thú đến vậy? Hãy tìm hiểu giá trị và ý nghĩa của công việc bạn làm. Nó sẽ giúp  bạn hiểu hơn về những gì bạn đang thực hiện mỗi ngày. Còn nếu bạn vẫn cảm thấy thật chẳng có ý nghĩa gì, chẳng có gì thú vị về công việc hiện tại. Vậy bạn có thể từ bỏ nó và tìm cho mình một công việc thú vị và phù hợp hơn. Sẽ luôn dễ dàng tìm được cảm hứng trong công việc mà mình luôn yêu thích và có đam mê hơn là một công việc nhàm chán.

Tạo dựng những mối quan hệ tốt

http://www.womenshealthvn.com/wp-content/uploads/2015/07/08/nhung-hanh-dong-nho.jpg

Một trong những cảm hứng làm việc của dân công sở là tìm thấy được sự “hợp cạ” với đồng nghiệp hoặc sếp trong môi trường công sở. Một ngày mới khi bắt đầu làm việc sẽ cực kỳ hưng phấn và mong muốn đến công ty chỉ để gặp những “cạ cứng”, trao đổi thông tin, công việc, đời sống riêng của mình. Bạn nên tạo dựng những mối quan hệ trong công việc một cách tốt đẹp để vừa hỗ trợ cho công việc của nhau, vừa có thêm những người bạn tốt nơi công sở.

Tạo không gian làm việc tốt

http://noithatvang.net/Images/128.2%282%29.jpg

Không gian làm việc cũng có tầm ảnh hưởng khá lớn đến cảm hứng làm việc của bạn. Bạn có thể đặt trên bàn làm việc thêm một chậu hoa nhỏ, hoặc một lọ hoa màu sắc tươi tắn, đẹp mắt. Ngày mới của bạn sẽ khác biệt và thêm nhiều màu sắc tươi mới, giúp tinh thần thoải mái, làm việc tốt hơn. Đôi khi, hãy quan tâm đến những đồng nghiệp của bạn, bạn có thể tặng họ những món quà xinh xắn, hoặc bó hoa xinh xắn trên bàn làm việc của họ để tạo nên bất ngờ cho họ. Họ sẽ cảm thấy thích thú và nhờ đó mối quan hệ đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn.

Chấp hành quy định chung

Sẽ là thái độ cáu gắt, khó chịu, hay chỉ trích của người khác dành cho bạn nếu bạn không tuân thủ những quy định chung của công ty hoặc cơ quan nơi bạn làm việc. Tạo nên sự khác biệt cần thiết là sự thành công trong công việc chứ không phải là sự phá cách không đúng kiểu bằng việc đi ngược lại những quy định chung mà đa phần mọi người đều chấp hành. Bạn sẽ chỉ nhận lại những thái độ phản hồi tiêu cực, từ đó tự chuốc bực bội vào người,  vậy thì lấy cảm hứng đâu ra mà làm việc nữa chứ. Hãy biết tôn trọng người khác bằng những điều tối thiểu như vậy. Bạn sẽ nhận được những lời khen và thái độ tích cực người khác dành cho mình.

Tạo ra những giá trị tinh thần cao trong công việc

http://cdn.playbuzz.com/cdn/2f3b6925-41d5-444c-81b0-8b3e4a78f48e/2b559921-3ee6-4ee6-b2c2-2f46407825eb.jpg

Ý nghĩa của công việc là tạo ra thu nhập cho bản thân và nuôi sống gia đình của bạn. Một trong những điều tạo nên cảm hứng làm việc cho nhân viên công sở chính là giá trị công việc, giá trị tinh thần mà họ xứng đáng được nhận được từ công việc của mình. Công việc này giúp bạn giao lưu được với nhiều người, có cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, giúp bạn tiếp xúc được với nhiều nền văn hóa khác nhau vì có cơ hội được đi công tác nước ngoài.. Tất cả những điều đó tạo nên giá trị tinh thần đáng quý trong công việc của bạn. Từ đó cảm hứng dành cho công việc của bạn cũng nhiều hơn.

Xem thêm

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI LÀ NGƯỜI THẾ NÀO

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

 

Từ khóa:

Cảm Hứng Công Việc Giảm Stress Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.