H1 - ViecOi.vn

 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / 6 PHƯƠNG ÁN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

6 phương án tuyển dụng nhân sự thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Làm một nhà kinh doanh bạn đều biết được hoạt động kinh doanh đều có lúc này lúc kia, sẽ có những lúc bạn phải làm việc đến cường độ cao nhưng có những lúc lại hoàn toàn bị các hoạt động kinh doanh này xuống. Làm một nhà tuyển dụng, bạn cũng nên quan tâm đến những biến đổi không ngừng của công ty cũng như cả một nền kinh tế. Bởi lẽ những ảnh hưởng của cả một hệ thống công ty cũng bắt nguồn từ chiến lược tuyển dụng.

 1. Ngưng tuyển dụng hoàn toàn, hãy xem xét kĩ lưỡng 

Đứng trước thời cuộc “chuyển mình” hoặc rơi vào kỳ khủng hoảng của nền kinh kế, rất nhiều nhà tuyển dụng nghĩ đến việc đầu tiên là ngưng ngay việc tuyển dụng nhân sự mới cho công ty. Nhưng không, bạn nên xem xét từ nhiều phía cạnh khác nhau, cũng nên xem xét liệu công ty bạn có những đổi mới nào đối phó với tình trạng này và cần nguồn nhân sự hoàn toàn chất lượng để phục vụ chiến lược mới này thì sao.

Hơn nữa, nếu thật sự công ty của bạn không hề chịu ảnh hưởng, thì đây cũng là lúc bạn có thể tìm được những ứng viên thật sự xuất sắc do cắt giảm nhân sự của công ty khác, chưa kể đến có những ứng viên xuất sắc ứng tuyển, thì bạn không nên bỏ qua cơ hội tốt này.

 2. Tiếp tục công việc hiện tại, dự trù trước ứng biến 

Nếu bạn là công ty chuyên tìm kiếm nhân sự, dù là trong thời kỳ nào bạn cũng nên thực hiện đúng những hợp đồng cung ứng nhân sự cũ một cách tốt nhất cho các nhà đối tác. Hơn nữa, bạn cũng nên bắt tay vào việc tìm kiếm các nhà đối tác mới, nhằm dự trù những ứng biến hoặc một lượng các đối tác của bạn sẽ phá sản hoặc mất đi trong tình trạng này.

 3. Xem xét những vị trí ưu tiên nhất 

Hãy chú trọng đến chất lượng nhân sự hiện nay, và cố gắng tìm những ứng viên có vị trí ưu tiên nhất. Hãy tìm mọi cách để xây dựng tầm ảnh hưởng, lòng tin tuyệt đối với các doanh nghiệp đã từng hoặc sắp tới bằng cách cung ứng cho họ những ứng viên tốt nhất kể cả là đang trong thời kì khủng hoảng kinh tế.

Bên cạnh đó, việc tìm cho mình một số cách tuyển dụng mới nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí thì bạn nên thực hiện nó.

 4. Đối phó với lượng lớn hồ sơ xin việc 

Chắc chắn bạn sẽ phải xây dựng phương án này để đối phó với “núi” hồ sơ xin việc từ việc các ứng viên thất nghiệp tăng đột biến trong thời kinh tế suy thoái. Vì thế, nếu bạn đăng tin tuyển dụng hãy đăng rõ ràng và làm nổi bật những nhu cầu tuyển dụng để loại bớt những ứng yên không đủ yêu cầu nhằm tiếc kiệm được thời gian của bạn.

Bạn cũng nên xây dựng cho mình một kế hoạch, một thời gian biểu hợp lý để “xử lý” hết “núi” hồ sơ này.

5. Tìm nhân sự từ nội bộ công ty, điều động hợp lý

Đối với một số doanh nghiệp có nhiều chi nhánh và có nhiều chi nhánh đang làm ăn thua lỗ, trong khi đó những chi nhánh khác lại đang rất cần nhân sự để phát triển dự án mới. Bạn cũng có thể rà soát lại hồ sơ và tiến hành tìm kiếm nhân sự, hoặc điều động, thuyên chuyển nhân lực từ phòng ban này, hoặc từ chi nhánh này sang chi nhánh khác sao cho phù hợp

6. Tạo dựng sự tin tưởng

Trong thời buổi kinh tế suy thoái, bạn thật sự rất cần tạo dựng niềm tin tưởng tuyệt đối với doanh nghiệp. Đây là cách để bạn tránh “cơn bão” khủng hoảng này tốt nhất, vì vậy hãy thể hiện bạn là bên cung ứng nhân sự uy tín và chất lượng.

Kể cả với các ứng viên, bạn cũng cần tạo dựng niềm tin tưởng này, bởi lẽ đây là thời gian họ rất sợ lại rơi vào thất nghiệp khi mà thời hạn thử hạn còn chưa hết, bởi việc cung ứng nhà tuyển dụng không đảm bảo.

Trong thời kì kinh tế khủng hoảng, sẽ vẫn có phương án để đối phó với nó nếu bạn đã chuẩn bị cho mình những phương án tốt nhất, bên cạnh đó việc dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích những phương án mới cũng là cách để bạn vượt qua “sóng gió” nếu bạn có chiến lược.

Xem thêm: 

CÁCH THỨC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ 

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

 

Từ khóa:

Lời Khuyên Tuyển Dụng Khả Năng Phán Đoán Xử Lý Tình Huống Quản Trị TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.